กรุงศรี ออโต้ เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ Krungsri Auto Ecosystem ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์คนใช้รถ Share this

กรุงศรี ออโต้ เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ Krungsri Auto Ecosystem ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์คนใช้รถ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 March 2562

กรุงศรี ออโต้ เผยผลการดำเนินงานปี 2561 โตแข็งแกร่งเหนือตลาด ด้วยยอดสินเชื่อใหม่ 1.93 แสนล้านบาท เติบโต 16% พร้อมรุกสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ เสริมบริการเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ ด้วย ‘Krungsri Auto Ecosystem’ ตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้างรวมปี 2562 ทะลุ 4 แสนล้านบาท และรักษาส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์


ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลาดยานยนต์และสินเชื่อยานยนต์ในปี 2561 ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงขับเคลื่อนสำคัญจากยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ที่โตกว่าหนึ่งล้านคัน โดยกรุงศรี ออโต้ ยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมายจากการเดินหน้าสร้างความผูกพันกับลูกค้าด้วยดิจิทัล (Digital Customer Engagement) ส่งผลให้ยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อนหน้า อยู่ที่ 1.93 แสนล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้างรวมแตะ 3.68 แสนล้านบาท เติบโต 14%”

ในปี 2562 กรุงศรี ออโต้ เตรียมพลิกโฉมวงการสินเชื่อยานยนต์อีกครั้ง ด้วยการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ เพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ “กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญกับการเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคมาโดยตลอด และเราเล็งเห็นว่า หากเราจะยกระดับความผูกพันกับลูกค้าอย่างจริงจัง เราไม่สามารถมองผู้บริโภคในมุมของ ‘ผู้ซื้อรถ’ เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ต้องเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์และทุกจังหวะชีวิตของ ‘ผู้ใช้รถ’ ด้วย ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ จึงผลักดันโมเดลธุรกิจใหม่ด้วย ‘Krungsri Auto Ecosystem’ ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ ให้เข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของกรุงศรี ออโต้ โดยเราจะหาโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย รวมถึงสร้าง Loyalty Program เพื่อมอบสิทธิประโยชน์และประสบการณ์ที่เหนือกว่าอีกด้วย” นายไพโรจน์ กล่าวเสริม

กรุงศรี ออโต้ มีแผนในการสร้าง ‘Krungsri Auto Ecosystem’  ด้วยกัน 3 ส่วน ได้แก่ ‘Partnership (พันธมิตรไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ)’ ผนึกความร่วมมือเพื่อสร้างสรรค์บริการทั้งด้านสินเชื่อและไลฟ์สไตล์ ‘Marketplace (แหล่งซื้อรถ)’ สร้างตลาดให้ผู้บริโภคเข้ามาซื้อขายสินค้าหลากหลาย และ ‘Super App (แอพเดียว เอาอยู่)’ เปิดประตูให้ลูกค้าเข้าถึงทุกบริการได้เพียงปลายนิ้ว โดยเตรียมเปิดตัวบริการแรกภายในปีนี้

“ด้วยความเป็น Digital Market Shaper ที่แข็งแกร่ง พร้อมเดินหน้ายกระดับความผูกพันกับลูกค้าด้วยโมเดลธุรกิจใหม่และบริการที่มากกว่าสินเชื่อยานยนต์ กรุงศรี ออโต้ เชื่อว่าในปี 2562 พอร์ตสินเชื่อจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดสินเชื่อคงค้างรวมจะทะลุ 400,000 ล้านบาท หรือเติบโต 9% และตั้งเป้าการเติบโตของยอดสินเชื่อใหม่ที่ 3% หรือมีมูลค่า 199,000 ล้านบาท ทำให้สามารถรักษาส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์ไว้ได้อย่างแน่นอน” นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ