เปิดจองเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์กทม.ผ่านช่องทางออนไลน์  Share this

เปิดจองเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์กทม.ผ่านช่องทางออนไลน์ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 May 2564

กรมการขนส่งทางบก เปิดจองเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์กทม.ผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโควิด-19


เปิดจองเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์กทม.ผ่านช่องทางออนไลน์ 

ยงยุทธ นาคแดง รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามประกาศของ ศบค. กรมการขนส่งทางบกจึงปรับรูปแบบการบริการให้ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการแพร่กระจายและติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยล่าสุดได้ปรับรูปแบบให้บริการการจองหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของกรุงเทพมหานครผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก https://www.dlt.go.th/site/vei/ ถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.30 น. - 16.30 น. ของทุกวัน และงดรับการเดินทางมาจองด้วยตัวเอง


เงื่อนไข

กำหนดเงื่อนไขในการจองหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ 

  • ผู้ยื่นคำขอต้องเป็นเจ้าของรถที่จดทะเบียนหรือผู้เช่าซื้อรถเท่านั้น 
  • เลขทะเบียนที่จองแล้ว ห้ามเปลี่ยนเลข หรือโอนสิทธิ์เปลี่ยนชื่อหรือยกเลิก ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น 
  • เมื่อได้รับหมายเลขทะเบียนแล้ว ต้องดำเนินการจดทะเบียนภายใน 90 วัน หากไม่มาดำเนินการจดทะเบียนภายในกำหนดกรมการขนส่งทางบกจะนำหมายเลขทะเบียนที่ได้รับจัดให้กับผู้อื่นต่อไป 
  • สามารถจองได้จำนวน 5 หมายเลขตามลำดับที่ต้องการ พร้อมกำหนดหมวดอักษร ได้ตาม ณ วันที่เปิดจอง หากหมวดอักษรใดมีผู้อื่นเลือกแล้ว เจ้าหน้าที่จะดำเนินการเปลี่ยนหมวดอักษรให้ใหม่โดยจะแจ้งผลการจองให้ทราบภายใน 1-3 วันทำการ ซึ่งสามารถตรวจสอบผลการจองด้วยตัวเองผ่านทางเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก

จองทะเบียนรถยนต์

ส่วนการจองหมายเลขทะเบียนรถยนต์ของกรุงเทพมหานคร สามารถจองได้ด้วยตัวเองเช่นกัน ที่เว็บไซต์ www.tabienrod.com ประกอบด้วย 

  • รถเก๋ง
  • รถกระบะ 4 ประตู
  • รถตู้ 
  • รถกระบะบรรทุก 

ระบบของรถยนต์จะเปิดให้จองในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่ 10.00 - 16.00 น. ทราบผลการจองได้ทันที ช่วยลดขั้นตอนให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่กรมการขนส่งทางบก โดยหมายเลขทะเบียนที่จองได้จะไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงเป็นชื่อผู้อื่นได้ กรณีที่จองได้แล้วและเปลี่ยนใจไม่นำรถไปจดทะเบียนภายในเวลาที่กำหนด จะต้องรอให้พ้นระยะเวลาหลังจากจองครั้งแรกไปแล้ว 3 เดือน จึงจะสามารถนำข้อมูลรถคันเดิมไปจองเลขทะเบียนใหม่ได้ โดยเมื่อนำรถมาจดทะเบียนให้แจ้งหมายเลขที่จองได้กับเจ้าหน้าที่และดำเนินการจดทะเบียนตามขั้นตอน ซึ่งปัจจุบันการจดทะเบียนรถใหม่มีความสะดวก รวดเร็ว กรณีที่หลักฐานครบถ้วนใช้ระยะเวลาภายใน 1 วัน สามารถรับแผ่นป้ายทะเบียนรถได้ทันที 

ทั้งนี้ การจองหมายเลขทะเบียนรถทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกรุงเทพมหานคร ทำได้โดยง่ายดายเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจอง สามารถทำได้ด้วยตนเองโดยไม่จำเป็นต้องติดต่อผ่านบุคคลภายนอก สำหรับต่างจังหวัดติดต่อสอบถามสำนักงานขนส่งจังหวัดโดยตรง หรือสอบถามสายด่วน โทร.1584

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ