[FAST 2019] MAZDA เผยภาพรวมตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกไม่ปัง Share this

[FAST 2019] MAZDA เผยภาพรวมตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกไม่ปัง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 June 2562

มาสด้า เผยครึ่งปีแรกเติบโตสอดคล้องตลาดรวมรถยนต์ แม้ตลาดไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดการณ์ เหตุการจัดตั้งครม.-ภาคการลงทุน ไม่ชัดเจน


 

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย ) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ครึ่งปี 2562 เติบโตอยู่ที่ประมาณ 9% มาสด้าก็เติบโตสอดคล้องกับตลาด  คาดว่าปีนี้ตัวเลขทั้งปีจะอยู่ที่ประมาณ 1.06 ล้านคัน โดยช่วงครึ่งปีแรก ปัจจัยบวกค่อนข้างน้อย

รัฐบาลยังไม่สามารถจัดคณะรัฐมนตรีให้จบได้ ภาคการลงทุนก็ยังไม่มีความชัดเจน ขณะที่แบงก์เริ่มเข้มงวดเรื่องการปล่อยสินเชื่อรถยนต์มากขึ้น ส่งผลให้แบงก์ชาติเข้ามาดูแลเรื่องการปล่อยสินเชื่อรถยนต์อย่างใกล้ชิด ซึ่งมาสด้าได้ประสานงานพาร์ทเนอร์ในการตรวจสอบและเพิ่มความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมที่ลงทุนร่วมกับจีน จึงทำให้กังวลว่า ทิศทางจะเป็นอย่างไร ลงทุนแล้วคุ้มหรือไม่ ส่วนครึ่งปีหลัง ต้องรอดูความชัดเจนภาครัฐว่า คะแนนการผ่านพ.ร.บ.งบประมาณจะเป็นอย่างไร โดยภาคธุรกิจจับตามองความมั่นคงของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันยังคงจับตามองโครงการพัฒนาอื่นๆ ว่ารัฐบาลจะเข้ามาสานต่อหรือไม่อย่างไรด้วย เพราะเหล่านี้ซึ่งส่งผลต่อการซื้อรถยนต์ ทางมาสด้าก็พยายามเน้นเรื่องการทำตลาดในส่วนของต่างจังหวัดมากขึ้น

"ในการบริหารจัดการดีลเลอร์อาจมีการขยายเพิ่มเติมจากเจ้าเดิม โดยจะขยายสาขาให้ครอบคลุมในพื้นที่ที่ห่างกันมาก และเรามีโครงการที่จะทำในบางจังหวัด แต่ไม่ใช่โชว์รูมใหญ่"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ