เปิดตัว GPX LEGEND 250 TWIN ใหม่! กับเครื่องยนต์ 2 สูบ Share this

เปิดตัว GPX LEGEND 250 TWIN ใหม่! กับเครื่องยนต์ 2 สูบ

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 13 August 2562

GPX เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์GPX LEGEND 250 TWIN” น้องใหม่ในตระกูล Legend สไตล์คลาสสิคยุค 80’s 


 

 

ไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย)  เผยถึงการเปิดตัวน้องใหม่ในตระกูล LEGEND รุ่น LEGEND 250 TWIN ครั้งนี้ว่า “ขอย้อนกลับไปถึงที่มาของรถรุ่น LEGEND รุ่นแรกของ GPX เราได้ทำการเปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2015 ซึ่งนับเป็นเวลากว่า 4 ปีที่เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับรถรุ่นนี้มาโดยตลอด ตั้งแต่รุ่น LEGEND 200 , LEGEND 150 , LEGEND 150S ซึ่งยังมีรุ่น Minor Change อีกหลากหลายรุ่น"

การเปิดตัว LEGEND 250 TWIN ที่เรียกได้ว่าเป็น All New LEGEND มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่เทคโนโลยีหัวฉีด GPX FI เป็นครั้งแรกของทางค่ายที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2 สูบเรียง ขนาดเครื่องยนต์ 234 ซีซี 4 จังหวะ SOHC เกียร์ 6 สปีด พร้อมกับการปรับดีไซน์เริ่มตั้งแต่ไฟหน้าแบบทรงกลมตามสไตล์สายคลาสสิก ที่แฝงความทันสมัยด้วยระบบส่องสว่างแบบ Full LED รอบคัน

เรือนไมล์ดิจิตอล ปรับดีไซน์เบาะนั่งใหม่เป็นเบาะยาวแบบตอนเดียว เพิ่มความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่และผู้ซ้อนมากยิ่งขึ้น ซึ่ง LEGEND 250 TWIN คันนี้ ค่าตัว 79,500 บาท โดยกลุ่มเป้าหมายของ GPX LEGEND 250 TWIN จะเป็นกลุ่ม วัยรุ่นที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ในแนวคลาสสิก หรือผู้ที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการแบบคลาสสิกในยุค 80’s 

 

 

 “รถมอเตอร์ไซค์ตระกูล LEGEND มียอดรวมในตลาดมากกว่า 40,000 คัน และรุ่นเปิดตัวใหม่ LEGEND 250 TWIN จะสามารถส่งมอบได้ภายในสัปดาห์หน้า โดยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ใช้ตัวแอล เป็นโลโก้ใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวโลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ส.ค.2562 พร้อมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ใหม่อีก2 รุ่นพร้อมกับแถลงโยบายไปพร้อมกัน

ปัจจุบัน GPX มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 สาขาตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย และมีตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศ ปัจจุบันมีทั้ง กัมพูชา , เวียดนาม , เนปาล , บังคลาเทศ , มาเลเซีย , ฮ่องกง และ ญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากที่เราได้เริ่มทำตลาด ก็ได้รับการตอบรับจากตลาดต่างประเทศเป็นอย่างดีครับ"

 

 

รีวิวรูปลักษณ์ภายนอก

สำหรับดีไซน์เจ้า GPX All New LEGEND 250 TWIN คันนี้นั้น เป็นรถมอเตอร์ไซค์ออกแนวคลาสสิค กึ่งๆคาเฟ่นิดๆ แต่ผสมผสานไปกับความทันสมัย เริ่มด้วยไฟหน้าเป็นทรงกลมแบบคลาสสิค แต่ให้ไฟ LED พร้อมกับ Day-time running light มาด้วย เป็นการจับคู่กันได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายตามที่ ไชยยศกล่าว

 

ต่อด้วยเรือนไมล์ทรงกลมตามแบบฉบับ 80’s แต่ให้การแสดงผลข้อมูลแบบดิจิตอล บอกรอบเครื่องยนต์ ตัวบอกความเร็วขนาดใหญ่ ปริมาณน้ำมันในถัง สถานะเกียร์ว่าง ระบบไฟ และระบบฟังก์ชั่นวัดระยะทางทริปต่างๆ

 

แฮนด์บาร์เป็นแฮนด์แบบจับโช้ค ให้ความรู้สึกสปอร์ต ประกับควบคุมสวิตช์ไฟมาตรฐานสองข้าง มีสวิตช์ไฟฉุกเฉินที่มือขวา พร้อมกระจกปลายแฮนด์ทรงกลม บานใหญ่ เน้นใช้งานจริง ไม่เพียงเพื่อความสวยงาม

 

ถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ 14.5 ลิตร มีช่วงเว้าบริเวณต้นขาทั้งสองด้าน พร้อมแผ่นยางกันลื่น สำหรับผู้ขับขี่ในการใช้ขาหนีบถังเพิ่มความกระชับ ด้านข้างติดโลโก้ตัว “L” สัญลักษณ์ใหม่ของตระกูล LEGEND

 

เบาะนั่งเปลี่ยนใหม่ เป็นเบาะตอนเดียวแบบยาว ให้ความสะดวกสบายสำหรับคนซ้อน พร้อมด้วยมือจับรอบด้าน ให้คนซ้อนสามารถจับได้ตามองศาที่ถนัด

 

ไฟท้ายทรงกลมแบบ LED คู่กับไฟเลี้ยวทรงกลมสไตล์คลาสสิค

 

เครื่องยนต์ใหม่ 2 สูบเรียง ครั้งแรกของ GPX ตัวเครื่องเป็นครีบแบบรถคลาสสิค เพื่อระบายความร้อนด้วยอากาศ และใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมันควบคู่ พร้อมหม้อพักระบายความร้อนเปลือยโล่งด้านหน้า

 

ท่อไอเสียสีดำทรงกลมยาว แบบรัศมีขยายออก ส่วนปลายเป็นสีสแตนเลส

 

และทีเด็ดของเจ้าคันนี้คงหนีไม่พ้นสิ่งนี้ โช้คอัพหลังแบบคู่ที่ทาง GPX จับมือกับ YSS ผลิตออกมา เป็นแบรนด์ที่ชาวไทยไว้ใจกันอยู่แล้ว เรียกได้ว่าคุณภาพน่าลองสุดๆ(แต่แอดมินเองยังไม่ได้ลองนะครับ 55+) ส่วนโช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับ กระบอกและแกนสีเงิน

 

ระบบเบรคด้านหน้าเป็นดิสก์เบรคคู่ ปั๊มเบรคแบบ 2 ลูกสูบ ขนาดจานเบรคไม่ใหญ่มากนัก ส่วนเบรคหลังเป็นดิสก์เบรคเดี่ยว ปั๊มเบรคลูกสูบเดี่ยว ไม่มีระบบ ABS มาให้ทั้งหน้าและหลัง จับคู่กับยางลายคลาสสิคจาก Vee Rubber และล้อหน้ามีแถบสะท้อนแสงมาให้เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์

2 สูบเรียง 4 จังหวะ SOHC

ปริมาตรกระบอกสูบ

234 cc.

ระบบระบายความร้อน

อากาศ และ oil-cooled

ระบบสตาร์ท

สตาร์ทมือ

เกียร์

6 สปีด

 

มิติรถและน้ำหนัก

กว้าง x ยาว x สูง

2,040 x 800 x 1,040 มม.

ความสูงเบาะ

790 มม.

ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ

180 มม.

น้ำหนัก

154 กก.

 

อื่นๆ

ปริมาตรถังน้ำมันเชื้อเพลิง

14.5 ลิตร

แบตเตอรี่

12V-9Ah

ยางหน้า

110/90 -17 ไม่มียางใน

ยางหลัง

130/90 -17 ไม่มียางใน

 

GPX LEGEND 250 TWIN ตัวใหม่นี้ มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ แดง,ดำ และ ดำด้าน เปิดราคาอยู่ที่ 79,500 บาท สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ gpxthailand.com

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ