Nissan Leaf ใหม่ รีวิวขับทั่วกรุงชาร์จครั้งเดียว ไปได้ไกลแค่ไหน Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Nissan Leaf ใหม่ รีวิวขับทั่วกรุงชาร์จครั้งเดียว ไปได้ไกลแค่ไหน

Thammarat Saelee
โดย Thammarat Saelee
โพสต์เมื่อ 24 July 2562

รีวิวละเอียด ทดสอบสมรรถนะ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ใหม่ สรุปการทดสอบในการวิ่งบนถนนจริง ขับทั่วกรุงชาร์จครั้งเดียว ไปได้ไกลแค่ไหน


รีวิว Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ใหม่

นิสสัน ประเทศไทย จัดการทดสอบสมรรถนะ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ใหม่ ขับขี่ในสภาพการจราจรที่แตกต่างกันครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลตลอดทั้งวัน ด้วยการชาร์จไฟเต็มเพียงครั้งเดียว จะขับได้ไกลแค่ไหน มาดูรีวิวกัน

review nissan leaf

กิจกรรมทดสอบรถ Nissan Leaf นี้จัดขึ้น ณ จีแลนด์ พระราม 9 ใจกลางเมืองเพื่อนำเสนอให้เห็นถึงประสิทธิภาพกำลังของระบบมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมทั้ง อัตราการกินไฟ ในการใช้งานในเมือง แสดงรูปแบบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 3 แบบ โดยในงานจัดสรรพื้นที่เป็น 4 โซน ประกอบด้วย นิสสัน ลีฟ Simply Amazing นิสสัน อิเล็คทริค คาเฟ่ บูธถ่ายภาพ นิสสัน อิเล็คทริค และสถานีชาร์จนิสสัน ลีฟ

nissan leaf รีวิว

การทดสอบขับ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ใหม่  ที่ชาร์จที่บ้านเพียงครั้งเดียวก็สามารถขับขี่ในสภาพการจราจรของกรุงเทพฯ ตลอดทั้งวัน หรือขับไปเที่ยวที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้อย่างสบายใจ และไม่ก่อมลพิษใดๆ สู่สังคม

รีวิว nissan leaf

ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า การทดสอบ Nissan Leaf ใหม่ จะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า ให้ความมั่นใจกับลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของนิสสัน ลีฟ ใหม่ ว่าพวกเขาสามารถใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ตลอดวันด้วยความมั่นใจ และมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับระบบนิเวศของการชาร์จไฟฟ้าในประเทศไทย

นิสสันลีฟ

"การทดสอบขับนิสสัน ลีฟ ใหม่ ที่จัดขึ้นอย่างพิเศษในประเทศไทยครั้งนี้ รวมถึงโซน 'rEVolution education' ช่วยให้สื่อมวลชนร่วมปฏิวัติประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้นและอย่างสมบูรณ์แบบ" ราเมช กล่าวเสริม “การทดสอบแต่ละช่วง พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าลีฟ ใหม่ สามารถขับขี่บนสภาพท้องถนนที่หลากหลายในเมืองอย่างกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ลีฟ ใหม่ ใช้เวลาเพียงชั่วข้ามคืนในการชาร์จจากที่อยู่อาศัย ก็ให้ความสะดวกสบายจากการขับขี่ตลอดทั้งวัน”

นิสสัน ลีฟ รีวิวnissan leaf

Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ)  มีระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (e-powertrain) ขนาดความจุ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) มีกำลังเครื่องยนต์สูงสุด 110 กิโลวัตต์ (kW) และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น จาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 7.9 วินาที เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle)

Nissan Leaf

กิจกรรมทดสอบ Nissan Leaf

สำหรับกิจกรรมการทดสอบขับขี่ ของนิสสัน ลีฟ ใหม่ ภายใต้แนวคิด “เรียบง่ายอย่างอัศจรรย์ หรือ Simply Amazing” โดยมีธีมงานที่ชื่อว่า ‘rEVolution’ การทดสอบครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน เริ่มจากการทดสอบสมรรถะอย่างเต็มรูปแบบบนพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ จากนั้นจึงมุ่งหน้าสู่การทดสอบตามสภาพการจราจรจริงของกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางสู่อำเภอ  นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งตลอดการทดสอบทั้ง 2 ส่วน สื่อมวลชนได้มีโอกาสทดลองใช้เทคโนโลยีต่างๆ ของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ที่มีอยู่ใน ลีฟ ใหม่ อย่างเต็มที่

นิสสัน ลีฟ

การทดสอบแรกจัดขึ้น ณ จีแลนด์ พระราม 9 ทางนิสสันได้เปลี่ยนพื้นที่โล่งให้เป็นสถานีจำลองในการวิ่งเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านอัตราเร่ง การควบที่ง่ายของตัวรถ พร้อมการเบรก ซึ่งนิสสัน ลีฟ ทำออกมาได้ดีในด้านสมรรถนะของอัตราเร่ง เรียกว่าตอบสนองต่อคันเร่งได้อย่างทันใจ อีกหนึ่งเทคโนโลยีคือ e-Pedal ที่สามารถใช้ควบคุมความเร็วรถทั้งการเร่ง และเบรกด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว ในสถานีการขับขี่แบบสลาลม  การใช้พวงมาลัยที่เบาทำให้ควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย ช่วงล่างที่ดีทำให้การเข้าโค้งมั่นใจยิ่งขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นเพราะจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้การบังคับรถมีประสิทธิภาพที่ดี

nissan leaf ดีไหมnissan leaf วิ่งได้กี่กิโล

e-Pedal

เทคโนโลยี e-Pedal ปฏิวัติการขับขี่ โดยเปลี่ยนวิธีการขับขี่ด้วยการเร่งความเร็ว ชะลอความเร็ว และหยุดรถด้วยการใช้คันเร่งเพียงอย่างเดียว โดยเมื่อปล่อยคันเร่ง รถจะชะลอความเร็วโดยอัตโนมัติจนถึงหยุดนิ่งได้โดยสมบูรณ์ แม้ว่าจะจอดรถค้างบนเนิน ก็ไม่จำเป็นต้องเหยียบแป้นเบรก ด้วยอัตราการชะลอความเร็วที่สูงถึงกว่า 0.2G โดยผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องขยับเท้าออกจากคันเร่งไปยังแป้นเบรกเพื่อชะลอหรือหยุด ทั้งหมดนี้จะช่วยลดความเหนื่อยล้า และความเครียดจากการขับขี่ในแต่ละวัน ช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้แป้นเบรกน้อยกว่าการขับขี่รถยนต์ทั่วไปถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

นิสสัน ลีฟ ราคา

เส้นทางที่สองในการทดสอบทั้งหมดมีระยะทางรวมกว่า 140 กิโลเมตร วิ่งในเมืองและนอกเมืองออกจาก พระราม 9 วิ่งวนเข้าเมืองผ่าน สยาม บางรัก พระราม 7 นครชัยศรี วนกลับมา พระราม 9 ในช่วงเวลาบ่ายจนถึงตอนเย็นในสภาพการจาราจรที่ติดขัด พบว่าเเบตเตอรี่ยังเหลือไฟให้วิ่งอีก 117 กม. เวลาในการวิ่ง 5 ชั่วโมง

สรุปการทดสอบ Nissan Leaf ในการวิ่งบนถนนจริง

  • อัตราเร่งหายห่วงกดเป็นมา
  • การเก็บเสียงในรถดี
  • แอร์เย็นแม้ว่าอากาศจะร้อนหรือรถจะติด
  • แบตเตอรี่ของรถนั้นมีความจุเพียงพอ เหมาะกับการวิ่งในเมืองไม่เกิน 100 กม. สามารถกลับมาชาร์ตที่บ้านได้ แต่ถ้าวิ่งทางไกลก็ต้องมีการวางแผนก่อน

 

รถไฟฟ้านิสสัน ลีฟ ราคา

ราคา นิ ส สัน ลี ฟ 2019นิสสันลีฟ ราคา

สำหรับ Nissan Leaf ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ เพิ่มความปลอดภัย และลดความเครียดจากการขับขี่ ได้แก่

  • เทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ (Forward Collision Warning)
  • เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Forward Emergency Braking)
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor)
  • เทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection)
  • เทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Alert Assist)

nissan leaf review

ราคานิสสันลีฟ

นิสสัน ในประเทศไทย พิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาระบบนิเวศของการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมทดสอบ นิสสัน ลีฟ ใหม่ ไอคอนของแนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี และคงสถิติรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายที่มากกว่า 410,000 คัน

นิสสัน ลีฟ 2019

สรุป

สำหรับ Nissan Leaf ชัดเจนเรื่องอัตราการประหยัดที่ทำได้ดีอยู่แล้ว คิดเฉลี่ยออกมา 1 กิโลเมตรอยู่ที่ 70 สตางค์ ค่าบำรุ่งรักษา 120,000 กิโลเมตร อยู่ที่ 11,880 บาท ข้อดี อีกอย่างคุณสามารถเปิดแอร์นอนในรถได้ เพราะ รถไม่ปล่อยไอเสีย แต่สุดท้าย ถ้าราคาเบากว่านี้อีกหน่อยก็คงไปได้เร็วกว่านี้ (นำเข้าจากญี่ปุ่น)

รถไฟฟ้า นิสสัน

สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า Nissan Leaf ใหม่ และระบบนิเวศของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ได้ ณ จี แลนด์ พระราม 9 ระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้ เพื่อสัมผัสแนวคิดด้านนวัตกรรมของนิสสันภายใต้ธีม 'rEVolution' รวมถึงการลงทะเบียนเพื่อทดลองขับ ลีฟ ใหม่ ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ลูกค้าผู้เป็นเจ้าของ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ )ใหม่ จะได้รับการประกันคุณภาพรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมการรับประกันระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 ปีหรือ 160,000 กิโลเมตร

นิสสัน ลีฟ มือสองรถไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ราคา

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ