สยาม ยีเอสแบตเตอรี่ บุกตลาดเมียนมาร์ Share this

สยาม ยีเอสแบตเตอรี่ บุกตลาดเมียนมาร์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 August 2562

สยาม ยีเอสแบตเตอรี่ บุกตลาดเมียนมาร์ ตั้งเป้าปีหน้าขายแบตเตอรี่แบบก้าวกระโดดสูงถึง 4 แสนลูก เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตรองรับตลาดรถยนต์โต


 

คณิต บุญนำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ยีเอสแบตเตอรี่ เมียนมาร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดโรงงานชาร์จแบตเตอรี่ในเมียนมาร์ มูลค่าลงทุน 10 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 300 ล้านบาท) เนื่องจากเห็นว่า ตลาดรถยนต์ในเมียนมาร์มีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสถิติรถยนต์นั่งจดทะเบียนปี 2554 อยู่ที่ 280,000 คัน เพิ่มขึ้นเป็น 630,000 คันในปี 2561 เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีก จากการที่รัฐบาลเมียนมาร์ส่งเสริมการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“ก่อนหน้านี้ เมียนมาร์มีการนำเข้ารถยนต์มือสองจากญี่ปุ่น พวงมาลัยขวา แต่ต่อมารัฐบาลออกกฎห้าม และหันมาส่งเสริมนักลงทุนที่เข้าไปผลิตรถยนต์ในเมียนมาร์มากขึ้น โดยค่ายรถยนต์ที่ดำเนินการอยู่ อาทิ นิสสัน ซูซุกิ ฟอร์ด ฮุนได และอีกไม่เกิน 2 ปี ทางโตโยต้า จะเข้ามาลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษทิลาวาด้วย โดยเราจะติดต่อค้าขายแบตเตอรี่กับค่ายรถยนต์เหล่านี้”

สำหรับกำลังการผลิตแบตเตอรี่อยู่ที่ 76,000 ลูกต่อปี ปัจจุบันผลิตไม่เต็มกำลังอยู่ที่ประมาณ 50,000 ลูก โดยตั้งเป้าว่า ในปีหน้าบริษัทจะทำยอดขายแบตเตอรี่ทั้งผลิตแบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องเติมน้ำกลั่นในเมียนมาร์ และนำเข้าแบตเตอรี่ที่เติมน้ำกลั่นจากไทย สูงถึง 4 แสนลูก ขณะเดียวกันจะเพิ่มกำลังผลิตรองรับตลาดในอนาคต คาดว่าบริษัทจะก้าวสู่ความเป็นที่ 1 ตลาดแบตเตอรี่ที่เมียนมาร์ในไม่ช้า โดยปัจจุบัน ตลาดแบตเตอรี่เมียนมาร์มีมูลค่าปีละ 1.2 ล้านลูก แบ่งเป็นแบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องเติมน้ำกลั่น 20 % และแบตเตอรี่ที่เติมน้ำกลั่นอีก 80%

“เราทำการตลาดโดยให้ความรู้ควบคู่กันไปว่า แบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ไม่จำเป็นต้องดูแล มีประสิทธิภาพสูงกว่า แม้ราคาจะสูงกว่าไม่มากก็ตาม ซึ่งคู่แข่งในตลาดเมียนมาร์สำหรับแบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องเติมน้ำกลั่น คือแบตเตอรี่ที่เมียนมาร์นำเข้าจากไทย ขณะที่แบตเตอรี่ที่ต้องเติมน้ำกลั่นคู่แข่งของเราจะเป็นผู้ผลิตในเมียนมาร์”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ