เจ้าของรถ สามารถจองเลขทะเบียนกรุงเทพฯ ง่ายๆ ผ่านระบบ โดยไม่เสียค่าจอง Share this

เจ้าของรถ สามารถจองเลขทะเบียนกรุงเทพฯ ง่ายๆ ผ่านระบบ โดยไม่เสียค่าจอง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 August 2562

กรมการขนส่งทางบก แนะ เจ้าของรถสามารถจองหมายเลขทะเบียนรถยนต์ของกรุงเทพมหานครด้วยตนเองผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.tabienrod.com สะดวก ไม่ต้องเสียค่าจอง ทำได้โดยง่ายไม่จำเป็นต้องติดต่อผ่านบุคคลภายนอก


พีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า สำหรับประชาชนที่ต้องการหมายเลขทะเบียนรถนอกเหนือจากหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย 301 หมายเลขที่นำออกประมูล ปัจจุบันกรมการขนส่งทางบกเปิดให้สามารถจองหมายเลขทะเบียนรถยนต์ของกรุงเทพมหานครผ่านระบบอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ www.tabienrod.com เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเปิดให้จองหมายเลขทะเบียนรถทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ รถเก๋งรถกระบะ 4 ประตู, รถตู้ และรถกระบะบรรทุก ในวันและเวลาราชการ (วันจันทร์-ศุกร์) ตั้งแต่ 10.00-16.00 น. ทั้งนี้ การจองหมายเลขทะเบียนรถทางระบบอินเทอร์เน็ตเปิดให้จองเป็นแบบวันต่อวัน โดยให้สิทธิ์แก่ผู้ที่เข้าระบบและกรอกข้อมูลสำเร็จก่อนและสามารถทราบผลการจองได้ทันที ช่วยลดขั้นตอนให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่กรมการขนส่งทางบก สามารถทำได้ด้วยตนเองโดยไม่จำเป็นต้องติดต่อผ่านบุคคลภายนอก และไม่มีค่าใช้จ่ายในการจองแต่อย่างใด

สำหรับขั้นตอนการจองทะเบียนรถนั้นจะต้องกรอกข้อมูลชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชนหรือเลขทะเบียนการค้าของเจ้าของรถ เลขคัสซีรถ และระบุเลขทะเบียนรถที่ต้องการ ตามที่ระบุในตารางการเปิดจองหมายเลขทะเบียนรถของแต่ละวัน ซึ่งหมายเลขบัตรประชาชน 1 คน สามารถจองได้เพียง 1 หมายเลข และคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง (1 IP Address) สามารถจองได้เลขเดียวในวันนั้นๆ เมื่อจองเลขทะเบียนที่ต้องการได้แล้วต้องดำเนินการจดทะเบียนรถให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยหมายเลขทะเบียนที่จองได้จะไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงเป็นชื่อผู้อื่นได้

กรณีที่จองได้แล้วและเปลี่ยนใจไม่นำรถไปจดทะเบียนภายในเวลาที่กำหนด จะต้องรอให้พ้นระยะเวลาหลังจากจองครั้งแรกไปแล้ว 3 เดือน จึงจะสามารถนำข้อมูลรถคันเดิมไปจองเลขทะเบียนใหม่ได้เมื่อนำรถมาจดทะเบียนให้แจ้งหมายเลขที่จองได้กับเจ้าหน้าที่และดำเนินการจดทะเบียนตามขั้นตอน

ซึ่งปัจจุบันการจดทะเบียนรถใหม่มีความสะดวก รวดเร็ว ใช้ระยะเวลาภายใน 1 วัน โดยจะสามารถรับแผ่นป้ายทะเบียนรถได้ทันทีกรณีที่หลักฐานครบถ้วน ทั้งนี้ การจองหมายเลขทะเบียนรถที่ถูกใจทำได้โดยง่ายดายเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจอง จึงไม่จำเป็นต้องติดต่อบุคคลภายนอกให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด สำหรับรถจดทะเบียนในกรุงเทพมหานคร เพียงแค่ศึกษาขั้นตอน หลักเกณฑ์และวิธีการจองหมายเลขทะเบียนรถ รวมถึงตารางเปิดรับจองเลขในแต่ละวันได้ที่เว็บไซต์ www.tabienrod.com สำหรับต่างจังหวัดติดต่อสอบถามสำนักงานขนส่งจังหวัด หรือ Call Center 1584

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ