Toyota GR Supra ตำนานบทใหม่กับความเร็ว 0-100 ภายใน 4.1 วินาที Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota GR Supra ตำนานบทใหม่กับความเร็ว 0-100 ภายใน 4.1 วินาที

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 16 January 2562

หลังจากรอคอยกันมานาน ล่าสุด Toyota เผยโฉม Toyota GR Supra 2000 เรียบร้อยแล้ว


Toyota GR Supra 2000

Toyota GR Supra โฉมใหม่ล่าสุดได้รับอิทธิพลมาจากการศึกษารถ FT-1 ซึ่งทำให้ Supra มีรูปทรงขนาดใหญ่ ส่วนภายในจุดสำคัญต่างๆ ใช้ต้นแบบเดียวกันกับ all-new BMW Z4 โรดสเตอร์ และแน่นอนว่าห้องโดยสารได้รับแรงบันดาลใจจาก FT-1 Concept 

Toyota GR Supra

เครื่องยนต์ Toyota GR Supra 2020

Toyota GR Supra 2020 ใช้เครื่องยนต์จาก BMW ขนาด 3.0-liter พร้อมเทอร์โบชาร์จหกสูบแถวเรียง ให้กำลัง 335 แรงม้า (น้อยกว่า BMW Z4 M40i อยู่ 47 แรงม้า)แรงบิดสูงสุด 365 ปอนด์-ฟุต (น้อยกว่า BMW Z4 M40i อยู่ 4 ปอนด์-ฟุต) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อมแป้นแพดเดิลชิฟ ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 4.1 วินาที ซึ่งกลายเป็นรถยนต์ที่เร็วที่สุดที่โตโยต้าเคยผลิตมา ในประเทศญีปุ่่นจะได้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรเทอร์โบสี่สูบให้เลือก ซึ่งมีสองความแรงให้เลือกทั้งแบบ 194 แรงม้าและ 254 แรงม้าตามลำดับ รวมถึงขับเคลื่อนผ่านล้อหลัง ให้ศูนย์ถ่วงรถต่ำและการกระจายน้ำหนักแบบ 50 : 50 อีกด้วย

เครื่องยนต์ Supra

Toyota GR Supra มาพร้อมโหมดการขับขี่สองแบบ Normal และ Sport โดยในโหมดสปอร์ตจะลดการสูญเสียการยึดเกาะถนนและฟังก์ชั่นในการควบคุมการทรงตัวของรถเช่นเดียวกันกับการตอบสนองของคันเร่งที่แม่นยำยิ่งกว่าดิม เพิ่มน้ำหนักพวงมาลัย และปรับปรุงการเปลี่ยนเกียร์ให้ดียิ่งกว่าเดิม ในส่วนของเฟืองท้ายแบบแอคทีฟปรับให้ทำงานดียิ่งกว่าเดิมและเพิ่มเสียงท่อให้ลั่นยิ่งกว่าเดิม

Toyota Supra

ส่วนของเฟืองท้ายแบบแอคทีฟใช้มอเตอร์แบบไฟฟ้าและแผ่นคลัตซ์หลายชิ้นในการควบคุมแรงบิดส่วนเกิน เพลาจะกระจายแรงบิดระหว่างล้อหลังเมื่อเข้าโค้งด้วยการเร่งและเบรค ระบบยังช่วยเพิ่มการขับขี่ให้เป็นธรรมชาติยิ่งกว่าเดิมด้วยการลดทั้งการเข้าโค้งแบบอันเดอร์และโอเวอร์สเตียร์อีกด้วย

ราคา Toyota Supra

Supra ยังชูจุดเด่นด้วยช่วงล่างสตรัทสปริงแบบข้อต่อสองจุดและด้านหลังแบบมัลติลิงก์ซึ่งกล่าวว่าเพื่อช่วยให้การควบคุมได้แม่นและขับได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับล้ออัลลอยฟอร์จขนาด 19 นิ้วพร้อมยาง Michelin Pilot Super Sport ขนาด 255/35 R19 สำหรับล้อหน้า และ 275/35 R19 สำหรับล้อหลัง ส่วนเบรคใช้จานเบรคขนาด 348 มิลลิเมตรด้านหน้าพร้อมเบรคจาก Brembo 4 ปั้ม

Michelin Pilot Super Sport

ส่วนระบบช่วงล่างมาพร้อมกับ Adaptive Variable Suspension เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมกับการตั้งค่าสองแบบ Normal และ Sport  

ในช่วงเมษายนนี้ 2020 Supra จะวางจำหน่ายสองรุ่นย่อยได้แก่ 3.0 และ 3.0 Premium และรุ่น Launch Edition ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของรุ่น 3.0 Premium Grade ทุกรุ่นย่อยจะได้รับอุปกรณ์มาตรฐานกุญแจแบบคีย์เลส แอร์แบบดูอัลโซน กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ กล้องมองหลัง เซนเซอร์ปัดน้ำฝัน ระบบเปิดประตูเก็บรถ กระจกมองข้างแบบพับได้ และพวงมาลัยหุ้มหนัง

รีวิว Supra

ด้านระบบรักษาความปลอดภัย ด้านหน้าติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินพร้อมตรวจสอบคนเดินริมถนน ระบบไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติและระบบผู้ช่วยเตือนสัญญาณจราจร ระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมีทั้งระบบครูซคอนโทรลแบบปรับตามความเร็วได้ มอนิเตอร์ตรวจสอบจุดอับสายตา ระบบช่วยเตือนรถขณะถอย ระบบหยุดรถฉุกเฉินก่อนชนท้าย

ภายใน Toyota GR Supra

ส่วนด้านอินโฟเทนเมนท์ 2020 Supra ใหม่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล 6.5 นิ้วควบคุมโดยแป้นหมุนกลางคอนโซลกลาง Supra Connect เทเลมาติค ระบบ Apply Carplay เครื่องเสียงจาก JBL พร้อมลำโพง 12 ตัว และระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย

Launch Edition

Toyota ประกาศราคาสำหรับ 2020 Supra ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1.58 ล้านบาท ส่วนรุ่น Launch Edition ที่วางจำหน่ายเพียง 1,500 คันกับราคาเริ่มต้นที่ 1.75 ล้านบาท โดยจะเริ่มจำหน่ายช่วงเมษายน และในรุ่น Launch Edition จะมีสีขาว Absolute Zero White, สีดำ Nocturnal Black และ สีแดง Renaissance Red 2.0 ตัดกับกระจกมองข้างสีแดงและล้ออัลลอยฟอร์จขนาด 19 นิ้วสีดำด้าน

Nocturnal Black

โดยจะได้เบาะหนังสีแดงสำหรับผู้ที่เลือกสีขาว Absolute Zero White และ สีดำ Nocturnal Black ส่วนสีแดง Renaissance Red จะได้เบาะหนังสีดำ พร้อมกับการตกแต่งด้วยคาร์บอน นอกจากนี้ Launch Edition ยังมีซีเรียลตัวเลขจำนวนทีผ่ลิตพร้อมลายเซนต์กราฟฟิค Akio Toyota ที่เป็น CEO ของ Toyota อีกด้วย

Renaissance Red

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ