[PR News]‘มิชลิน’ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยตรวจสภาพรถฟรีก่อนเที่ยวสงกรานต์ Share this

[PR News]‘มิชลิน’ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยตรวจสภาพรถฟรีก่อนเที่ยวสงกรานต์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 27 March 2562

มิชลิน จับมือ บริษัท ขนส่ง จำกัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และมูลนิธิเมาไม่ขับ จัดกิจกรรมให้บริการตรวจเช็คสภาพรถและยางฟรีแก่รถตู้โดยสารสาธารณะ ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2562 ณ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร)

มร. เซบาสเตียน เอโน ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ B2B บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า มิชลินจัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน ภายใต้นโยบายที่มุ่งสร้างการสัญจรที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการสร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้ขับขี่รถตู้โดยสารสาธารณะและรถยนต์ทั่วไปให้ตระหนักถึงความสำคัญในการหมั่นตรวจสภาพรถยนต์ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว เช่น เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนนิยมเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก 

ทั้งนี้ รถตู้โดยสารสาธารณะนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมจากประชาชนในการเดินทางจากกรุงเทพมหานครไปยังจุดหมายทั่วทุกภาคของประเทศ ดังนั้น มิชลิน จึงได้ผนึกกำลังกับหน่วยงานพันธมิตร จัดหน่วยบริการตรวจเช็คสภาพรถและยางฟรี โดยทีมนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และอาจารย์ที่ปรึกษา จะให้บริการตรวจเช็คสภาพเบื้องต้น ตั้งแต่ความดันลมยาง ดอกยาง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ ไฟรถ ระบบเบรก แตร ระดับน้ำหล่อเย็น สายพานขับต่างๆ เป็นต้น โดยทีมงานจะแจ้งรายละเอียดให้ผู้มาใช้บริการทราบว่า รถแต่ละคันมีปัญหาอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษหากต้องขับขี่ในระยะทางไกล

มร. เซบาสเตียน กล่าวอีกว่า นอกจากการดูแลสภาพรถยนต์แล้ว การบำรุงรักษายางถือเป็นปัจจัยสำคัญมากในการขับขี่อย่างปลอดภัย ฉะนั้น มิชลิน จึงมุ่งเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับการบำรุงรักษายางที่ถูกต้อง การให้ข้อมูลความรู้เรื่องยางทั่วๆไป เช่น คำแนะนำในการยืดอายุการใช้งานยางรถ หรือการดูแลยางให้อยู่ในสภาพดีเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนคำแนะนำในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้ยางซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้จริงในปัจจุบัน ที่ผ่านมา หน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของรถตู้โดยสารสาธารณะเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการจัดกิจกรรมตรวจเช็คสภาพรถและยางฟรีช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นผู้ขับขี่ให้ตระหนักถึงความปลอดภัย และเตรียมความพร้อมของรถก่อนการเดินทางไกล ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร" มร. เซบาสเตียน กล่าว

ผู้ขับขี่รถตู้โดยสารสาธารณะสามารถไปใช้บริการตรวจเช็คสภาพรถและยางฟรี ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. ณ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ใต้ทางด่วนศรีรัช ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต 2

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ