[AD] ทดสอบ ยาง Michelin Energy ™XM2+ ยางที่ดีที่สุดสำหรับรถเล็ก Share this

[AD] ทดสอบ ยาง Michelin Energy ™XM2+ ยางที่ดีที่สุดสำหรับรถเล็ก

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 August 2562

ยางรถยนต์ คือชิ้นส่วนที่ต้องสัมผัสกับพื้นถนนอยู่ตลอดเวลา ต่อให้คุณขับรถยนต์ที่มีราคาแพงสักแค่ไหน แต่ถ้าเลือกใช้ยางที่ไม่มีคุณภาพ หรือยางที่มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอต่อการใช้งาน หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่นการเบรกแบบกะทันหัน มีโอกาสที่รถจะลื่นไถลจนเสียการควบคุม จนก่อให้เกิดอุบัติเหตุ


รับชมคลิปการทดสอบได้ที่นี่

 

ยางที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ดี ต้องมีคุณสมบัติในการยึดเกาะถนน ทั้งถนนแห้ง และถนนเปียก ซึ่งอุบัติเหตุจากการที่รถเสียการควบคุม ส่วนหนึ่งเกิดมาจากการใช้ยางที่ไม่ได้คุณภาพ และนอกเหนือจากการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมแล้ว ก็ต้องได้ความนุ่ม เงียบ ไม่กระด้าง ระยะเบรกต้องสั้น ขับแล้วต้องให้ความรู้สึกปลอดภัยทุกสภาพพื้นผิวถนน อย่างเช่น ยาง Michelin Energy™ XM2+

Michelin Energy™ XM2+ ภายนอกอาจดูเหมือนเดิม แต่มิชลินได้เสริมสมรรถนะให้ดีขึ้นในทุกๆด้าน ด้วยเนื้อยางสูตรพิเศษเฉพาะมิชลิน Full-silica compound ที่มีความล้ำหน้าทางเคมีโมเลกุลขั้นสูง เทคโนโลยีการผสม ซิลิกา และโพลิเมอร์ของยางเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันมากขึ้น ซึ่งยากที่จะลอกเลียนแบบได้ มีความยืดหยุ่นสูง ยึดเกาะถนนได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งถนนเปียก ระยะเบรกสั้นกว่ายางชั้นนำทั่วไป และด้วยพันธะโมเลกุลที่แข็งแรง จึงช่วยให้ยางมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าถึง 25%

*รับรองผลการทดสอบ โดยสถาบัน China Automotive Technology And Research Center Co.,Ltd (CATARC) ณ ประเทศจีน เดือน กันยายน 2561 โดยทดสอบการใช้งานบนถนนจริงเป็นระยะทาง 20,000 กม. ด้วยรถ Volkswagen GOLF7 ติดตั้งยางขนาด 205/55R16 เปรียบเทียบระหว่างยาง MICHELIN Energy XM2+ และยางชั้นนำทั่วไป

ลายดอกยาง ออกแบบให้มีร่องรีดน้ำขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มสมรรถนะบนพื้นเปียกได้ดียิ่งขึ้น ไร้เสียงรบกวนขณะขับขี่ และด้วยร่องยางที่มีความลึก แม้จะผ่านการใช้งานจนยางใกล้หมดดอก แต่ประสิทธิภาพยังคงเดิม ไม่ย้วย ไม่สึกเร็ว

Michelin Energy™ XM2+ มีโครงสร้างที่ทำมาจาก Material แข็งแรง เบา ทนทานต่อการกระแทก กระจายแรงกดได้สม่ำเสมอ ไม่แข็งกระด้าง

Michelin Energy™ XM2+ เป็นยางที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก และรถยนต์อีโคคาร์ จากมิชลิน เช่น Toyota Altis ,Toyota yaris ,Toyota Vios ,Honda BR-V ,Honda Civic ,Honda Jazz ,Honda City ,Honda Brio ,Mazda 2 ,Mitsubishi Attrage , Mitsubishi Mirage ,Suzuki Swift และรุ่นอื่นๆ ที่ใช้ล้อขนาด 14 ,15 และ 16 นิ้ว

ทดสอบสมรรถนะ

ทางทีมงานออโต้สปินน์ ได้เข้าร่วมในการทดสอบยาง Michelin Energy™ XM2+ ที่มิชลินจัดขึ้นในสนาม บางกอก แดร็ก อเวนิว จ.ปทุมธานี ซึ่งในการทดสอบนี้ได้แบ่งออกเป็น 2 Station คือ

1. Wet Brake (ทดสอบระยะเบรก)

การทดสอบในสเตชั่นนี้ เป็นการทดสอบระยะเบรก โดยใช้ยางที่ผ่านกระบวนการทำให้ดอกยางเหลือความหนา 2 มม. เพื่อจำลองสภาพยางที่ผ่านการใช้งานจนใกล้หมดดอก ทำการทดสอบทั้งหมด 3 รอบ โดยในแต่ละรอบจะใส่ยางรถยนต์ของแต่ละแบรนด์ รวมทั้งหมด 3 แบรนด์ชั้นนำ ซึ่ง 1 ในนั้นคือยาง Michelin Energy™ XM2+ ทดสอบโดยใช้รถยนต์ Toyota Vios ขับที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. จากนั้นให้เหยียบเบรกแบบเต็มแรงบนถนนเปียก

การทดสอบในครั้งนี้ ไม่ใช่มีแค่ทีมงานออโต้สปินน์นะครับ แต่ยังมีสื่อต่างๆเข้าร่วมทดสอบด้วย และผลการทดสอบในสเตชั่นนี้ เห็นได้อย่างชัดเจนครับ ว่ายาง Michelin Energy™ XM2+ มีระยะเบรกที่สั้นกว่า เป็นอันดับ 1

2. Comfort & Noise ทดสอบความนุ่มเงียบ

การทดสอบในสเตชั่นนี้ เป็นการทดสอบความนุ่มเงียบของยาง โดยใช้ยางใหม่ในการทดสอบ มีทั้งหมด 2 แบรนด์ ซึ่ง 1 ในนั้นคือยาง Michelin Energy™ XM2+ ทดสอบโดยใช้รถยนต์ Toyota Vios โดยสเตชั่นนี้ จะแยกออกมาเป็นด่านย่อยๆ 3 ด่าน ก็คือ ถนนเรียบ ,ถนนที่เป็นคลื่น ,ถนนขรุขระ

ถนนเรียบ

ทดสอบโดยใช้ความเร็วที่ 45 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่ผู้ขับขี่สามารถฟังเสียงได้ชัด ผลการทดสอบปรากฎว่า หากฟังแบบผิวเผิน ยางที่ทดสอบเสียงเงียบทั้งคู่ แต่ถ้าตั้งใจฟังแบบจดจ่อ ยาง Michelin Energy™ XM2+ ได้เสียงที่เงียบกว่า

ถนนที่เป็นคลื่น

ทดสอบโดยใช้ความเร็วที่ 45 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ความรู้สึกได้ชัดเจน ผลการทดสอบปรากฎว่า ยาง Michelin Energy™ XM2+ วิ่งผ่านคลื่นได้เงียบ และผ่านไปได้อย่างนุ่มนวล ไม่กระด้าง

ถนนขรุขระ

การทดสอบนี้ จะใช้เหล็กเส้นวางขวางบนถนน จำลองสภาพถนนที่มีรอยต่อ หรือทางขรุขระ โดยใช้ความเร็วที่ 30 กม./ชม. ผลการทดสอบในด่านนี้ เห็นผลได้อย่างชัดเจนว่ายาง Michelin Energy™ XM2+ วิ่งผ่านทางขรุขระ ได้อย่างนุ่มนวล ซับแรงกระแทกได้ดี ไม่กระด้าง สะเทือนน้อยกว่าอีกแบรนด์ที่ทดสอบในด่านเดียวกัน

สรุปโดยรวม

จากการที่ได้ทดสอบทั้งหมดด้วยตัวเอง โดยรวมแล้วถือว่ายาง Michelin Energy™ XM2+ ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีทุกสภาพถนน ได้ความรู้สึกเหมือนได้รถใหม่ ที่ให้ทั้งความนุ่มสบาย เงียบ ไร้เสียงรบกวน ระยะเบรกสั้น ขับแล้วรู้สึกปลอดภัย มั่นใจทุกช่วงเวลา เรียกได้ว่าปลอดภัยตั้งแต่วันแรกที่เปลี่ยน ยาวว…ไปจนถึงรอบเปลี่ยนยางในครั้งถัดไป ดั่งสโลแกน “มั่นใจ…ทุกเวลา ด้วยพลังเบรก มิชลิน Energy ™XM2+”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ