[BIG2019] คืนตำนานซามูไร Suzuki Katana ให้คนไทยได้จับจองแล้ววันนี้ Share this

[BIG2019] คืนตำนานซามูไร Suzuki Katana ให้คนไทยได้จับจองแล้ววันนี้

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 17 August 2562

Suzuki Katana ตำนานซามูไรกว่า 20 ปี คืนชีพในงาน BIG Motor Sale 2019 เปิดราคา 569,000 บาท


 

เริ่มขึ้นแล้วสำหรับงานมหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ Bangkok International Grand Motor Sale 2019 ในปีนี้ซูซูกิได้ยกขบวนรถจักรยานยนต์หลากหลายรุ่นมาจัดแสดงให้ทุกท่านได้สัมผัส จับจองเป็นเจ้าของ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

 

 

โดยในปีนี้บูธของรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ได้ถูกออกแบบและตกแต่งภายใต้ Mood and Tone สีน้ำเงิน และสีขาว ซึ่งสะท้อนให้แลดูสปอร์ตและความเป็นตัวตนของซูซูกิ พิเศษในงานนี้ทางซูซูกิ ได้ทำการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ Suzuki Katana โฉมใหม่ ที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 999 ซีซี DOHC 4 จังหวะ 4 สูบเรียง มาอวดโฉมให้ทุกท่านได้ชม มาพร้อมราคาเปิดตัวที่ 569,000 บาท และเปิดรับจองเป็นที่แรกในงานนี้

 

 

ซูซูกิยังมีรถจักรยานยนต์อีกหลากรุ่นหลายสไตล์มาให้ทุกท่านได้สัมผัสนวัตกรรมที่ทางซูซูกิมุ่งมันพัฒนาให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน โซนแรก Ultimate and Sport Zone นำขบวนความแรงระดับตำนานโดย GSX1300R Hayabusa และ GSX-R1000/R โซนที่ 2 Street Zone สำหรับผู้ที่ชอบสตรีทไบค์ขอแนะนำ  SV650X, SV650, GSX-S1000F, GSX-S1000 และ GSX-S750 ที่มาพร้อมสีใหม่ให้ทุกท่านได้เลือกชม  ถัดมาโซนที่ 3 Adventure Tourer Zone สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยกับทัวร์ริ่งยอดนิยม V-Strom Series ต่อด้วยโซนที่ 4 Cruiser and Pleasure Zone สำหรับผู้ที่ชอบรถสไตล์ครูสเซอร์ Boulevard และบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่หรูหรามีระดับ Burgman 650 โซนสุดท้าย Convenience Zone พบกับ Burgman 200, VanVan 200, GSX-R150, GSX-S150 และ Raider R150

 

 

และยังมีของที่ระลึก, Apparel เครื่องแต่งกายจากซูซูกิให้ผู้เดินชมงานได้เลือกซื้อ และ Accessories Zone ที่นำอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ และสินค้าจากทางซูซูกิมาจำหน่ายให้กับลูกค้า และในงานนี้ทางซูซูกิได้เตรียมโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่มาจองรถจักรยานยนต์ภายในงาน พร้อมมีเจ้าหน้าที่ปรึกษาการขาย คอยให้คำแนะนำแก่ผู้เยี่ยมชมบูธ

 

 

Suzuki Katana GSX1100S ได้เริ่มสายการผลิตในปี ค.ศ. 1981 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและถูกใช้งานมาอย่างยาวนาน และเมื่อปี 2017 ซูซูกิ Katana 3.0 Concept ได้เปิดเผยโฉมครั้งแรกในงาน EICMA ในเมืองมิลาน โดยมีนักออกแบบรถจักรยานยนต์ที่มากด้วยประสบการณ์อย่าง Mr.Rodolfo Frascoli ชาวอิตาลี ได้ออกแบบ Katana ใหม่ และหลังจากการเปิดตัวในงาน EICMA ที่มิลาน ซูซูกิ Katana 3.0 Concept ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม ทำให้ซูซูกิได้เล็งเห็นว่าถึงเวลาที่จะสานต่อตำนานของ Katana ในเร็ววัน ทีมออกแบบและวิศวกรได้ทำงานเพื่อที่จะสร้างสรรค์รถรุ่นนี้ออกสู่สายตาลูกค้าทั่วโลกเพื่อสานต่อตำนาน Katana ใหม่ในปี 2020

 

 

Suzuki Katana 2020 ได้บรรจุขุมพลังเครื่องยนต์แบบ DOHC 4 จังหวะ 4 สูบเรียง ขนาด 999 ซีซี ระบบเกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการพัฒนาจากเครื่องยนต์ซูซูกิ GSX-R1000 ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด และชุดเรือนลิ้นเร่ง SDTV (Suzuki Dual Throttle Valve) กระบอกสูบผ่านกระบวนการเคลือบสาร SCEM (Suzuki Composite Electrochemical Material) ลดการสึกหรอและช่วยระบายความร้อน  โครงสร้างตัวถังได้รับการออกแบบใหม่หมดให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา และมีความคล่องตัวสูง ความสูงเบาะนั่งเพียง 825 มม. เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถยืดขาแตะพื้นได้อย่างมั่นคง เบาะนั่งและถังน้ำมันเชื้อเพลิงถูกออกแบบใหม่ให้มีขนาดเพรียวบางลงตามสรีรศาสตร์

มีระบบ Traction Control Switch and Traction Control Mode Display เพื่อปรับการตอบสนองคันเร่งในสภาพถนนต่างๆ สามารถเลือกใช้ระบบได้ 3 โหมด ระบบเบรกแบบทวินดิสก์ขนาด 310 มม. พร้อมด้วยคาลิเปอร์ Brembo โมโนบล็อกแบบ 4 พอร์ต ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค  ABS (Anti-Lock Brake System) แบบหน้า-หลัง ทำงานร่วมกับระบบ Traction Control ที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา

โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาด 43 มม. สามารถยุบตัวได้ถึง 120 มม. และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Link-Type ส่วนโช้คหลังสามารถยุบตัวได้ 63 มม. สามารถปรับค่าความหนืด และสปริงแบบพรีโหลดได้

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก

ไฟหน้าโคมคู่ใหม่ ทรงสี่เหลี่ยมแบบ LED ตรงกลางด้านหน้าและไฟหรี่แบบ LED 2 ดวง ติดตั้งแยกออกมาจากโคมไฟใหญ่ อยู่บริเวณด้านข้าง เหลื่อมไปทางใต้โคมไฟหลัก และชุดไฟท้าย LED เช่นเดียวกัน โดยไฟท้ายโคมหลักจะมีเพียงไฟเบรค ส่วนไฟเลี้ยวแยกไปติดตั้งด้านล่างบนกันดีด

 

เรือนไมล์แบบ Full LCD มีลวดลายกราฟฟิกโลโก้ Katana ในภาษาญี่ปุ่น พร้อมฟังก์ชั่นวัดระยะทริป A,B , ตำแหน่งเกียร์, อุณหภูมิหม้อน้ำ,ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, ระยะทางที่สามารถขับขี่ต่อได้ด้วยเชื้อเพลิงที่เหลือ, อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ย, นาฬิกา, วัดโวลต์แบตเตอรี่ และท้ายสุดที่เจ๋งคือมีจับ Lap Time ได้ด้วย

 

ประกับแฮนด์ด้านซ้ายมีปุ่มสำหรับปรับโหมดการขับขี่ต่างๆ

 

ถังน้ำมันและแฟริ่งช่วงหน้าและช่วงบน มีการแกะลายให้ฟีลลิ่งซามูไร ติดลายตัวอักษรญี่ปุ่น “คาตานะ” รูปร่างโดยรวมให้ลักษณะคล้ายกับ Katana รุ่นเก่า ให้อารมณ์คลาสสิคผสมสปอร์ต

 

ตุ๊กตาแฮนด์มีเพลท “Katana” สวยงาม

 

เบาะนั่งเป็นเบาะตอนเดียว แต่มีการแบ่งระดับแยกออกจากกันชัดเจน บริเวณผู้ขับขี่ได้เว้าลงต่ำ ทำให้เบาะนั่งผู้ขับขี่สูง 825 มม. ไม่สูงจนเกินไป เบาะคนซ้อนจะสูงกว่าชัดเจน และมีปะตกแต่งหนังสีเทาสองข้าง

 

บริเวณพื้นผิวฝาเครื่องค่อนข้างเรียบ ไม่เซาะร่องใดๆ ทำสีดำทั้งหมด

 

ท่อไอเสียมีลักษณะคล้ายๆสามเหลี่ยมมุมมนคว่ำลง สีดำด้าน มีเพลทกันความร้อนบริเวณส้นเท้าของผู้ขับขี่ ส่วนปลายหุ้มชิ้นเหล็กอีกหนึ่งชิ้น ระบบท่อไอเสียออกแบบใหม่ ผ่านมาตรฐานยูโร 4

 

กันดีดหลังแบบแขนเดี่ยวยึดติดกับสวิงอาร์ม พร้อมไฟเลี้ยวหลัง และป้ายทะเบียนรถเป็นชิ้นเดียวกัน

 

โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ จาก KYB ขนาด 43 มม. สามารถยุบตัวได้ถึง 120 มม. และสามารถปรับค่าความหนืด และสปริงแบบพรีโหลดได้

 

ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Link-Type เลือกสรรโช้คหลังที่สามารถยุบตัวได้ 63 มม. สามารถปรับค่าความหนืดและสปริงแบบพรีโหลดได้

 

เบรคหน้าเป็นดิสก์เบรคคู่ขนาด 310 มม. พร้อมด้วยคาลิเปอร์ Brembo โมโนบล็อกแบบ 4 พอร์ต เป็นคาลิเปอร์ชนิดเดียวกันกับรถจักรยานยนต์ซูซูกิซูเปอร์สปอร์ต GSX-R1000 ดิสก์เบรคหลังเดี่ยว คาลิเปอร์ Nissin พร้อมระบบ ABS (Anti-Lock Brake System) แบบหน้า-หลังทำงานร่วมกับระบบ Traction Control

 

ยาง Bridgestone รุ่นใหม่ Sport Max Roadsport 2

 

ข้อมูลทางเทคนิค

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์

DOHC 4 จังหวะ 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ

ปริมาตรกระบอกสูบ

999 cc.

ระบบเกียร์

6 สปีด

ระบบจุดระเบิด

ไฟฟ้า

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

12 ลิตร

 

มิติรถและน้ำหนัก

กว้าง x ยาว x สูง

835 x 2,130 x 1,110 มม.

ระยะฐานล้อ

1,460 มม.

ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถ

140 มม.

ความสูงเบาะ

825 มม.

น้ำหนักรวม

215 กก.

 

อื่นๆ

ระบบกันสะเทือนหน้า

โช้คอัพหัวกลับ KYB ขนาดแกน 43 มม.

ระบบกันสะเทือนหลัง

Link type ระยะยุบ 63 มม.

ระบบเบรคหน้า

ดิสก์เบรคคู่ขนาด 310 มม. คาลิเปอร์ Brembo 4 ลูกสูบ

ระบบเบรคหลัง

ดิสก์เบรคเดี่ยว คาลิเปอร์ Nissin

ยางหน้า

120/70 ZR17 M/C (58W) Tubeless

ยางหลัง

190/50 ZR17 M/C (73W) Tubeless

 

สำหรับสีของเจ้า Suzuki Katana มีสีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีบรอนซ์ - Metallic Mystic Silver (YMD) และสีดำ - Glass Sparkle Black (YVB) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Suzuki ได้ทั่วประเทศ

 

Image result for suzuki katana 2019 black

Image result for suzuki katana 2019 black

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ