MX-5 ANNIVERSARY เผยโฉมรุ่นพิเศษ 3,000 คัน ทั่วโลก 12 คันในไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

MX-5 ANNIVERSARY เผยโฉมรุ่นพิเศษ 3,000 คัน ทั่วโลก 12 คันในไทย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 June 2562

 มาสด้าเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของการถือกำเนิดรถสปอร์ตโรดสเตอร์ระดับตำนาน Mazda MX-5แบรนด์ไอคอนที่ถ่ายทอดความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับรถตามแนวคิด จินบะ อิไต(Jinba-Ittai) อันเลื่องชื่อของมาสด้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ และนำไปสู่การพัฒนารถยนต์ทุกรุ่นเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ที่มอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างแท้จริง โดยเผยโฉมMazda MX-5 รุ่นพิเศษ 30 th ANNIVERSARY ในงาน Chicago Auto Showประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองที่เป็นแหล่งกำเนิดของ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก โดดเด่นสไตล์สปอร์ตหรูด้วยสีส้มใหม่ Racing Orangeเพิ่มคุณค่าแห่งการครอบครองด้วยยอดการผลิตเพื่อจำหน่ายเพียง 3,000 คัน ทั่วโลกโดยจะมีแฟนชาวไทยเพียง 12 คน เท่านั้นที่จะได้เป็นเจ้าของแบรนด์ไอคอนรุ่นพิเศษนี้

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก หรือที่แฟนพันธุ์แท้เรียกว่า NA เปิดตัวในงาน Chicago Auto Showเมื่อปี1989 โดยทีมพัฒนาและออกแบบของมาสด้าซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างรถสปอร์ตเปิดประทุน น้ำหนักเบา ให้ความสนุกสนานในการขับขี่หรูหราสง่างาม ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้บรรลุตามโจทย์ที่ตั้งไว้ทุกประการ จึงทำให้ MazdaMX-5 เป็นรถเปิดประทุน สองที่นั่ง มาพร้อมกับเอกลักษณ์ไฟหน้าแบบ Pop-Upได้รับความนิยมจากแฟนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ยอดขายเติบโตขึ้นเกินคาด ไม่เพียงเท่านี้ทีมงานยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องจนถือกำเนิดเจนเนอเรชั่นที่ 2 (NB) เปิดตัวครั้งในงาน TokyoMotor Show ในปี 1997 ด้วยรูปทรงไฟหน้าที่เปลี่ยนไป ต่อมาเจนเนอเรชั่นที่ 3 (NC)ได้เปิดตัวในงาน Geneva Motor Show ในปี 2005 โดยเพิ่มรุ่นหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้(Retractable Hard Top) และเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ Mazda MX-5การเปิดตัวของเจนเนอเรชั่นที่ 4 (ND) จึงเกิดขึ้นพร้อมกันทั้งที่ประเทศญี่ปุ่สหรัฐอเมริกาและยุโรป ในปี 2014 เริ่มจากรุ่นหลังคาผ้า ต่อเนื่องด้วยเปิดตัวในรุ่นหลังคาแข็งแบบRetractable Fastback เพิ่มเติม ได้รับความชื่นชอบจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก อีกทั้ง MazdaMX-5 ยังการันตีคุณภาพด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2015-2016 (Japan Car of the Year)ต่อด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีประเทศอังกฤษ (2016 UK Car of the Year)รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก และรางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2016(World Car of the Year, World Car Design of the Year)
ความนิยมยังคงเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกจนกระทั่งยอดผลิตของ Mazda MX-5 สูงถึง 1 ล้าน คัน ในปี2016 และถูกบันทึกสถิติโดย Guinness World Recordsในการเป็นโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก

โดยปกติแล้ว Mazda MX-5 จะผลิตรุ่นพิเศษในโอกาสครบรอบต่างๆเพิ่มการตกแต่งด้วยชุดแต่ง และสีตัวถังพิเศษ
เพื่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับแฟนพันธุ์แท้ของ Mazda MX-5 ทั่วโลกสำหรับรุ่นพิเศษครบรอบ 30 ปีนั้น ได้ผลิตเพื่อจำหน่ายเพียง 3,000 คัน ทั่วโลกเท่านั้นดีไซน์ภายนอกยังคงความเรียบง่าย แต่มีรสนิยมสไตล์รถสปอร์ตหรู โดดเด่นสะดุดสายตาด้วยสีส้มใหม่ Racing Orange ที่ปรุงแต่งต่อยอดจากสีเหลืองของ Mazda MX-5เจนเนอเรชั่นแรก เสมือนแสงรุ่งอรุณของวันใหม่เพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะคันด้วยป้ายสัญลักษณ์ที่ระบุข้อความ 30 th ANNIVERSARYตามด้วยเลขเฉพาะของแต่ละคัน บ่งบอกถึงการมีเพียงหนึ่งเดียวในโลกตกแต่งด้วยชุดแต่งคุณภาพสูง อาทิ คาลิปเปอร์ดิสค์เบรกหน้าแบรนด์ Bremboและเบรกหลังสีพิเศษ, ล้ออัลลอย RAYS (forged)ขนาด 17 นิ้ว,สปอร์ตหรูยิ่งขึ้นด้วยหลังคาสีดำพิเศษ

ภายในห้องโดยสารให้อารมณ์การขับขี่สไตล์รถสปอร์ตอย่างเต็มเปี่ยมด้วยเบาะนั่งคู่หน้าRECARO เพิ่มผิวสัมผัส ALCANTARA ที่ตำแหน่งคอนโซลหน้าและแผงประตูอีกทั้งยังมีกรอบช่องแอร์สีพิเศษ พวงมาลัย หัวเกียร์ และแผงประตูได้รับการตกแต่งด้วยด้ายสีพิเศษ และรองรับการใช้งาน Apple CarPlayสมรรถนะการขับขี่ยังคงรักษาจุดแข็งของความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขับสนุกกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี เบนซิน 2.0 ลิตร และอัดแน่นด้วเทคโนโลยีล้นคันทั้ง i-ACTIVSENSE และ MZD CONNECT ในราคาจำหน่ายประมาณ 3.1 ล้านบาท เชื่อว่าลูกค้า 12 คนที่ได้ครอบครอง Mazda MX-5 รุ่นพิเศษ 30 th ANNIVERSARY คงจะภาคภูมิใจไม่น้อย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ