[AD] ส่องกันชัดๆ All-new Honda Accord ที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะรอบคัน Share this

[AD] ส่องกันชัดๆ All-new Honda Accord ที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะรอบคัน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 June 2562

All-new Honda Accord ล้ำหน้าสู่อีกระดับของความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี Honda SENSING และ Advanced Safety Feature อื่นๆ อีกมากมาย ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน


อุบัติเหตุบนท้องถนน มีให้เราเห็นอยู่มากมายไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งนั้นเกิดจากความประมาทของตัวผู้ขับขี่เอง อย่างไรก็ตามผู้ผลิตรถยนต์ ต่างพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัย เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงค่ายยักษ์ใหญ่อย่างฮอนด้า ที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันล้ำสมัยอย่างครบครันในยนตรกรรมสุดหรูอย่าง All-new Honda Accord เจเนอเรชั่นที่ 10

ในบทความนี้ เรามาดูกันแบบชัดๆ ครับ ว่าเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันล้ำสมัยรอบคัน ทั้ง Honda SENSING และระบบความปลอดภัยอื่นๆ ใน All-new Honda Accord มีอะไรบ้าง

Honda SENSING

เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะจากฮอนด้า เป็นระบบตรวจจับที่ผสานการทำงานระหว่างกล้อง และเรดาร์ เพื่อช่วยควบคุมรถให้อยู่ในสถานการณ์ที่ปลอดภัย หลีกเลี่ยงการชน หรือลดความรุนแรงจากการเกิดอุบัติเหตุ โดยระบบต่างๆ ที่อยู่ใน Honda SENSING ประกอบไปด้วย

CMBS (Collision Mitigation Braking System) ระบบเตือนการชนรถ และคนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก

หากระบบตรวจพบว่ารถอยู่ในระยะที่มีโอกาสเกิดการชน ระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอพร้อมกับสัญญาณเสียง รวมทั้งการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีมีรถสวนทาง แต่หากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองหรือยู่ในระยะที่เสี่ยงต่อการชนมากขึ้น ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกให้อัตโนมัติ เช่นในกรณีที่รถคันหน้าเบรกอย่างกะทันหัน หรือมีคนเดินตัดหน้า เป็นต้น

ACC with LSF (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ

โดยส่วนใหญ่ ระบบนี้จะอยู่ในรถยุโรปราคาแพง แต่ปัจจุบันทางฮอนด้าได้นำระบบ ACC with LSF มาใช้ เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ โดยระบบ ACC with LSF จะอาศัยการทำงานของกล้องและเรดาร์ในการตรวจจับรถคันหน้า เพื่อเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม แม้ในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ โดยระบบจะช่วยลดความเร็วเมื่อตรวจพบว่ารถคันหน้าเบรก หรือชะลอความเร็ว และเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ ระบบจะเพิ่มความเร็วแบบอัตโนมัติจนถึงความเร็วที่ได้ตั้งค่าไว้ ถือเป็นตัวช่วยที่ดีเวลาขับขี่ทางไกล ไม่ต้องคอยเหยียบคันเร่งและเบรกบ่อยๆ ให้เมื่อยเท้า อีกด้วย

LKAS (Lane Keeping Assist System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ

ระบบ LKAS จะทำงานโดยใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งเลน และช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องทางเดินรถตลอดเวลา

RDM with LDW (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning) ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ

ระบบ RDM with LDW จะใช้กล้องหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งเลน หากผู้ขับขี่ขับออกนอกเลน โดยที่ไม่เปิดไฟเลี้ยว หรือขับออกนอกเลนแบบไม่ตั้งใจ ไม่รู้ตัว เช่น ในกรณี คนขับหลับใน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอ พร้อมการสั่นเตือนที่พวงมาลัย เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้ตัว พร้อมช่วยหน่วงพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้าเลน แต่หากรถยังออกนอกเลนแบบไร้การควบคุม ระบบเบรกจะทำงานเพื่อชะลอความเร็ว (ในกรณีเส้นแบ่งถนนเป็นเส้นทึบ)

AHB (Auto High-Beam) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

เมื่อขับรถไปในที่มืด ไฟหน้ารถจะถูกปรับเป็นไฟสูงโดยอัตโนมัติ เพื่อช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการมองให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และเมื่อกล้องหน้าตรวจเจอรถวิ่งสวนทางมา จะเปลี่ยนเป็นไฟต่ำ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนสายตาของผู้ขับขี่รถคันที่กำลังวิ่งสวนทาง ถือเป็นระบบความปลอดภัยที่ช่วยอำนวยความสะดวก ไม่ต้องคอยกังวลกับการปรับไฟสูง-ต่ำ อยู่ตลอดเวลา

นอกเหนือจากเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING แล้ว ใน All-new Honda Accord ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่ล้ำสมัยแบบจัดเต็ม ได้แก่

Honda Smart Parking Assist System ระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก

การจอดรถจะง่ายขึ้น ทั้งการจอดแบบขนาน และการถอยหลังเข้าซอง เป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ โดยเฉพาะนักขับมือใหม่ หมดกังวลเรื่องการขับเบียดรถคันข้างๆ โดยระบบจะช่วยควบคุมพวงมาลัยแบบอัตโนมัติ ส่วนผู้ขับขี่ทำหน้าที่เพียงแค่เดินหน้า หรือถอยหลัง ตามคำแนะนำ และตามตำแหน่งที่ระบุบนหน้าจอ

Cross Traffic Monitor ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนที่ผ่านขณะถอย

เมื่อมีรถคันอื่นขับผ่านขณะที่กำลังถอย ระบบจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบ ด้วยเสียงและสัญลักษณ์ลูกศรเตือนบนหน้าจอ ช่วยให้การถอยรถเป็นไปอย่างง่ายดายขึ้น เปรียบเสมือนมีผู้ช่วยที่คอยยืนโบกรถให้

Multi-View Camera System ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง

การขับขี่จะง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยกล้องรอบคัน 4 ตัว ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ด้านซ้าย ด้านขวา โดยจะแสดงภาพรอบทิศทาง รวมถึงภาพมุมสูง เพื่อให้เห็นทุกมุมของตัวรถผ่านหน้าจอ หมดห่วงเรื่องการเลี้ยวในมุมแคบ และการจอดรถ

ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยต่ายต่างๆ ใน All-new Honda Accord ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ ได้ถูกคิดค้นและพัฒนามาอย่างดี เพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่สุด ทั้งต่อตัวผู้ขับขี่ และผู้ร่วมทางคนอื่นๆ

All-new Honda Accord มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหรา ผสานความสปอร์ตไว้ได้อย่างลงตัว นับเป็นการปฏิวัติดีไซน์จากทุกรุ่นที่ผ่านมาอย่างชัดเจน โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายที่ปราดเปรียวและเฉียบคม พร้อมล้ออัลลอยใหม่ในสไตล์สปอร์ต สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียมของ All-new Honda Accord ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสาร All-new Honda Accord กว้างขวาง สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้โครงสร้างเส้นแนวนอน เพื่อทำให้บริเวณคอนโซลกลางเพรียวบางลง ซึ่งส่งผลให้มีพื้นที่ช่วงขามากขึ้น การออกแบบภายใน ผสมผสานความสปอร์ตและพรีเมียมไว้ได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยฟีเจอร์ล้ำๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย สำหรับทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร อาทิ ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า (Head-Up Display) มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ พร้อมเลื่อนอัตโนมัติเวลาขึ้น-ลง (Memory Seat with Easy Entry/Exit) และอุปกรณ์ชาร์ตไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) เป็นต้น

ในส่วนของเครื่องยนต์ มาพร้อม 2 ขุมพลังการขับเคลื่อน ได้แก่ 

เครื่องยนต์ไฮบริด ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 215 แรงม้า ระบบ Sport Hybrid i-MMD ใหม่ เป็นระบบ Full Hybrid ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง

เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตัน-เมตร จากเทคโนโลยีไดเรคอินเจคชัน (Direct Injection) ประสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT)

ราคาจำหน่าย All-new Honda Accord

รุ่น 1.5 Turbo EL 1.475 ล้านบาท

รุ่น 2.0 Hybrid 1.639 ล้านบาท

รุ่น 2.0 Hybrid Tech 1.799 ล้านบาท

All-new Honda Accord ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ทั้งแรงและประหยัด รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบาย และความปลอดภัยล้ำสมัย ซึ่งหากเทียบกับรถญี่ปุ่นที่อยู่ในเซกเมนต์เดียวกัน ในเรื่องความคุ้มค่า และฟีเจอร์ต่างๆ ที่ให้มา ต้องถือว่า All-new Honda Accord ไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน หรือหากเทียบกับรถหรูจากยุโรป ก็นับว่าได้รถที่มีขนาดใหญ่ กว้างขวางสะดวกสบายกว่า รวมถึงฟีเจอร์ก็อัดแน่นจัดเต็มกว่าอย่างแน่นอน

สำหรับผู้สนใจสามารถสัมผัสและทดลองขับ All-new Honda Accord ขุมพลังเครื่องยนต์เทอร์โบ 190 แรงม้าได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ และเตรียมสัมผัสรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดได้ในเดือนกรกฎาคมนี้หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือ https://bit.ly/2WUQrIo

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ