“กรุงศรี ออโต้” เผยครึ่งปีแรกพอร์ตแตะ 3.91 แสนล้าน เดินหน้ารักษาคุณภาพสินเชื่อ เพื่อเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ Share this

“กรุงศรี ออโต้” เผยครึ่งปีแรกพอร์ตแตะ 3.91 แสนล้าน เดินหน้ารักษาคุณภาพสินเชื่อ เพื่อเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 23 August 2562

กรุงศรี ออโต้ เผยผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 2562 เติบโตต่อเนื่อง ด้วยยอดสินเชื่อคงค้างรวมเพิ่มขึ้น 11% หรือมีมูลค่า 3.91 แสนล้านบาท เตรียมรุกผนึกกำลังพันธมิตรไลฟ์สไตล์ และเสริมบริการสินเชื่อดิจิทัลให้ไร้รอยต่อ พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ และให้คำปรึกษาลูกค้าอย่างเหมาะสม มั่นใจยอดสินเชื่อคงค้างรวมเติบโตตามเป้าทะลุ 4 แสนล้านบาทภายในสิ้นปี


นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาวะเศรษฐกิจครึ่งปีแรกอยู่ในช่วงชะลอตัว จากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ส่งผลต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภค ยอดขายรถยนต์ใหม่จึงขยายตัวต่ำกว่าปีก่อนๆ และตลาดสินเชื่อยานยนต์หดตัว 1% แต่ กรุงศรี ออโต้ ยังสามารถรักษาการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วยยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า คิดเป็นมูลค่า 1.044 ล้านบาท ทำให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมมีมูลค่ารวม 3.91 แสนบาท หรือเติบโต 11%  ในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าตลาดที่ 1.76%”

“ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งมีปัจจัยขับเคลื่อนมาจากการบริหารพอร์ตสินเชื่อที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ ซึ่งกรุงศรี ออโต้ ครองตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร ทั้งแบรนด์ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย และการนำนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท มาช่วยให้เราตอบโจทย์ลูกค้าในยุคปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้กรุงศรี ออโต้ สามารถเติบโตได้ตามแผน แม้ตลาดในครึ่งปีแรกจะไม่สดใสนัก” นายไพโรจน์ กล่าวเสริม

ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ มองว่า แม้เศรษฐกิจภายในประเทศจะยังได้รับผลกระทบจากข้อพิพาททางการค้าระหว่างประเทศ แต่การใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนภาคเอกชนมีแนวโน้มดีขึ้น รวมถึงการลดดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งน่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมได้ กรุงศรี ออโต้ จึงคาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ทั้งปีจะยังคงแตะหลัก 1 ล้านคัน หรือขยายตัว 3%

นายไพโรจน์ กล่าวต่อไปว่า “สินเชื่อยานยนต์เป็นหนึ่งในเซ็กเมนต์หลักๆ ของหนี้ภาคครัวเรือน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ จึงยึดมั่นดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ซึ่งมุ่งเน้นพิจารณาให้สินเชื่อที่สอดคล้องกับความสามารถในการชำระคืนของลูกค้า โดยมีพนักงานทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน (Financial Advisor) ให้บริการด้านคำแนะนำและมอบข้อเสนอที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าการผ่อนชำระจะไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินของตน รวมถึงปฎิบัติตามมาตรการต่างๆ ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด และไม่สนับสนุนให้ลูกค้าก่อหนี้เกินความจำเป็น”

“กรุงศรี ออโต้ พร้อมเดินหน้ารักษาคุณภาพสินเชื่อ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน และตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ ผ่านโมเดลธุรกิจ ‘Krungsri Auto Ecosystem’ โดยเตรียมผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า และให้บริการด้านการสัญจรที่ครบวงจรยิ่งขึ้น อีกทั้งยังพัฒนากระบวนการขอสินเชื่อ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ และถือเป็นอีกก้าวสำคัญของการให้บริการสินเชื่อดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เราตั้งเป้าว่าจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ ยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 4 แสนล้านบาท หรือเติบโต 9% และยอดสินเชื่อใหม่มีมูลค่า 1.99 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3% โดยมั่นใจว่าจะสามารถรักษาอัตราสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 2% ได้อย่างแน่นอน”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ