Mercedes อวดรถพลังงานไฟฟ้าและต้นแบบแห่งอนาคตทั้ง EQC และ Vision Urbanetic Concept Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mercedes อวดรถพลังงานไฟฟ้าและต้นแบบแห่งอนาคตทั้ง EQC และ Vision Urbanetic Concept

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 12 January 2562

ไม่เพียงแต่ CLA Coupe ใหม่ล่าสุดที่ทางค่าย Mercedes-Benz เปิดตัวที่งาน CES ยังมี EQC และรถต้นแบบ Vision Urbanetic Concept อีกด้วย


คันแรกกับ EQC เป็นรถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่ายซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ให้กำลังรวมกัน 402 แรงม้าและแรงบิด 564 ปอนด์-ฟุต ผ่านแบตเตอรี่ขนาด 80 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง คาดกันไว้ว่า EQC สามารถวิ่งได้ 450 กิโลเมตรบนมาตรฐานการวัด NEDC European รองรับการชาร์จกระแสไฟแบบ DC ฟาส์ตชาร์จเป็นอุปกรณ์มาตรฐานซึ่งสามารถชาร์จกำลังสูงสุดได้ถึง 110 กิโลวัตต์ผ่านสถานีชาร์จ ค่ายกล่าวว่าใช้เวลาชาร์จกระแสไฟ EQC จาก 10 ถึง 80 เปอร์เซนต์ภายในเวลา 40 นาทีเมื่อชาร์จผ่านแอดปเตอร์ DC ฟาสต์ชาร์จ

ส่วนภายนอกที่โดดเด่นที่สุดของ EQC คือส่วนแผงแสดงผลด้านหน้าสีดำซึ่งมีไฟหน้าและกระจังอยู่ในส่วนเดียวกัน ในรุ่นที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะมีไฟแสดงผลเป็นรูปสัญลักษณ์ของ Mercedes Benz เพื่อเพิ่มความโดดเด่นยามค่ำคืนอีกด้วย


EQC ซึ่งเป็นรถในไลน์กลุ่มแบรนด์ EQ ได้รับการติดต้้งระบบเก็บเสียงอันโดดเด่น โดยวิศวกรได้ติดตั้งชุดพลังงานพร้อมยางป้องกันการสั่นสะเทือนเพื่อช่วยให้ห้องโดยสารสามารถเก็บเสียงได้เงียบดีที่สุด


นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารของ EQC ยังตกแต่งด้วยสีแดงกุหลาบและสีทองตรงช่องแอร์ พร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX ล่าสุดพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดูอัลและแดชบอร์ดซึ่งแสดงข้อมูลแก่ผู้ขับขี่


Mercedes EQC จะเริ่มจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2020 โดยตั้งราคาใกล้เคียงกับ GLC 43 สำหรับช่วงการผลิตจะเริ่มในช่วงเดือนมีนาคม

Vision Urbanetic Concept

อีกหนึ่งรุ่นซึ่ง Mercedes นำมาเปิดตัวภายในงาน CES ได้แก่ Vision Urbanetic รถแวนแบบอัตโนมัติที่สามารถขนส่งผู้โดยสารหรือสินค้าผ่านการใช้งานที่หลากหลายผ่านโมดูลที่เปลี่ยนได้ตามสถานการณ์


ดีไซนเนอร์ของ Mercedes ได้ให้นิยาม Urbanetic ที่เปรียบเสมืองรถยนต์ที่แบ่งปันการเดินทางร่วมกันซึ่งถูกนำไปใช้งานแบบส่วนบุคคลหรือบริษัท โดยต้องมีการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นซึ่งจะส่งข้อมูลผ่านระบบ IT อัจริยะ โดยต้นแบบดังกล่าวนี้ ระบบสามารถวิเคราะห์รายละเอียดและเลือกเส้นทางโดยสารที่ดีที่สุดด้วยตัวเอง


“ในช่วงการเดินทางเร่งด่วนอย่างในตอนเช้าหรือช่วงบ่าย รถคันนี้สามารถติดตั้งโมดูลสำหรับเคลื่อนย้ายคนจำนวนมาก ส่วนเวลาอื่น ระบบสามารถนำไปใช้ในการขนส่งสินค้าด้วยโมดูลสำหรับบรรทุกสินค้า ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าไร้เสียงนี้จะมีระบบเผื่อเวลาหากขนส่งล่าช้าหรือมีตัวเลือกขนส่งในตอนกลางคืนอีกด้วย” Gerd Reichenbach หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Mercedes-Benz Vans กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ