[MotoGP] มาเกซกลิ้ง เสียแชมป์ 7 ปีซ้อนให้ Rins คว้าชัย AmericasGP Share this

[MotoGP] มาเกซกลิ้ง เสียแชมป์ 7 ปีซ้อนให้ Rins คว้าชัย AmericasGP

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 April 2562

มาร์ก มาเกซ กลิ้งกลางเกม เสียแชมป์สนาม 7 ปีซ้อน รอสซี่บิดลืมวัย คว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 ด้านรินส์ คว้าชัยให้แก่ทีมโรงงานซูซูกิเป็นครั้งแรก


 

เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP สนามที่ 3 ที่สนาม RED BULL GRAND PRIX OF THE AMERICAS ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยระยะทางต่อรอบกว่า 5.5 กิโลเมตร ทำการแข่งขันทั้งหมด 20 สนาม ลำดับออกสตาร์ท 3 คันแรก ได้แก่ มาร์ก มาเกซ, วาเลนติโน่ รอสซี่ และ คาล์ล คลัชโลว์

เริ่มต้นการแข่งขันด้วยการขึ้นนำของมาร์ก มาเกซ, วาเลนติโน่ รอสซี่ และคาล์ล คลัชโลว์ ตามลำดับการออกตัวเลย โดยในช่วงต้นเกมนั้นยังไม่มีเหตุการณ์อะไรที่น่าหวาดเสียวนัก เป็นเพียงการขับขี่ตามไลน์ไปเรื่อยๆ

ทว่า โยฮัน มีร์ จากทีมโรงงาน Suzuki และ มาเวอริค บียาเลส จากทีมโรงงาน Yamaha โดนทำโทษให้วิ่งผ่านพิทเลนหลังจากลงแข่งไปไม่กี่รอบสนาม สืบเนื่องจากในช่วงออกสตาร์ทนั้น ตัวรถมีการขยับเดินหน้าไปเล็กน้อยก่อนสัญญาณไฟจะดับลง ทำให้ทั้งสองถูกต้องโทษให้วิ่งผ่านพิทเลน

 

 

ในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน คาล์ล คลัชโลว์ ผู้ซึ่งออกสตาร์ทในลำดับที่ 3 พลาดล้มเสียหลัก ทำให้อันดับผู้ตามนั้นเปลี่ยนแปลงทันที และนี่ก็เป็นผลให้ อเล็กซ์ รินส์ แชมป์ของสนามนี้ ทำงานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกขั้นหนึ่ง

ในรอบที่ 9 ของการแข่งขัน เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น หลังจากที่ มาร์ก มาเกซ แชมป์สนามนี้ 7 ปีซ้อนที่ใครๆ ก็เก็งไว้ว่าจะคว้าชัยในสนามนี้ ขึ้นนำเดี่ยวห่างจากพ่อหมอรอสซี่ถึง 4 วินาที ในขณะที่มาร์กกำลังเข้าโค้ง 12 ก็เกิดเสียหลัก ล้มสไลด์ออกนอกแทร็กไป แม้ว่าจะพยายามยกรถสักกี่ครั้งก็เรียกว่าคงหมดแรงไปแล้ว เพราะถึงขั้นยกรถขึ้นมาประคองไม่ไหว ทิ้งรถลงไปล้มขาชี้ฟ้าเลยทีเดียว ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ปิดตำนานแชมป์สนามอเมริกา 7 ปีซ้อนของเขา

 

 

หลังจากที่พ่อหมอได้รับการคอนเฟิร์มแล้วว่ามาเกซกลิ้งไปแล้ว พ่อหมอบิดต่อแบบลืมอายุ ขึ้นนำเป็นอันดับ 1 อยู่หลายรอบสนาม โดยก็ไม่ได้นำอยู่อย่างสบายๆ เพราะ อเล็กซ์ รินส์ จากทีมโรงงาน Suzuki ก็ไล่บี้อย่างไม่หยุดยั้งตลอดทุกโค้ง

 

 

จนกระทั้ง อเล็กซ์ รินส์ จากทีมโรงงาน Suzuki ได้สัญญาณจากทีมว่าให้เปิดเกมไล่บี้หมออย่างหนักได้เลย รินส์จึงอาศัยพลังหนุ่มไล่บี้ตามพ่อหมอขึ้นมา จนกระทั้งสามารถแซงพ่อหมอขึ้นนำได้สำเร็จ

 

 

อเล็กซ์ รินส์ ต้องพบกับศึกหนัก เมื่อเจอรอสซี่ ขี่ไล่บดขยี้อยู่ด้านหลัง แต่ด้วยโอกาสขึ้นนำแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ รินส์ก็ประคองเกมไว้ได้เป็นอย่างดีตลอดเกมช่วงท้าย จนสามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์สนามเป็นครั้งแรกให้กับทีมโรงงาน Suzuki ได้เป็นผลสำเร็จ

 

 

สรุปผลการแข่งขัน

สำหรับผลการแข่งขันการ์ต้าจีพี 10 อันดับแรก เป็นดังนี้

อันดับ รถแข่ง นักแข่ง
1 Suzuki อเล็กซ์ รินส์
2 Yamaha วาเลนติโน่ รอสซี่
3 Ducati แจ๊ค มิลเลอร์
4 Ducati อังเดรีย โดวิซิโอโซ่
5 Yamaha ฟรังโก้ โมบิเดลี่
6 Ducati ดานิโล เปรตุซซี่
7 Yamaha ฟลาบิโอ ควอตาราโร่
8 KTM พอล เอสปากาโร่
9 Ducati ฟรานเชสโก้ บาเนียร์
10 Honda ทากาอากิ นาคากามิ

 

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามต่อไป จะจัดขึ้นที่สนาม Circuito de Jerez - Angel Nieto ประเทศสเปน ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2562 เวลา 19.00 น. 

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ