เช็คลิสต์! ค่าใช้จ่าย หลังเป็นเจ้าของ รถใหม่ป้ายแดง รถมือสอง มีอะไรบ้าง Share this

เช็คลิสต์! ค่าใช้จ่าย หลังเป็นเจ้าของ รถใหม่ป้ายแดง รถมือสอง มีอะไรบ้าง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 May 2562

ด้วยความที่ Dealcha.com เล็งเห็นว่า รถยนต์บนท้องถนนเยอะมากขึ้นทุกวัน  ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากรถสาธารณะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เดี๋ยวก็เสียบ้าง เดี๋ยวก็ล่าช้าบ้าง หลายๆ คนเลยเลือกมาเสียเวลาบนท้องถนนในรถของตัวเองดีกว่าไปโหนราวรถสาธารณะ  คนที่มีรถอยู่แล้วก็คงปัดฝุ่นแล้วนำออกมาใช้งานใหม่ แต่นี้ก็สิ้นเรื่อง แต่คนที่ไม่เคยมีรถเลยเนี่ยสิ แล้ววางแผนจะเป็นเจ้าของ รถใหม่ป้ายแดง หรือ รถมือสอง รู้ไหมครับว่า มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามหลังมาอีกเพียบเลยนะ

เซฟค่าใช้จ่ายหลังเป็นเจ้าของ รถใหม่ป้ายแดง รถมือสอง พร้อมรับเงินคืน

อย่างที่บอกไปครับว่า ค่าใช้จ่ายไม่ได้มีแค่ ค่างวดรถยนต์ ที่ต้องผ่อนเท่านั้น แต่ยังมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็น และค่าจิปาถะอีกเพียบเลยครับ มีรถทั้งทีก็อยากจะ แต่งรถ ซื้ออุปกรณ์เสริมให้รถตัวเอง ถ้าใครมีลูกน้อย คาร์ซีท ก็จำเป็นเหมือนกันนะครับ ซึ่งคุณสามารถเซฟค่าใช้จ่ายพวกนี้ได้จากการช็อปออนไลน์ผ่าน Dealcha.com พร้อมรับเงินคืนตามจำนวนที่ได้ระบุเอาไว้ในเงื่อนของร้านค้านั้นๆ ครับ เช่น

โปรโมชั่น Lazada รับเงินคืนสูงสุด 10.4% สำหรับเจ้าของ รถป้ายแดง

เว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดัง ที่ให้เงินคืนสูงสุด 10.4% ด้วย ที่ Lazada  ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่านกันแดด กล้องหน้ารถ หรือแม้แต่ คาร์ซีท ก็สามารถช็อปออนไลน์ได้ที่ ลาซาด้า เลยนะครับ ไม่ส่องๆ ดูกันได้

โปรโมชั่น Shopee รับเงินคืนสูงสุด 8.8% สำหรับ รถใหม่ป้ายแดง รถมือสอง

ถ้ามี โปร โมชั่น Lazada ก็ต้องมี โปรโมชั่น Shopee ครับ ของคู่กันเลยนะ เอาใจแฟนๆ ขาช็อปออนไลน์​กับ ช้อปปี้ บ้างแล้วกัน ใน Shopee มีขายทุกอย่างเลยนะ รวมไปถึงของจำเป็นในยามฉุกเฉินอีกด้วย เช่น อะไหล่รถยนต์​ ยางรถยนต์ แม่แรงยกรถยนต์ ฯลฯ คุณสามารถช็อปออนไลน์ได้ที่ Shopee เลยครับ

โปรโมชั่น Agoda รับเงินคืนสูงสุด 6.5% เอาใจ คนชอบขับรถเที่ยว

อย่าเพิ่งตกใจกันครับว่า โปรโมชั่น อโกด้า มาโผล่ในหมวดรถยนต์ได้อย่างไร ขอเอาใจคนชอบขับรถเที่ยว หรือ Road Trip บ้างก็แล้วกันครับ มี วันหยุดยาว 2562 ทั้งทีเนอะ และใครที่เพิ่งหัดเริ่มขับรถเที่ยวใหม่ๆ อาจจะยังไม่แน่ใจว่า ตกค่ำแล้วจะนอนไหน กางเต๊นท์นอนเหรอ ไม่ต้องห่วงครับ เมื่อคุณมี ดีล Agoda แล้วก็สามารถจองโรงแรมทั่วประเทศไทยได้เลย แถมยังได้เงินคืนอีก 6.5% ด้วยนะครับ

รายจ่ายหลังซื้อ รถป้ายแดง รถมือสอง

5 รายจ่ายที่ไม่ควรมองข้าม หลังจากมี รถป้ายแดง รถมือสอง มีอะไรบ้าง

ของจริงมาแล้วครับ สำหรับ รายจ่ายที่คุณจะต้องเจอแน่ๆ หลังตัดสินใจ ถอยรถใหม่ รถป้ายแดง หรือแม้แต่ รถมือสอง ก็ตามที เป็นค่าใช้จ่ายที่ยังไงก็ต้องจ่ายอยู่ดี เหมือนกับว่าถูกบังคับให้มีเลยล่ะครับ มีดังนี้

  • ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์​ รถทุกคันต้องมีอยู่แล้ว ทั้งประกันรถยนต์ภาคบังคับ และ ประกันรถยนต์สมัครใจ ซึ่งอย่างหลัง ถ้าเป็น รถใหม่ป้ายแดง ก็ต้องใช้ ประกันรถยนต์​ ชั้น 1 เลยครับ เพราะคุ้มครองอย่างครอบคลุมสุดๆ ถ้าเป็น รถยนต์มือสองอายุมากกว่า 5 ปี อาจจะเปลี่ยนเป็น ประกันชั้น 2 หรือ ประกันชั้น 3 ได้ครับ บอกเลยครับว่า คุณจะได้ โปรโมชั่น ประกันรถยนต์ ด้วยการรับเงินคืนสูงสุด 560THB เมื่อเลือกซื้อ ประกันรถยนต์​ Frank และ เงินคืนสูงสุด 6.5% เมื่อ ซื้อประกันรถ TQM ครับ

  • ค่า พ.ร.บ รายปี และ ค่าต่อทะเบียน

อย่างที่บอกไปครับว่า พรบ รถยนต์​ รถทุกคันต้องมีอยู่แล้ว นั่นก็เพื่อเป็นหลักประกันว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ผู้ประสบภัยจะได้รับการคุ้มครอง รวมไปถึงสถานพยาบาลจะได้มั่นใจได้ว่า คุณมีค่ารักษาพยาบาลจ่ายแน่นอน ซึ่ง พรบ รถยนต์ เฉลี่ยราวๆ 1,200 บาทต่อปี อีกทั้ง ภาษีรถยนต์​ ที่ต้องต่อทะเบียนทุกปี ค่าใช้จ่ายแบบเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 3,000 บาทต่อปี รถใหญ่มากท่าไหร่ ก็เสียภาษีมากเท่านั้น ยิ่งเป็น รถเก่า รถมือสอง อายุเกิน 7 ปี ต้องนำไปรถตรวจสภาพด้วย

  • ค่าบำรุงรักษา รถยนต์

ใช้รถไปนานๆ ก็มีสึกหรอเป็นธรรมดา ดังนั้น ค่าบำรุงรักษา รถยนต์ มาแน่นอนครับ เมื่อไหร่ที่คุณมีการใช้งานรถยนต์ไปจนถึง 10,000 กิโลเมตร ก็ถึงเวลาที่จะต้องตรวจสภาพรถยนต์แล้วครับ ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่รุ่นรถ ยี่ห้อรถ การใช้งานของคุณเอง ยิ่งถ้าเป็นรถเก่า ค่าใช้จ่ายก็จะแพงขึ้นกว่าเดิม

  • ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน

สามสิ่งนี้จะมาเรื่อยๆ มาตลอด ไม่มีวันหายไปไหน ตราบใดคุณยังใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ ในส่วนของน้ำมัน ราคามักจะผันผวนเรื่อยๆ เลย การใช้งานของแต่ละคัน รถแต่ละรุ่นก็กินน้ำมันไม่เท่ากันอีกด้วย รวมไปถึงค่าทางด่วน ที่ไม่ด่วนสักเท่าไหร่ การขึ้นหนึ่งครั้งเฉลี่ยราวๆ 100-200 บาทต่อวัน เมื่อรวมค่าใช้จ่ายจิปาถะสองอย่างนี้เข้าด้วยกัน ก็เป็นเงินจำนวนหนึ่งที่มากอยู่เหมือนกันครับ

  • ค่าล้างรถ

จริงๆ ไม่ต้องรถก็ได้ครับ ซึ่งรถก็เหมือนหน้าตาของเจ้าของรถ ก็ล้างซะหน่อย แต่ว่าล้างรถหนึ่งครั้งก็เสียเงินไม่น้อยเลยทีเดียวอาจจะหลายพันบาท หรือต่ำสุดก็​ 500 บาท คุณภาพก็ลดหลั่นกันไปตามค่าบริการ วิธีแก้ได้ด้วยการ ล้างรถด้วยตัวเอง ครับ ถ้าไม่รู้จริงๆ ก็ลองเสิร์ช youtube เลยครับ เช่น วิธีล้างรถด้วยตัวเอง จะมีคนสอนเพียบ บอกละเอียดยิบว่าต้องใช้อะไร น้ำยาอะไร อุปกรณ์อะไร เป็นต้น ถ้าคุณไม่มีสิ่งของเหล่านี้ สามารถช็อปออนไลน์ได้ที่ JD CENTRAL (เงินคืนสูงสุด 3.92%) หรือ AliExpress  (เงินคืนสูงสุด 7%) เลยครับ มีอุปกรณ์ที่คุณต้องการเพียบ!

และนี่คือ วิธี เซฟค่าใช้จ่าย หลังเป็นจ้าของ รถใหม่ป้ายแดง รถมือสอง และค่าใช้จ่ายที่คุณจะต้องเจอแน่ๆ แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่ Dealcha ได้แนะนำไปเบื้องต้น ไม่ได้ต้องการให้คุณคิดเล็กคิดน้อยว่า จะซื้อไม่ซื้อดี หรือเกิดความลำบากใจอะไรนะครับ เพียงแค่บอกว่าถ้าซื้อจริงๆ ค่าใช้จ่ายที่จะตามมัน บางสิ่งก็สามารถประหยัดได้ แถมยังได้ เงินคืน เมื่อช็อปสินค้าที่เกี่ยวกับรถ (หรือไม่เกี่ยวกับรถ) อีกด้วย หากคุณยังไม่เข้าใจว่าจะ ช็อปออนไลน์ แล้วได้เงินคืน ที่ Dealcha ก็สามารถอ่าน วิธีการใช้งาน Dealcha ก่อนได้เลยครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ