ลีดเวย์ ลุยตลาดรถดั๊มในไทย เปิดตัว  “PX90ATYQ” ราคา 5.5 ล้าน Share this

ลีดเวย์ ลุยตลาดรถดั๊มในไทย เปิดตัว  “PX90ATYQ” ราคา 5.5 ล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 April 2562

ลีดเวย์ ผนึก ซานตง เผิงเซียง ยักษ์ใหญ่จากจีน ลุยตลาดรถบรรทุก เปิดตัว “PX90ATYQ” สำหรับธุรกิจเหมืองแร่และโรงโม่ เสริมทัพธุรกจ รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจมหภาค คาดมีรายได้ปีงบประมาณ 62 กว่า 2,400ล้าน



 
ฉกาจ แสนจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ เปิดเผยว่า บริษัท ได้ร่วมมือกับ บริษัท ซานตง เผิงเซียง ออโตโมบิล ประเทศจีน รุกตลาดไทยและภูมิภาค เปิดตัว รถบรรทุกงานเหมือง PX รุ่น PX90ATYQ ซึ่งมีสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ 530 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ ระบบช่วงล่างไฮโดรนิวเมติก (Hydro Pneumatic) กระบะบรรทุกความจุ 35 คิวเต็ม รองรับทุกงานด้วยยางเรเดียล ขนาด 16.00R25 พร้อมเครื่องอัดจารบีอัตโนมัติ และมีระบบตรวจเช็คการทำงานผ่าน GPS ด้วยราคา 5.5 ล้านบาท


 “บริษัทตัองการทำตลาดที่ยังไม่มีสินค้าของเรา โดยเป็นผู้แทนจำหน่ายและบริการครบวงจร One Stop Service ตั้งแต่ขั้นตอนการแนะนำผลิตภัณฑ์ บริการสินเชื่อเช่าซื้อภายในและระหว่างประเทศ (Cross Border) ที่ให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 48 เดือน รวมถึงทีมบริการหลังการขาย โดยเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่เรามีทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน”
 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดรถบรรทุกงานเหมืองมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่ดีตามทิศทางการขยายการลงทุนในธุรกิจดังกล่าว และในปี 2562 คาดว่าจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เพื่อตอบสนองและรองรับการเติบโตตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของไทย ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ เมียนมาร์ ลาว เป็นต้น โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถทำรายได้ในปีงบประมาณ 2562 ได้ถึง 2,400 ล้านบาท
 
ด้าน หยาง หมิง เจี๋ย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป จาก บริษัท ซานตง เผิงเซียง ออโตโมบิล ประเทศจีน กล่าวว่า บริษัทเห็นโอกาสเติบโตในตลาดของไทย จากปัจจัยสำคัญด้านนโยบายขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และภาคเอกชนที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนการทำตลาดรถบรรทุกงานเหมือง รุ่น PX90ATYQ ในช่วงปีแรกหลังการเปิดตัว ลีดเวย์ได้วางกลยุทธ์การขายโดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้างานขุดขนในพื้นที่เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และเหมืองหงสา ในเมียนมาร์ เป็นหลัก เนื่องจากเป็นพื้นที่เป้าหมายที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้รับเหมาช่วงงานขนย้ายหน้าดินของโครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ โครงการที่ 8 และ 9 (Mae Moh Overburden Phase 8 - 9 Project) ซึ่งมีผู้รับเหมางานหลัก ได้แก่ กลุ่มบริษัทสหกล และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ตามลำดับ จากจำนวนผู้รับเหมาในปัจจุบันที่มีมากกว่า 15 ราย
 
“แผนรุกตลาดในอนาคต ลีดเวย์มองไปที่กลุ่มธุรกิจโรงโม่หินและเหมืองปูนซีเมนต์ในเขตพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างที่มีแนวโน้มการขยายตัวสูง ประกอบกับเมื่อการกำหนดพื้นที่สำหรับการทำกิจการเหมืองแร่ตามแผนแม่บทของภาครัฐเสร็จสมบูรณ์จะปลดล็อกการออกสัมปทานบัตรใหม่สำหรับผู้ประกอบการเหมือง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความต้องการเครื่องจักรและรถบรรทุกสำหรับงานเหมืองมากขึ้น เพื่อรองรับโครงการเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐในระยะ 6 – 8 ปีต่อจากนี้ ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่าภายในปี 2562 รถบรรทุกงานเหมือง PX รุ่น PX90ATYQ จะสามารถทำยอดจำหน่ายได้ประมาณ 60 คัน”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ