รถยนต์ไฟฟ้า BYD คอนเซ็ปต์ใหม่ จะเปิดตัว ในงาน Shanghai Auto Show Share this

รถยนต์ไฟฟ้า BYD คอนเซ็ปต์ใหม่ จะเปิดตัว ในงาน Shanghai Auto Show

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 April 2562

ต้องยอมรับว่าแบรนด์รถไฟฟ้า BYD จากจีนไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนักจากตลาดรถต่างประเทศ


ขณะที่ไทยนำมาให้บริการรถแท็กซี่ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้มันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น หลังจากที่ทางแบรนด์ได้ออกโฆษณาคอนเซ็ปต์รถรุ่นล่าสุดออกมาที่นำเสนอรูปแบบที่ไม่แบรนด์ใดเคยทำมาก่อน ถ้ามองเกมส์นี้กันแบบยาวๆแบบค่อยเป็นค่อยไปแล้ว ดูจากตัวโฆษณาล่าสุดแล้ว จะเห็นการรถของ BYD ที่มีดีไซน์มากขึ้น ลำตัวรถที่ยาว มีส่วนโค้งและลายเส้นอ่อนโยนกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนๆมาก

ไฟหน้าที่ออกแบบใหม่ให้เฉี่ยวเล็กลงตามเทรนด์ปัจจุบัน ล้ออัลลอยด์ขนาดใหญ่ คาร์บอนไฟเบอร์ที่ถูกนำมาใช้กับชิ้นกันชนด้านข้างตัวรถไฟท้ายที่มองผ่านๆอาจจะดูคล้ายกับ Porsche ทางนักข่าวยังไม่ได้มีข้อมูลมากนักเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์รถคันใหม่ของแบรด์ BYD นี้ แต่คร่าวๆ คือจะเป็นโมเดล Plug-in hybrid เครื่องเทอร์โบ 2.0ลิตร 4สูบ มาพร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่จะสามารถทำให้รถวิ่งได้ระยะทาง 112 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และ BYD อาจจะเปิดตัวโมเดลที่ขับเคลื่อนสี่ล้อด้วย ซึ่งจะสามารถวิ่งได้ระยะทาง 355 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และมีกำลังแรงเครื่องถึง 476 hp นั่นทำให้ BYD รุ่นนี้จะสามารถทำความเร็ว 0-100 ได้ภายในระยะเวลาที่สั้นเพียง 2.9 วินาที

BYD จะเปิดตัวรถรุ่น Song Pro Crossover ในงาน Shanghai Auto Show โดย Song จัดได้ว่าเป็นรถ SUV ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว มีความยาวอยู่ที่ 4,660mm ความกว้างของตัวรถอยู่ที่ 1,860 ความสูงของตัวรถคือ 1,700mm และความกว้างฐานล้ออยู่ที่ 2,712mm

การดีไซด์ด้านนอกตัวรถไม่ใช้การเปลี่ยนแปลงที่ทางการออกแบบที่แท้จริงของ BYD แต่ว่าคือการออกแบบภายในห้องโดยสารต่างหาก แผงพวงมาลัยคอนโซลค่อนข้างที่จะอัดเทคโนโลยีเข้ามามากกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด และ BYD ยังเอาจอ screen ขนาดใหญ่มาติดในรถแทนที่ปุ่มๆต่างที่เคยอยู่ในรถ BYD รุ่นก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่เทคโนโลยีฮาร์ดคอร์เท่า Tesla model 3

จากข่าว BYD รุ่นใหม่นี้อาจจะมีให้เลือกเครื่องยนต์ 3 แบบ นั่นก็คือ โมเดลสแตนดาร์ด เทอร์โบชาร์ต 1.5 ลิตร เครื่อง Hybrid และรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่    


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ