Civic Mazda3 Altis ตัวตนชัดเจน มีดีคนละอย่าง Share this

Civic Mazda3 Altis ตัวตนชัดเจน มีดีคนละอย่าง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 September 2562

เดือนเดือดของรถกลุ่ม c-segment ประกาศเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง เราจึงรวมรถในกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุดจาก 3 ค่ายใหญ่เทียบกันว่าค่ายไหนดีอย่างไร ใครชอบแบบไหน แฟนยี่ห้ออะไร  ใครจะอยู่ใครจะไป เริ่มต้นจากค่ายแรกที่ปรับเปลี่ยนก่อนใคร

 

Honda civic

ต้องยอมรับกันว่าแฟนพันธ์แท้ของ  Honda  Civic  นั้นมีอยู่มากทำให้เป็นหนึ่งในรถที่ ขายดีด้วยการออกแบบใหม่ในรุ่นปัจจุบันที่มีพื้นฐานมาจาก Accord ทำให้ตัวรถกว้างกว่ารุ่นเดิมมาก ที่มีหน้าตาดูสวยงาม กับเครื่องยนต์ที่มีให้เลือก ในรุ่น 1.8 ลิตร ราคาเริ่มที่ 874,000 บาท  สำหรับใครที่รักความแรง  Honda  Civic  มีรุ่นเครืองยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมทั้งเพิ่มระบบความปลอดภัยอีกขั้น  ติดตั้งฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับฮอนด้า แอคคอร์ด โดยจะมีกล้องและเรดาร์ในการตรวจสอบสภาวะแวดล้อมรอบๆถนน และช่วยผู้ขับขี่ในการควบคุมรถในสถานการณ์ที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่

รุ่น TURBO RS ราคา 1,219,000 บาท

รุ่น TURBO ราคา 1,104,000 บาท

รุ่น 1.8 EL ราคา 964,000 บาท

รุ่น 1.8 E ราคา 874,000 บาท

 

Toyota Corolla Altis

น้องใหม่อีกค่ายที่หลายคนรอ “โคโรลล่า อัลติส” ใหม่ หลายคนลุ้นว่าหน้าตาจะเป็นแบบไหน เปิดผ้าคุมมาหลายคนผิดหวังแต่ก็นะ แฟนอัลติส ก็มีไม่น้อย ด้วยการปรับเปลี่ยนหน้าใหม่ที่อาจจะไม่ค่อยถูกใจนักแต่สิ่งที่ดีคือ อัลติสใหม่นี้จะมีระบบ TNGA (Toyota New Global Architecture) ช่วยทำให้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถโดยรวมลดลง เพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวทั้งการขับขี่ทางตรงและในขณะเข้าโค้ง ช่วงล่างด้านหน้า MacPherson Strut และช่วงล่างด้านหลังอิสระแบบปีกนกคู่ Double Wishbone เพิ่มความนุ่มนวลในขณะโดยสารและเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงการเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงและ การสั่นสะเทือนในตำแหน่งต่างๆ สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง พร้อมกับ ระบบ ไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 4 – ครั้งแรกกับ โคโรลล่า อัลติส ใหม่ รถยนต์รุ่นเดียวในตลาด C-Segment ที่ใส่ระบบ Full hybrid system ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยม และยังคงมีพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรและ 1.6 ลิตร เบนซิน เพื่อตอบสนองต่อทุกความต้องการในทุกกลุ่มลูกค้า โดยมีการปรับจูนเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ให้มีอัตราเร่งตอบสนองที่ดีเยี่ยม และเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ให้มีความเหมาะสมต่อการใช้งานทั่วไป

- Hybrid High เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,099,000 บาท

- Hybrid Mid เกียร์อัตโนมัติ ราคา 989,000 บาท

- Hybrid Entry เกียร์อัตโนมัติ ราคา 939,000 บาท

- 1.8 GR-Sport เกียร์อัตโนมัติ ราคา 999,000 บาท

 - 1.6G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 869,000 บาท

  - Limo เกียร์อัตโนมัติ ราคา 829,000 บาท

 

Mazda3

ใหม่ล่าสุดออกจากเตา กับมาสด้า3 ที่มียอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง กับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ตามแบบฉบับ KODO design คือ การแสดงออกถึงรูปแบบใหม่ของความสง่างามที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสุนทรียศาสตร์สไตล์ญี่ปุ่น ทำให้โดดเด่นด้วยหน้าตาที่ดูเรียบหรูแต่ดูดี อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี ภายในใหม่หมด จัดวางให้ดูเรียบหรูเช่นกัน แต่เสียดายเครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม แต่พัฒนาให้ดีขึ้น  สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร ถูกพัฒนาให้สมรรถนะความแรง และประหยัดน้ำมัน ด้วยเทคโนโลยีที่ฉีดเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง ผนวกกับหัวฉีดดีไซน์ใหม่ ส่งผลให้มีอัตราส่วนกำลังอัดสูง แรงบิดเพิ่มขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.9 กิโลเมตรต่อลิตร พร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆมากมาย

 

 

ALL-NEW MAZDA3 ทั้งรุ่นฟาสท์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู จำหน่ายในราคาเดียวกัน

 

ALL-NEW MAZDA3 รุ่น 2.0 C                             ราคา  969,000  บาท

 

ALL-NEW MAZDA3 รุ่น 2.0 S                             ราคา  1,069,000 บาท

 

ALL-NEW MAZDA3 รุ่น 2.0 SP                           ราคา  1,198,000 บาท

 

สรุปทั้ง 3 ค่าย

  1. Honda civic  โดดเด่นที่เครื่องยนต์ ให้การขับขี่ที่สนุกสนานสุดในกลุ่ม ของแต่งเยอะมาก เหมาะกับผู้ที่ต้องการขับขี่สนุกสนาน  ข้อเสีย เครื่องยนต์ เทอร์โบ มีราคาสูงสุดในกลุ่มแต่ยังมีเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรให้เลือก
  2. Toyota Corolla Altis โดดเด่นในด้านการประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ ไฮบริด ที่ในกลุ่มไม่มีใครมี ความทนทาน ตัวเลือกเยอะสุดตั้งแต่เครื่อง 1.6 เกียร์ ธรรมดา และ1.8 ลิตร ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากสุด ข้อเสีย ภายนอกไม่ต่างจากรุ่นเดิมมาก ภายในดูธรรมดา
  3. MAZDA3 โดดเด่นด้านการออกแบบ หลายคนบอกว่าราคาแพง แต่ถ้าดูลงไปในรายละเอียดแล้วจะเห็นได้ว่าราคาตามของจริงๆครับ วัสดุต่างๆ เครื่องเสียง การขับขี่ที่ให้ความมั่นใจ เรียบหรู สมราคา ข้อเสีย เครื่องยนต์ มีให้เลือกแค่ 2.0 ลิตร ทำให้ทางเลือกน้อย

สุดท้ายนี้ ก็อย่างที่กล่าวไว้ว่า คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ นานาจิตตัง เราห้ามความคิดใครไม่ได้ จะเลือกรถก็ต้องถูกใจเราไม่มีรถคันไหนสมบรูณ์ในทุกด้าน รถในแต่ละยี่ห้อจะมีข้อดีและข้อด้อยของแต่ละคันครับ ห้องโดยสารทั้ง3รุ่นใหญ่พอๆกัน 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ