[MotoGP] เครื่องยนต์ Triumph สามสูบ 765 ซีซี สร้างสถิติใหม่ในการแข่งขัน Moto2 ฤดูกาล 2019 ที่กาตาร์ Share this

[MotoGP] เครื่องยนต์ Triumph สามสูบ 765 ซีซี สร้างสถิติใหม่ในการแข่งขัน Moto2 ฤดูกาล 2019 ที่กาตาร์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 March 2562

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญสุดยิ่งใหญ่ในฐานะผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับใช้ในการแข่งขันเต็มรูปแบบครั้งแรกของรายการ Moto2 ประจำฤดูกาล 2019nซึ่งจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ประเทศกาตาร์ โดยช่วงเริ่มต้นของการแข่งขันชิงแชมป์รายการ Moto2 ครั้งนี้ เริ่มขึ้นด้วยเสียงอันทรงพลังของรถมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไทรอัมพ์แบบสามสูบ 765 ซีซี ทั้ง 32 คัน


 

ผลการแข่งขันจบลงด้วยการเข้าเส้นชัยสุดสูสีด้วยระยะเวลาไล่เลี่ยกันเพียง 0.026 วินาที พร้อมกันนี้ มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้มอบถ้วยรางวัลสุดพิเศษที่ผลิตจากโรงงานไทรอัมพ์ให้แก่ Lorenzo Baldassarri ผู้ชนะอันดับหนึ่งในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “เมื่อไทรอัมพ์ตัดสินใจเข้าสู่โลกของการแข่งขันรายการ Moto2 แน่นอนว่าเราต้องการส่งมอบเครื่องยนต์ที่ให้ความตื่นเต้น และการแข่งขันสุดสูสี ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่มีการแข่งขันไหนที่แสดงให้เห็นถึงความสูสีมากไปกว่าการแข่งขันในกาตาร์ครั้งนี้  โดยเหล่าทีมงานและนักแข่งต่างให้การตอบรับและชื่นชมเครื่องยนต์ไทรอัมพ์อย่างดี และพวกเขามั่นใจว่าจะโชว์ฝีมือได้มากขึ้นหลังจากทำความคุ้นเคยกับพละกำลังรวมถึงแรงบิดของเครื่องยนต์สามสูบ 765 ซีซี ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นฤดูกาลของการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก”

 

 

ทั้งนี้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาของการเปิดตัวเครื่องยนต์ยุคใหม่ของไทรอัมพ์ที่ใช้ในการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์รายการ Moto2 ฤดูกาล 2019 ได้มีการทำลายทุกสถิติของ Moto2 ที่ได้บันทึกไว้ในการแข่งขัน ณ ประเทศกาตาร์ แสดงให้เห็นถึงพละกำลังความแรงของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสถิติที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย

  • New Pole Position Record ได้แก่ Marcel Schrotter ด้วยเวลา 1:58.585 นาที
  • Highest Top speed ได้แก่  Alex Marquez ด้วยความเร็ว 294.4กม./ชม
  • Circuit Best lap ได้แก่ Lorenzo Baldassarri ผู้ชนะการแข่งขัน
  • Race Lap Record ได้แก่ Thomas Luthi

โดยในการแข่งขัน Lorenzo Baldassarri นักแข่งชาวอิตาลีได้ขึ้นเป็นผู้นำในสนามตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันโดยทิ้งช่องว่างไม่เกินครึ่งวินาทีแม้ในรอบปิดท้าย รวมถึงต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักจากคู่หูเพื่อนร่วมทีมอย่าง Marcel Schrotter และ Thomas Luthi ในขณะเดียวกัน Marcel Schrotter ก็ต้องเผชิญแรงกดดันจาก Remy Gardner ที่ขึ้นนำจนเกือบจะถึงเส้นชัย ในขณะที่ Thomas Luthi ต้องพ่ายแพ้ให้กับ Lorenzo Baldassarri ด้วยเวลาเพียง 0.026 วินาทีที่เส้นชัย และ Marcel Schrotter สามารถเข้าเส้นชัยด้วยเวลาที่เร็วกว่าคู่แข่งได้อย่างน่าทึ่งเพียง 0.002 วินาที

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้มอบถ้วยรางวัลสุดพิเศษที่ผลิตจากโรงงานไทรอัมพ์ให้แก่ Lorenzo Baldassarri ในฐานะผู้ชนะอันดับหนึ่งของการแข่งขันรายการ Moto2 ประจำฤดูกาล 2019 อีกด้วย

ทั้งนี้เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) โดยสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง โดยผู้สนใจสามารถติดตามการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์รายการ Moto2 อันน่าตื่นเต้นและเข้มข้นที่จะจัดขึ้นในประเทศอาร์เจนตินาในวันที่ 31 มีนาคมนี้

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ