เอ็ม เอ เอ็น พร้อมเจาะตลาดรถบรรทุกในไทย  Share this

เอ็ม เอ เอ็น พร้อมเจาะตลาดรถบรรทุกในไทย 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 August 2563

MAN เล็งเห็นช่องว่างตลาดรถบรรทุกสัญชาติยุโรปในไทย ตั้งเป้าเติบโตปีหน้า ชูกลยุทธ์ 3 ด้านมัดใจกลุ่มเป้าหมาย ในคอนเซ็ปต์ ประหยัด ทนทาน มาตรฐานเยอรมัน


เอ็ม เอ เอ็น พร้อมเจาะตลาดรถบรรทุกในไทย

จักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้อำนวยการเอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และให้บริการขนส่งของยุโรป โดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่รถตู้ รถบรรทุก และรถบัส บริษัทเล็งเห็นการเติบโตวงการขนส่งเพื่อการพาณิชย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  โดยเฉพาะตลาดโลจิสติกส์ไทยจึงวางแผนบุกตลาดในฐานะรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และให้บริการขนส่งของยุโรป

ทั้งนี้ ตั้งเป้าเติบโตในปีหน้าประมาณ 120 คัน จากการคาดการณ์ตัวเลขตลาดรวมที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นกว่าปีนี้อยู่ที่ประมาณ 500 คัน ขณะที่ตัวเลขยอดขายเดือนม.ค.-ก.ค. ปี 2563 ลดลง 35% หรือทั้งปีคาดว่าจะจบที่ประมาณ 400-450 คัน  

จักรพงษ์ กล่าวว่า บริษัทมีคอนเซ็ปต์ที่ระบุว่า ประหยัด ทนทาน มาตรฐานเยอรมัน ทั้งยังมีกลยุทธ์และแผนดำเนินการ 3 ด้านคือ 1. จัดจำหน่ายรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่มีความปลอดภัยตามมาตรฐานยุโรป สอดคล้องกับการใช้งานของลูกค้า ได้แก่ รถหัวลาก และรถบรรทุก ที่ได้มาตรฐานยุโรป นำเข้า CBU 100% ในราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ 2.สร้างความพร้อมด้านการให้บริการหลังการขาย ทั้งอะไหล่และช่างเทคนิคเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับธุรกิจของลูกค้า และ 3. ขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการ 10 แห่งภายใน 5 ปีครอบคลุมการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ 

สำหรับไฮไลท์รถบรรทุกหัวลาก MAN รุ่น TGS 6x4 แบบ 10 ล้อ แบบหัวเก๋ง แบบ L และแบบ LX หรือหลังคาสูง ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยประกอบไปด้วย 1.TGS 6x4 360 แรงม้า 2.TGS 6x4 400 แรงม้า 3.TGS 6x4 440 แรงม้า ให้เลือกสรรตามวัตถุประสงค์การใช้งาน โดยทุกคันมาพร้อมความโดดเด่นของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียง ขนาด 10,518 ซีซี ขับเคลื่อนด้วยระบบลหัวฉีดแบบคอมมอนเรล พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์เทอร์โบชาร์จ 


ด้านระบบเกียร์เป็นแบบ 12 เกียร์เดินหน้า 2 เกียร์ ถอยหลัง ทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติด้วยระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติแบบ TipMatic แบบ Smartshifting  ที่ทำให้การปรับเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างแม่นยำรวดเร็วที่มาพร้อมกับระบบการตรวจบรรทุกน้ำหนัก (Load Detection) ของตัวรถที่จะช่วยทำการเลือกเกียร์ที่เหมาะสมในการออกตัวและในสถานการณ์ต่างๆ โดยคำนึงถึงน้ำหนักของตัวรถและน้ำหนักบรรทุก ด้านระบบเบรค MAN BrakeMatic เป็นระบบเบรคล้อแบบลมล้วนควบคุมด้วยอิเลคโทรนิคแบบดิสค์เบรคทั้งด้านหน้าและด้านหลังติดตั้งมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อล็อคอัตโนมัติ (ABS) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (MAN EasyStart) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 


นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบรองรับน้ำหนักของตัวรถทั้งเพลาหน้าและเพลาหลังเป็นแบบแหนบ (Parabolic Leaf Spring) พร้อมกับโครง เพื่อให้การรองรับน้ำหนักและการทรงตัวเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ขณะที่การบริการหลังการขายผลิตภัณฑ์มีการรับประกันคุณภาพของตัวรถทั้งคัน 12 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง และการรับประกันระบบขับเคลื่อน 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทางพร้อมกันกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 24 เดือนโดยไม่จำกัดระยะทางเช่นกัน ส่วนด้านอะไหล่มีการรับประกันคุณภาพของอะไหล่ 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ