ฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ปร่วมมือ “ริแมค” พัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง Share this

ฮุนไดมอเตอร์กรุ๊ปร่วมมือ “ริแมค” พัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 May 2562

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป และ ริแมค ออโต้โมบิลิ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงและผลักดันสถานะให้เป็นผู้นำของยานยนต์พลังงานสะอาด

 

ภายใต้การร่วมมือของพันธมิตรใหม่ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ และ บริษัท เกีย มอเตอร์ คอเปอเรชั่น ร่วมลงทุน 64 ล้านยูโร และ16 ล้านยูโร ตามลำดับ ซึ่งเป็นเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 80 ล้านยูโรกับริแมค โดยทุกบริษัทจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนารถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าภายใต้แนวคิดรถสปอร์ตของฮุนไดแบรนด์ N รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเซลส์เชื้อเพลิงสมรรถนะสูง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำมาเปิดตัวสู่ตลาดในเวลาต่อมา

“ริแมค เป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมที่โดดเด่นและเชื่ยวชาญในเรื่องของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง” มร. อึยซอน ชอง รองประธานบริหาร ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว “นี่คือการเริ่มต้นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ที่ได้ร่วมมือกับกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รวมถึงเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม ทำให้ “ริแมค” เป็นพันธมิตรในอุดมคติของเรา เราหวังว่าการร่วมมือกับ ริแมค จะทำให้บนท้องถนนสะอาด ปราศจากมลพิษ”

“เรามีความประทับใจในวิสัยทัศน์ของฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กับการริเริ่มที่รวดเร็วและแน่วแน่” เมท ริแมค ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ริแมค ออโต้โมบิลิ กล่าว “เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือทางเทคโนโลยีนี้จะช่วยสร้างมูลค่าสูงสุดให้กับบริษัทพันธมิตรและลูกค้าของเรา ริแมคยังเป็นบริษัทใหม่และค่อนข้างเล็ก แต่ก็เป็นบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เรามองเห็นความแข็งแกร่งของผู้ร่วมลงทุนและเทคโนโลยีของพันธมิตรใน

กลุ่มของ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้จะทำให้เราได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในฐานะผู้ผลิตชิ้นส่วนพลังงานไฟฟ้าในอุตสาหกรรม”

ริแมค ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2552 โดย เมท ริแมค เริ่มโปรเจคจากโรงจอดรถในประเทศโครเอเชีย ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างรถสปอร์ตของศตวรรษที่ 21 และมันก็เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นโรงไฟฟ้าเทคโนโลยีที่มีความเชี่ยวชาญในด้านระบบส่งกำลังไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ไปจนถึงระบบการควบคุมเทคโนโลยีที่หลากหลาย และระบบแบตเตอรี่

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป จะใช้ประโยชน์จากการร่วมมือของพันธมิตรกับศักยภาพของศูนย์วิจัยและพัฒนาที่มีอยู่ ให้สามารถตอบสนองแผนการใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงการปรับรถยนต์อีก 44 รุ่นให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายในปี 2568 ในขณะเดียวกัน ฮุนได มอเตอร์ แบรนด์ N ยังทุ่มเทและให้ความสำคัญกับรถยนต์สมรรถนะสูง อย่างเช่น i30 N และ Veloster N ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2558

“เราต้องการสร้างรถยนต์สมรรถนะสูงที่ไม่เพียงแค่รวดเร็วและมีพละกำลัง แต่ยังต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีด้วย ให้สมกับที่เป็นรถในฝันของพวกเขา” โทมัส เชเมรา รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว “เป้าหมายของเราคือ การทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และการสร้างคุณค่าสู่สังคมผ่านเทคโนโลยีชั้นสูง และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ”

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ