Yamaha จดสิทธิบัตรรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลายรูปแบบ คาดเผยโฉมเร็วๆ นี้ Share this

Yamaha จดสิทธิบัตรรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลายรูปแบบ คาดเผยโฉมเร็วๆ นี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 20 June 2562

Yamaha ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลก เผยโฉมภาพจดสิทธิบัตรรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากทางค่ายหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบรถสปอร์ตที่หน้าตาคล้าย Yamaha YZF-R1 และรถเน็กเก็ตที่หน้าตาคล้ายคลึงกับ Yamaha MT-07


 

Yamaha ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลก เผยโฉมภาพจดสิทธิบัตรรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากทางค่าย ซึ่งมีทั้งทรงสปอร์ตที่หน้าตาคล้ายคลึงกับ Yamaha YZF-R1 เป็นอย่างมาก และทรงเน็กเก็ตที่หน้าตาคล้ายกับ Yamaha MT-07 สุดๆ ทว่ามีการเพิ่มเติมเรื่องของระบบการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้ามา และที่ชัดเจนที่สุดว่าเป็นไฟฟ้าแน่ๆ ก็คือช่องชาร์จไฟของตัวรถที่ค่อนข้างเด่น นับว่าเป็นการสอดรับกับสถานการณ์โลกที่มุ่งเน้นไปทางยานยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 

และเมื่อไม่นานมานี้ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถจักรยานยนต์ทั้ง 4 ค่ายสัญชาติญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Honda, Yamaha, Kawasaki และ Suzuki ได้ร่วมกันลงนามในความร่วมมือว่าด้วยมาตรฐานของแบตเตอร์รี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งดูเหมือนว่าภาพร่างที่ออกมาจากทาง Yamaha นั้น น่าจะเป็นแบตเตอร์รี่แบบถอดเปลี่ยนได้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเติมพลังงานของรถ ที่โดยปกติแล้วรถไฟฟ้าจะต้องใช้วิธีการชาร์จแบตเข้าไปในตัวรถ แต่นี่จะเป็นการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่จากแบตอ่อนเป็นแบตเต็มๆ เพื่อความรวดเร็ว ประหยัดเวลาการชาร์จแบตเตอร์รี่ (ไอเดียนี้ เข้าท่ามากๆ)

 

 

เป็นที่น่าสนใจว่า ทาง Yamaha ได้ออกแบบรถมาถึง 3 รูปแบบ ทั้งรูปแบบรถสปอร์ต ฮาร์ฟแฟริ่ง, สปอร์ตแฟริ่งเต็มคัน และรถทรงเน็กเก็ต ซึ่งโดยปกติแล้ว รถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง จะมีถังน้ำมันอยู่ด้านหน้า และเติมน้ำมันโดยตรงที่ถังน้ำมัน ทว่าในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จะเอาหัวชาร์จแบตเตอร์รี่ซ่อนไว้ใต้เบาะผู้ซ้อนท้ายแทน

 

 

แต่จากภาพร่างการออกแบบที่เห็นในตัวรถสปอร์ตแฟริ่งเต็มที่ไฟหน้าคล้ายๆ กับ Yamaha YZF-R1 สุดๆ กลับวางตำแหน่งช่องชาร์ตแบตเตอร์รี่ไว้ที่ด้านหน้ารถ ระหว่างไฟหน้าทั้ง 2 ดวง ซึ่งก็ดูดีไปอีกแบบหนึ่ง

 

 

อย่างไรก็ตาม นี่ยังไม่ใช่แถลงการอย่างเป็นทางการจาก Yamaha แต่อย่างใด แต่เป็นการคาดการณ์ถึงอนาคตของยานยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ว่าจะมีลักษณะออกมาเป็นอย่างไรได้บ้าง ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการเผยโฉมรถตัวต้นแบบภายในปีนี้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ