[AD] รีวิว น้ำมันสูตรใหม่ของเอสโซ่ “ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส”กับการทดลองเติมเป็นครั้งแรกในชีวิต Share this

[AD] รีวิว น้ำมันสูตรใหม่ของเอสโซ่ “ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส”กับการทดลองเติมเป็นครั้งแรกในชีวิต

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 August 2562

น้ำมันเชื้อเพลิง หลายท่านอาจคิดว่า “มันก็เหมือนกันหมดแหละ เติมอะไรก็ได้ รถวิ่งได้เหมือนกัน” ความคิดนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดครับ แต่อาจจะไม่ถูกต้องไปซะทั้งหมด


รับชมรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

 

ในบทความนี้ ผมได้มีโอกาสทดสอบน้ำมันเชื้อเพลิงเอสโซ่ครับ ซึ่งเป็นสูตรใหม่ นั่นก็คือ ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 พรีเมียม และ ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส ดีเซลพรีเมียม ซึ่งเป็นน้ำมันเกรดพรีเมียมที่ดีที่สุดของเอสโซ่ แต่ก่อนที่เราจะไปเติม เรามาดูข้อมูลกันก่อนครับ ว่าน้ำมัน 2 สูตรนี้ พิเศษกว่าน้ำมันตัวอื่นๆยังไง

น้ำมันสูตรใหม่ของเอสโซ่ มีทั้งหมด 6 สูตรครับ นั่นก็คือ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 พรีเมียม ,ซูพรีมพลัส ดีเซล พรีเมียม ,ซูปเปอร์ แก๊สโซฮอล์ 95 ,เอ็กซ์ตร้า แก๊สโซฮอล์ 91 ,เอ็กซ์ตร้า แก๊สโซฮอล์ E20 และ ดีเซล

ซึ่งน้ำมันทุกสูตรของเอสโซ่ ใช้เทคโนโลยี ซีเนอร์จี้ (Synergy Fuels Technology) ผลิตจากนวัตกรรมระดับโลก ที่เกิดจากการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาจากห้องทดลองเดียวกันกับรถฟอร์มูล่า 1 น้ำมันทุกหยดได้ผ่านการกลั่น จากโรงกลั่นเอสโซ่ในประเทศไทย ทุกขั้นตอนการผลิต ได้ผ่านการควบคุมคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานครับ มีจุดเด่นคือ ให้ความรู้สึกเหมือนได้เครื่องยนต์ใหม่กลับมา พร้อมมอบการปกป้องแบบเต็มพลัง

แต่น้ำมัน ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 พรีเมียม และ ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส ดีเซล พรีเมียม 2 สูตรนี้ ที่ผมจะรีวิว มีความพิเศษกว่าครับ เพราะ 2 สูตรนี้ เค้าได้เพิ่ม ชีลด์เทคโนโลยี (Shield Technology) คือนวัตกรรมใหม่ ที่เพิ่มสารเพิ่มคุณภาพครบสูตรถึง 7 ชนิด เพื่อทำความสะอาด และสร้างฟิล์มเคลือบชิ้นส่วนในห้องเผาไหม้ ปกป้องเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เครื่องยนต์สะอาดมากขึ้น 30% ช่วยเพิ่มอัตราเร่ง และช่วยทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ

การรีวิวในครั้งนี้ ผมได้ใช้รถยนต์ 2 คัน เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1 คัน และดีเซล 1 คันครับ

เริ่มจาก ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 พรีเมียม กันก่อนเลยครับ รถยนต์ที่ใช้ เป็นรุ่น Honda Jazz 2016 ก่อนหน้านี้ ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 และ แก๊สโซฮอล์ 95 แบบธรรมดามาก่อนครับ ซึ่งน้ำมันเดิมที่ใช้อยู่ก็ขับได้ปกติ จนคิดไปแล้วว่า เติมแค่ E20 และแก๊สโซฮอล์ 95 แบบธรรมดา ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่หลังจากที่ได้มาลองเติม เอสโซ่ ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 พรีเมียม อัตราเร่งดีกว่าในระดับที่สัมผัสได้ ในช่วงของการขับลอยตัว และเหยียบคันเร่งกระแทกออก เครื่องยนต์มีกำลังมากกว่าเดิม และประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม โดยเฉพาะช่วงที่รถติดๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่ารถกินน้ำมันน้อยลง (ทดสอบโดยใช้เส้นทางเดิมที่เคยขับประจำทุกวัน วัดจากค่า AVG ค่าเฉลี่ยการบริโภคน้ำมัน)

ต่อด้วย ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส ดีเซล พรีเมียม รถยนต์ที่ใช้เป็น Toyota New Fortuner ก่อนหน้านี้ เติมน้ำมันดีเซลแบบธรรมดาครับ และคันนี้ส่วนใหญ่จะวิ่งใช้งานแถวๆคลองเตย สุขุมวิท บางนา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งรถติด แต่ก็พอมีจังหวะที่ได้เหยียบมิดคันเร่งบ้าง ก็ตอนที่อยู่บนทางด่วน และตอนที่หญิงชวนไปทานข้าวแถวโซนนอกเมือง ด้วยความที่คุ้นเคยกับการขับขี่แบบเดิมๆ กับรถคันเดิม เส้นทางเดิม หากวันนึงมีอะไรเปลี่ยนแปลง เราย่อมรู้สึกได้เป็นเรื่องธรรมดา หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเป็น เอสโซ่ ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส ดีเซล พรีเมียม ความรู้สึกมันเปลี่ยนจริงๆนะครับ ขับแล้วรู้สึกว่ารถไม่หน่วง ค่า AVG อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่โชว์อยู่บนหน้าจอ มีตัวเลขที่ประหยัดกว่าเดิมนิดหน่อย ด้วยความคาใจว่าเราคิดไปเองรึป่าวว่าประหยัดขึ้น จึงตัดสินใจเติม ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส ดีเซล พรีเมียม อีกรอบ แล้วขับเหมือนเดิม ผลปรากฎว่า เออ…มันประหยัดขึ้นจริงๆ เราไม่ได้คิดไปเอง

สุดท้ายนี้นะครับ การรีวิวของผม เป็นการทดสอบการใช้งานจริงบนเส้นทางเดิมที่ใช้งานทุกวันครับ ถ้าถามผมว่าน้ำมัน 2 สูตรนี้ เป็นไงบ้าง ผมกล้าพูดครับว่า ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 พรีเมียม และ ซีเนอร์จี้ ซูพรีมพลัส ดีเซล พรีเมียม เป็นน้ำมันที่ดีในระดับที่น่าพอใจ เพราะนอกเหนือจากเทคโนโลยี ซีเนอร์จี้ ที่มีในน้ำมันทุกสูตรของเอสโซ่แล้ว สิ่งที่พิเศษไปกว่านั้นคือ 2 สูตรนี้ที่ผมรีวิว เค้าได้เพิ่มเทคโนโลยี ชีลด์ ที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และเครื่องยนต์สะอาดมากขึ้น 30%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ