อาวดี้ ประเทศไทย จัดทัพพร้อมเปิด The New Audi TT Roadster ดิ เอ็มควอเทียร์ 18-21 กค.นี้ Share this

อาวดี้ ประเทศไทย จัดทัพพร้อมเปิด The New Audi TT Roadster ดิ เอ็มควอเทียร์ 18-21 กค.นี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 July 2562

อาวดี้ ประเทศไทย เขย่าตลาดยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมในช่วงกลางปีให้ฮอตขึ้นไปอีก เปิดตัว Audi  TT สเปคไทย 3 รุ่นรวด The New Audi TT Roadster, Audi TTSCoupé และ Audi TT Coupé ครบไลน์ตระกูล TT ยกขบวนทุกรุ่นมาอวดโฉม ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ 18-21 กรกฎาคมนี้ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์อาวดี้ในไทยลดลง เนื่องจากทางสหภาพยุโรปมีการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าไอเสียส่งผลให้เกิดปัญหาติดขัดไม่สามารถส่งรถมาไทยได้ คาดว่าในช่วงหลังจากนี้น่าจะส่งรถยนต์ให้ลูกค้าได้ในไตรมาส 3-4 ปีนี้ และทยอยส่งมอบรถยนต์จนครบในช่วงกลางปี 2563 

สำหรับยอดขายรถยนต์ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562 อยู่ที่ประมาณ 350-370 คัน และในช่วงปลายปีน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 1,000 คัน โดย Audi TT มีสัดส่วนขายสูงสุด 32% ส่วน Audi Q7   มีสัดส่วนขายอยู่ที่ 18-20% ขณะที่ Audi A4 Avant มีสัดส่วนขายอยู่ที่ 16% ที่เหลือเป็นรุ่นอื่นๆ ส่วน Audi e-tron55 quattro ในไทยน่าจะได้โค้วต้านำมาขาย 5-10 คันในช่วงปลายปีนี้ โดยปลายปีนี้-ต้นปีหน้า จะขยายโชว์รูมไปในต่างจังหวัดเพื่อตอบสนองสัดส่วนยอดขายที่วางไว้ให้ได้ 20-25% ที่เหลือเป็นกรุงเทพ ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนขายในกทม.สูงถึง 90%

“ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน Audi TT ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนก้าวขึ้นเป็นไอคอนแห่งอาวดี้ เห็นได้จากการเปิดรับจอง Audi TT 20 ปี ผ่านทางออนไลน์ ได้รับกระแสตอบรับเกินคาด ถูกจองหมดภายใน 5 นาที ต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้การตอบรับ เรื่องราวของ Audi TT ที่มีมานาน และจุดเด่นดีไซน์รูปทรงที่มีเอกลักษณ์ สมรรถนะสปอร์ต เราจึงนำทั้ง 5 รุ่น ใหม่ มาให้ผู้ที่ชื่นชอบมนต์เสน่ห์แห่ง Audi TT ได้เลือกเป็นเจ้าของ”

Audi TT 3 รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวในงาน คือ The new Audi TT Roadster 45 TFSI quattro S line สำหรับผู้ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบอิสระ เติมเต็มอารมณ์โรดสเตอร์ด้วยหลังคาแบบซอฟท์ท็อปสีดำ ที่มีความสะดวกในการใช้งานเปิด-ปิด ควบคุมด้วยไฟฟ้า ลงตัวกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์วDOHC ไดเรคอินเจคชั่น เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1,984 ซีซี ตอบสนองการขับขี่ที่ร้อนแรงด้วยกำลังสูงสุด 230 แรงม้าที่ 4,500-6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตรที่ 1,600-4,300 รอบ/นาที ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ S tronic 6 จังหวะ และสามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองที่แป้นหลังพวงมาลัย ช่วยเพิ่มความสนุกในการขับขี่มากขึ้น ยังเพิ่มความมั่นใจด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ quattro เอกลักษณ์ของอาวดี้ พร้อมช่วงล่างแบบสปอร์ต ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.6วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม. แม้จะเป็นรถในรูปแบบโรดสเตอร์ แต่ก็ยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระได้ 280 ลิตร เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

  

ส่วนผู้ที่ชื่นชอบความแรง และอารมณ์สปอร์ตที่เต็มขั้น อาวดี้ ประเทศไทย มี Audi TTS Coupé มาตอบสนอง กับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ16 วาล์ว DOHC ไดเรคอินเจคชั่น ขนาด 1,984 ซีซี ที่ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้า    ที่ 5,300-6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-5,200 รอบ/นาที ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติS tronic 6 จังหวะ เร้าใจกับอัตราเร่งที่ดุดัน 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. และที่สำคัญยังให้คุณสัมผัสความสปอร์เต็มกำลังด้วยช่วงล่าง  Audi magnetic ride ระบบช่วงล่างที่จะปรับความหนืดของโช้คอัพด้วยอนุภาคแม่เหล็ก ตามสถานการณ์การขับขี่จริง (real time) นิยมติดตั้งในรถสปอร์ตสมรรถนะสูง อาทิ Audi R8 เพื่อลดอาการโคลงของตัวถัง และเสริมสร้างเสถียรภาพในทุกจังหวะของการขับขี่

ส่วนอีกทางเลือกหนึ่ง คือ อาวดี้  TT Coupé 45 TFSI quattro S line ราคา 3,299,000 บาท ที่ได้มีการเปิดตัวไปช่วงก่อนหน้านี้ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,984 ซีซี เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. 

สำหรับ  Audi TT นับเป็นไอคอนยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมของ  Audi ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ตั้งแต่เผยโฉมอย่างเป็นทางการในรูปแบบของรถต้นแบบในปี 2538และยังคงพัฒนาเพื่อให้ได้รถที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด ก่อนที่รถรุ่นแรกจะเข้าสู่โลกยานยนต์ในปี 2541 และได้รับความนิยมไปทั่วโลก

จุดเด่นของ Audi TT ก็คือ การสร้างความพึงพอใจในการขับขี่ การดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดโดยรวมของตัวรถที่เป็นหนึ่งเดียว เส้นสายโค้งหลังคาที่โดดเด่น ขณะที่ภายในห้องโดยสารก็เน้นความสะดวกสบายในการขับขี่และเดินทาง ตอบสนองกับแนวคิดตั้งแต่ครั้งยังเป็นรถต้นแบบคือ “as much as necessary and as little as possible”

Audi TT ทุกรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “quattro” แบบอิเล็กโทรไฮดรอลิค มัลติเพลทคลัทซ์ จะจัดการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อหน้าในการขับขี่ปกติ แต่หากอยู่ในบางสถานการณ์ที่ล้อหลังต้องการกำลังเพื่อเพิ่มการทรงตัว หรือเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ระบบจะส่งกำลังไปยังล้อหลังภายในเสี้ยววินาทีในอัตราส่วนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งแตกต่างกันออกไป

Audi TT ยังได้รับการติดตั้งระบบ  Audi Drive Select อันชาญฉลาดให้ผู้ขับได้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม ทั้งสไตล์ในการขับขี่และสภาพถนน ประกอบไปด้วยcomfort, auto, dynamic, efficiency และindividual    ซึ่งระบบต่างๆ เหล่านี้จะควบคุมการทำงานของช่วงล่าง เครื่องยนต์ และพวงมาลัยที่แตกต่างกัน ทำให้ทุกประสบการณ์ในการขับขี่มีความสนุกสนาน ส่วนระบบเกียร์เป็นแบบดูอัลคลัทช์ ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่มีจังหวะสะดุด โดยมีโหมด manualให้เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เองจาก แพดเดิล ชิฟท์  ซึ่งติดตั้งไว้ที่ด้านหลังพวงมาลัย และในโหมด Efficiency รถจะรักษาความเร็วเมื่อผู้ขับถอนเท้าออกจากคันเร่ง

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ