แลนด์โรเวอร์ ชื่อนี้มาพร้อมสมรรถนะ4WD จากัวร์เสือ ในสนามแข่ง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

แลนด์โรเวอร์ ชื่อนี้มาพร้อมสมรรถนะ4WD จากัวร์เสือ ในสนามแข่ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 January 2562

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก จัดกิจกรรม ‘The Art of Performance Tour’ การเดินสายทัวร์กิจกรรมของจากัวร์ทั่วโลก ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในประเทศไทย ที่จัดขึ้นมากกว่า 600 สถานที่ ใน 46 ประเทศ ซึ่งผู้ชนะในคราวนี้จะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมชมการแข่งขัน Formula E รถไฟฟ้าสูตรหนึ่งที่ทีมจากัวร์ เข้าร่วมชิงชัยด้วย

 ด้วยการทดสอบการขับขี่ ซึ่งเป็นแบบทดสอบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวพร้อมทั้งให้ความสนุกสนาน โดยทดลองขับรถยนต์จากัวรผ่านระบบ ‘Smart Cone’ เทคโนโลยีไร้สายในการสุ่มเส้นทางที่แตกต่างออกไปโดยจะส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับได้รู้ล่วงหน้าถึงเส้นทางต่อไปเพียงเสี้ยวนาที เส้นทางของรถที่เข้าแข่งขันแต่ละคันจะไม่เหมือนกันนั้นหมายความว่าคุณจะไม่สามารถรู้ เส้นทางก่อนได้ ทุกครั้งที่ขับคือการวางแผน คันที่ขับเร็วไม่ได้หมายความว่าจะมีคะแนนดีที่สุด เพราะทุกครั้งที่รถผ่านกรวย สัญญาณจะถูกส่งเข้าคอมพิวเตอร์กลางเพื่อประมวลผลด้วยอัตรา 100 ครั้ง/วินาที ติดตามประสิทธิภาพการเคลื่อนที่ของรถยนต์คันนั้น เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ตรวจวัดทักษะการขับขี่ การควบคุมรถ และความคล่องตัวของรถด้วย

รถที่ใช้ในการทดลองขับเป็น จากัวร์ เอฟ-ไทป์ 2.0 ลิตร (Jaguar F-Type 2.0 litre)มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ Ingenium เบนซิน 2.0 ลิตร4 สูบ เทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 300 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่มีความคล่องตัวสูง โดยการทำคะแนนได้สูงนั้นไม่เพียงแค่ขับได้รวดเร็ว แต่รวมไปถึงการขับขี่ที่ได้ระยะทางที่สั้น และจะต้องมีความแม่นยำในการขับผ่านกึ่งกลางของกรวยทั้งสองให้ได้มากที่สุด ดังนั้นทุกอย่างอยู่ที่การวางแผน คะแนนถึงจะออกมาได้ดี 

สิ่งที่ได้สำหรับการขับขี่ในการแข่งขันครั้งนี้ คือ สมาธิและการวางแผน เพราะถึงรถที่คุณใช้มีความแรงแค่ไหนแต่ถ้าผู้ขับไม่สามารถคิดเส้นทางในการขับขี่แม้จะเพียงเสี้ยววินาที ก็ตามคุณก็จะเสียคะแนนได้ ความเม่นยำในการเข้า กรวยเป็นการฝึกการวางตำแหน่งรถที่ดีในการขับขี่

นอกจากนั้น อินช์เคป ก็ยังมีกิจกรรม The Above and Beyond Tour ของแลนด์โรเวอร์ ซึ่งเป็นการขับขี่รถยนต์ในเส้นทางออฟโรด ด้วยรถยนต์แลนด์โรเวอร์ 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต (Land Rover Discovery Sport) และอีก 2 รุ่นใหม่ ที่มากับเครื่องยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด (Plug-In Hybrid) ตัวแรก แลนด์โรเวอร์ เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ปลั๊กอิน ไฮบริด (Range Rover Sport Plug-in Hybrid) และ เรนจ์โรเวอร์ ปลั๊กอิน ไฮบริด (Range Rover Plug-in Hybrid)

สำหรับกิจกรรมนี้แบ่งเป็น 2 สถานี สถานีแรกรถที่ใช้ในการทดสอบ เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ต ปลั๊กอิน-ไฮบริด 2.0 ลิตร เริ่มด้วยการจำลองการขับขี่บนเส้นทาง ออฟโรด พร้อมการไต่เนินเอียงที่ทีมงานได้ทำไว้ ด้วยประสิทธิภาพของรถสามารถทำมุมเอียงได้ถึง 45 องศา แต่สถานีจำลองนั้นทำไว้เพียง  25 องศาเท่านั้น แต่เพียงเท่านี้บอกได้เลยว่าก็หวาดเสียวแล้ว ผ่านไปอีกด่านคือ การจำลองหลุมขนาดใหญ่ลึกประมาณ 80 เซนติเมตร สลับกันไป แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบขับสี่ ที่สามารถผ่านอุปสรรคได้อย่างง่ายดาย

สถานีที่ 2 กับเกมการแข่งขันเล็กๆ ด้วยรถที่ใช้ในการทดสอบ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต โดยเอากระจกมองข้างชนเข้ากับลูกเทนนิสที่แขวนไว้ตามจุดต่างๆ ให้ครบ 10 ลูก ความเร็วไม่เกิน 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีการจับเวลาเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นในการทดสอบ เป็นการฝึกการควบคุมพวงมาลัย การกะระยะตัวรถว่ามีความคล่องตัวเพียงใด ซึ่งดิสคัฟเวอรี่ถือว่าทำได้ดี

สรุปกับการทดสอบในครั้งนี้แสดงให้เห็นประสิทธิภาพของรถที่จะสามารถพาคุณไปได้ทุกที่ กับกิจกรรมในครั้งเป็นความร่วมมือกันของ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เอเชีย แปซิฟิกและ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยจะนำลูกค้าที่จองรถยนต์ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยเพื่อเพิ่มทักษะในการขับขี่ด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ