เอสโซ่ มั่นใจน้ำมันสูตรใหม่ ช่วยกระตุ้นยอดขายปลีกเติบโตกว่าตลาดแน่นอน Share this

เอสโซ่ มั่นใจน้ำมันสูตรใหม่ ช่วยกระตุ้นยอดขายปลีกเติบโตกว่าตลาดแน่นอน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 August 2562

เอสโซ่ มั่นใจน้ำมันสูตรใหม่ ช่วยกระตุ้นยอดขายปลีกเติบโตกว่าตลาด ครองแชมป์อันดับ 3 อย่างมั่นคง


 

ยอดพงศ์ สุตธรรม ผู้จัดการโปรแกรมการตลาด การตลาดน้ำมันภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เอ็กซอนโมบิล เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดน้ำมันสูตรใหม่จากเทคโนโลยีซีเนอร์จี้ ครอบคลุม 6 สูตรราคาเดิม  แบ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูตร คือ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95, ซูปเปอร์ แก๊สโซฮอล์ 95, เอ็กซ์ตร้า แก๊สโซฮอล์ 91 และ เอ็กซ์ตร้า แก๊สโซฮอล์ อี 20 ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 2 สูตร คือ ซูพรีมพลัส ดีเซล และดีเซล คาดว่าจะช่วยส่งเสริมยอดค้าปลีกน้ำมันให้เติบโตกว่าตลาด และครองแชมป์อันดับที่ 3 อย่างมั่นคง

"เทคโนโลยีซีเนอร์จี้ เป็นมาตรฐานใหม่ของน้ำมันเชื้อเพลิงระดับโลกของเรา ซึ่งได้มีการเปิดตัว ไปก่อนแล้วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งสิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ กวม ไซปันและนิวแคลิโดเนีย โดยสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่พร้อมจำหน่ายน้ำมันสูตรใหม่แล้วทั่วประเทศ"

อย่างไรก็ตาม บริษัทถือเป็นผู้ค้าปลีกน้ำมันอันดับที่ 3 โดยมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 13% หากน้ำมันสูตรใหม่เข้ามานอกจากจะตอกย้ำให้บริษัทเป็นผู้ค้าปลีกน้ำมันอันดับที่ 3 แล้วจะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายให้เติบโตขึ้นด้วย

ด้านมาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการ​และผู้จัดการ​ฝ่าย​การตลาด​ค้าปลีก​บริษัท​เอสโซ่ กล่าวว่า ภายใน 2 ปีข้างหน้าบริษัท​มีแผนลงทุนประมาณ 6,000 ล้านบาทในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ จากปัจจุบันเอสโซ่มีสถานีบริการจำนวน 617 แห่ง ภายในสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 640 แห่ง และครบ 700 แห่งในปี 2565 

"เรามีการปรับโฉมสถานีบริการให้มีความทันสมัย เดือนหน้าจะมีการปรับเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มของพนกงาน รวมทั้งมีการจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นกลุ่ม นอน-ออย เพื่อเพิ่มสินค้าและบริการให้กับลูกค้าในสถานีบริการน้ำมันให้มากขึ้น อาทิ สตาร์บัค เคเอฟซี แมคโดนัลด์​ เป็นต้น"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ