Mercedes-AMG เติบโตก้าวกระโดด 79% แถมยังมีให้ลุ้นอีกหลายรุ่น หลังเปิดตัวไปแล้วทั้งหมด 7 รุ่น Share this

Mercedes-AMG เติบโตก้าวกระโดด 79% แถมยังมีให้ลุ้นอีกหลายรุ่น หลังเปิดตัวไปแล้วทั้งหมด 7 รุ่น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 April 2562

เมอร์เซเดส เผยยอดขายรถสมรรถนะสูง Mercedes-AMG มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด 79% หรือคิดเป็น 3% ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้งหมด


โรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า Mercedes-AMG เติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 79% มียอดขายเกือบ 500 คัน หรือคิดเป็น 3% ของยอดขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้งหมด ซึ่งจากการสำรวจข้อมูลพบว่า กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อรถยนต์สมรรถนะสูง Mercedes-AMG มีอายุน้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับลูกค้าที่เข้ามาซื้อ Mercedes-Benz อีกทั้งยังมีกลุ่มลูกค้าใหม่บางรายก็ยังไม่เคยเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz มาก่อน

“การเปิดตัวรถ Mercedes-AMG ช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ประกอบกับเรามีกิจกรรมต่างสำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าให้สัมผัสตัวรถยนต์ให้มากขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีการนำมาประกอบตัวรถ Mercedes-AMG ในไทยหรือไม่ แต่มองว่า หากตลาด Mercedes-AMG ในไทยมีจำนวนมากเพียงพอ ทำราคาได้ ตลาดโต บริษัทแม่อาจสนใจ”

ตั้งแต่ต้นปี 2562 เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เปิดตัวรถยนต์สมรรถนะสูง Mercedes-AMG ไป 2 รุ่น และล่าสุดเปิดตัวอีก 5 รุ่นใหม่ รวมเป็น 7 รุ่น โดยเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที 53 เมติก พลัส คูเป้ 4 ประตู ราคา 9.99ล้านบาท และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที 63 เอส 4เมติกพลัส คูเป้ 4 ประตู 14.99 ล้านบาท ทั้ง2 รุ่น ดังกล่าวได้เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที จี 63, เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที ซี 43 4เมติก รุ่นประกอบในประเทศ และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อี 53 4เมติกพลัส ราคาระหว่าง4.31- 14.79 ล้านบาท รุ่นประกอบในประเทศ จะเข้ามาเสริมทัพเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีให้มีความหลากกหลายมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันนี้มีอยู่ทั้งหมดที่ 18 รุ่น และภายในปีนี้ยังมีอีกหลายรุ่นรอที่จะเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง

ส่วนไตรมาสแรกของปี 2562 ยอดขายรวมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลดลงกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้เล็กน้อย เพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจ แต่บริษัทยังคงยืนยันที่จะมีรถรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่มีการสอบถามว่าจะเปิดให้จอง Mercedes-Benz EQC ก่อนเปิดตัวรถยนต์หรือไม่นั้น ทางบริษัทเห็นว่า หากเปิดให้จองก่อน และไม่มีรถยนต์ส่งมอบก็จะกลายเป็นปัญหา จึงไม่ทำ และคาดว่าจะเปิดตัว Mercedes-Benz EQC เร็วๆนี้

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ