Nissan Leaf E+ เปิดตัวพร้อมอัพเกรด 214 แรงม้าและวิ่งได้ไกลกว่าเดิมถึง 363 กิโลเมตร Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan Leaf E+ เปิดตัวพร้อมอัพเกรด 214 แรงม้าและวิ่งได้ไกลกว่าเดิมถึง 363 กิโลเมตร

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 09 January 2562

Nissan Leaf เตรียมเปิดตัว Leaf e+ พร้อมอัพเกรดเพิ่มความแรงขึ้นถึง 214 แรงม้า และระยะทางวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้งที่ไกลยิ่งกว่าเดิมที่งาน CES


จุดเด่นของ e+ ใหม่คือแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุมากกว่าเดิมที่ 62 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง โดยผ่านการประเมินจาก EPA สามารถวิ่งได้ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งถึง 363 กิโลเมตร 


นอกเหนือจากแบตเตอรี่ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว Leaf e+ ยังได้รับการอัพเกรดมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งผลให้แรงม้าขยับไปอยู่ที่ 214 แรงม้า และแรงบิด 250 ปอนด์-ฟุต ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากรุ่นมาตรฐานซึ่งให้กำลังที่ 147 แรงม้า และแรงบิด 236 ปอนด์-ฟุต


กำลังที่เพิ่มขึ้นมาจากแบตเตอรี่ที่ได้รับการอัพเกรดยังรวมถึงความเร็วสูงสุดซึ่งเพิ่มขึ้นมาราวๆ 10 เปอร์เซนต์จากเดิม เร่งความเร็วจาก 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไป 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้เร็วกว่าเดิม 13 เปอร์เซนต์

เพื่อให้สมกับเป็นรถที่มีสมรรถนะสูง Nissan ยืนยันถึง Leaf e+ จะมีระบบชาร์จไฟแบบควิกชาร์จกำลัง 70 กิโลวัตต์ซึ่งสามารถชาร์จได้สูงสุดถึง 100 กิโลวัตต์ ทางค่ายไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดด้านเวลาในการชาร์จ แต่กล่าวเพียงว่าสามารถชาร์จได้เร็วเท่าๆกับที่ชาร์จขนาด 50 กิโลวัตต์ในรุ่น Leaf มาตรฐานซึ่งนับเป็นความความสำเร็จอย่างยิ่งสำหรับ Leaf e+ เช่นเดียวกับกับความจุแบตเตอรี่ที่มากกว่าเดิม


ส่วนด้านนอก Leaf e+ ยังคงมีความใกล้เคียงกับรุ่นมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ในโฉมใหม่นี้สามารถสังเกตได้ง่ายจากล้อขนาด 16 นิ้วและกระจังหน้าแบบใหม่ที่เน้นขอบสีน้ำเงิน


ด้านในห้องโดยสาร มีระบบอินโฟเทนเมนท์ซึ่งเชื่อมกับสมาร์ทโฟนและสามารถอัพเดทผ่านอินเตอร์เนตได้ทันที ระบบนำทางยังสามารถเชื่อมกับโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ระบบนำทางแบบ “door-to-door navigation” โดยรวมถึงทางสำหรับเดินอีกด้วย

ในด้านระบบความปลอดภัยของตัวรถ มีระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPILOT Assist ซึ่งช่วยให้รถอยู่กลางเลนโดยอัตโนมัติและปรับความเร็วให้เหมาะสมตามสภาพการจราจรในขณะนั้น 


Leaf e+ จะวางขายในประเทศญี่ปุ่นปลายเดือนนี้และในกลุ่มประเทศยุโรปจะเริ่มจำหน่ายในช่วงกลางปี ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะเริ่มในช่วงฤดูใบไม้ผลิและจะมีสามรุ่นย่อยได้แก่ S PLUS , SV PLUS และ SL PLUS

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ