[MotoGP] อนุมัติแล้ว โมโตจีพี สตรีทเรซ สตาร์ทรอบแรก ปี 2021 นี้ ที่อินโดนีเซีย Share this

[MotoGP] อนุมัติแล้ว โมโตจีพี สตรีทเรซ สตาร์ทรอบแรก ปี 2021 นี้ ที่อินโดนีเซีย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 February 2562

อนุมัติแล้ว ศึกดวลความเร็วทางเรียบระดับโลก MotoGP กับสนามแข่งแบบสตรีทเรซครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มแมชแรกปี 2021 นี้ ยาวต่อเนื่อง 3 ปี


 

เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวอินโดนีเซีย ร่วมกับ Dorna ผู้จัดการแข่งขัน MotoGP ได้บรรลุในข้อสัญญาว่าด้วยการจัดการแข่งขัน MotoGP แบบสตรีทเรซเป็นครั้งแรกของโลก บนเกาะลอมบอก ของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งตอนนี้ได้อนุมัติให้เริ่มก่อสร้างสนามแข่งขันใหม่ในเขตมันดาลิกาแห่งเกาะลอมบอกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้คนนิยมกีฬา Motorsport สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

 

สำหรับสนามแข่งแบบสตรีทเรซแห่งแรกนี้ ได้ผ่านการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยเบื้องต้นจาก FIM โดยฟรังโก อุซินิ เรียบร้อยแล้ว โดยตัวสนามจะมีความยาวรวม 4.32 กิโลเมตร 18 โค้ง ซึ่งการสร้างสนามแห่งนี้เริ่มต้นจาก 0 เลย โดยตัวสนามรับรองว่าจะไม่เหมือนกับสนามแข่งในสิงคโปร์และโมนาโคอย่างแน่นอน ซึ่งสนามบางส่วนเมื่อไม่ได้จัดการแข่งขัน จะใช้เป็นส่วนหนึ่งของทางด่วนสาธารณะด้วย

ส่วนตอนนี้สิ่งที่ต้องรีบเร่งสร้างขึ้นมาก่อนนั้นคือในส่วนของทางวิ่ง, พิท และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสนามเสียก่อน โดยการก่อสร้างสนามนี้ได้จัดทำโดยบริษัท Vinci Construction สัญชาติฝรั่งเศส คาดว่าตัวแทรคทางวิ่งจะสร้างเสร็จในเดือนกันยายนปีนี้

 

 

และนี่ก็คือว่าที่สนามใหม่ของ MotoGP ในปี 2021 นี้ ซึ่งความพิเศษของมันก็คือสนามแข่งบนถนนจริงแห่งแรกของรายการนี้ และจากภาพออกแบบนั้นก็พอเชื่อได้ว่าสนามแห่งนี้จะมีมาตรฐานสูงเพียงพอต่อการจัดการแข่งขัน MotoGP อย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันสนามแข่งที่ดีที่สุดของอินโดนีเซียตอนนี้อย่าง Sentul Internation Circuit มีสภาพค่อนข้างเสื่อมโทรมเป็นอย่างมาก และมีพื้นแทรกที่ชำรุดค่อนข้างมาก เรียกได้ว่าอันตรายมากเลยทีเดียว จนทำให้การแข่งขัน ARRC ถึงกับถอดสนามนี้ออกไป ก็เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นนิมิตรหมายใหม่อันดีสำหรับชาวอิเหนาที่จะได้ชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลกในบ้านของตัวเอง

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ