GPX รีแบรนด์ครั้งสำคัญ รองรับขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ Share this

GPX รีแบรนด์ครั้งสำคัญ รองรับขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 06 September 2562

บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบรนด์ GPX ปรับแนวรุกธุรกิจรถจักรยานยนต์ด้วยการรีแบรนด์ดิ้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์  “DARE TO CHALLENGE” ไม่หยุดที่จะท้าทาย! พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยทัพสินค้าใหม่ ครบทุก Segment และกลยุทธ์ด้านการตลาดทั้งออฟไลน์ และออนไลน์


 

ไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “การรีแบรนด์ดิ้งในครั้งนี้ถือว่าเราพร้อมที่จะก้าวไปอีกขั้น เดินหน้าทำการรุกตลาดอย่างเต็มที่ เพื่อมุ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายใหม่ และเพื่อการขยายตลาดในต่างประเทศ โดยในปีนี้หลังจากที่เราทำการรีแบรนด์ดิ้ง สำหรับการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ของ GPX (จีพีเอ็กซ์) อย่างที่เห็นอันดับแรกคือการเปลี่ยนแปลงหน้าตาของโลโก้ใหม่ที่ทาง GPX ได้ให้ทีมงานจากเอเจนซี่เน็ตเวิร์คยักษ์ใหญ่อย่างบริษัท Ogilvy ทำการออกแบบ โดยมีแนวคิดมาจาก Street ที่เปรียบเสมือนพื้นที่ที่วาดลวดลายโชว์ความคูลในแบบของคุณ ผสมผสาน กับ Energy พลังงานที่ขับเคลื่อนให้ชีวิตก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่สิ้นสุด

กลายเป็นที่มาของสัญลักษณ์ Power Street ถนนของชาว GPX หรือกลุ่มคนที่มี พลังขับเคลื่อน สร้างสิ่งที่แตกต่างเข้าไว้ด้วยกัน เกิดเป็นเส้นทางแห่งความสร้างสรรค์อย่างไม่หยุดนิ่ง ประกอบกับ ไอเดียของ Freedom Area พื้นที่แห่งความอิสระ ที่สามารถปลดปล่อยความสร้างสรรค์ในแบบที่เป็นตัวเอง และ Brush your own life การสาดความเป็นตัวเอง ออกมาให้โลกรู้ จากสิ่งเหล่านี้ ผสมผสานกันจนออกมาเป็น โลโก้ใหม่ของ GPX”   

 

 

“นอกจากนี้ GPX ยังได้ปรับสโลแกนของแบรนด์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์  ‘DARE TO CHALLENGE’ ไม่หยุดที่จะท้าทาย! ซึ่งก็หมายถึงการ CHALLENGE ตัวเอง ที่ทาง GPX เป็นมาโดยตลอด กับการท้าทายความสามารถของตัวเอง พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยหยุดนิ่ง จนสามารถเป็นรถจักรยานยนต์แบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่เติบโตจนสามารถส่งออกไปตีตลาดในต่างประเทศได้ ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีทั้ง กัมพูชา , เวียดนาม , เนปาล , บังคลาเทศ , มาเลเซีย , ฮ่องกง และ ญี่ปุ่น

 

 

อีกสิ่งหนึ่ง ที่สะท้อนคำว่า “DARE TO CHALLENGE  ไม่หยุดที่จะท้าทาย” ได้ดี ก็คือการที่ GPX ไม่หยุดที่จะท้าทาย และมองหาสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เหมือนกับตอนนี้ที่ GPX ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดใน Segment ใหม่ ที่ GPX ยังไม่เคยทำมาก่อน อย่างเช่นกลุ่มรถ Family หรือรถจักรยานยนต์ครอบครัว ที่ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยอนาคตอันใกล้นี้ GPX ก็จะขยายตลาดเพิ่มขึ้นด้วยการสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ โดยยังคงยึดจุดเด่นของ GPX เอาไว้ ก็คือเรื่องของงานดีไซน์ที่สวยงามและโดดเด่นตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคให้ครอบคลุมในทุก Segment ” ไชยยศ กล่าวเสริม

 

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกแบรนด์ที่น่าจับตามอง เพราะเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ไทยแบรนด์แรก! ที่สามารถโกอินเตอร์ ไปทำตลาดในต่างประเทศได้สำเร็จและกำลังขยายเครือข่ายให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นแบรนด์ที่เติบโตค่อนข้างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียงไม่นาน อีกทั้งยังได้เห็นการทำตลาดจากแบรนด์ GPX ที่สามารถตอบโจทย์กับคนรุ่นใหม่ได้น่าอย่างน่าติดตาม อย่างไรก็ตาม การรีแบรนด์ดิ้งในครั้งนี้ จะเป็นอีกจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของแบรนด์ GPX ที่น่าน่าสนใจ คงต้องติดตามกันต่อไปกับรถจักรยานยนต์แบรนด์ไทย ที่ชื่อว่า “GPX”

 

รับชม VDO Branding ของ GPX ได้ที่

https://youtu.be/IH2Ks-pMEqY

 

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ GPX ได้ที่

https://www.gpxthailand.com/

https://www.facebook.com/gpxracingthailand

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ