รถยนต์ในกลุ่ม C Segment รุ่นไหนดี ปี 2022 Share this

รถยนต์ในกลุ่ม C Segment รุ่นไหนดี ปี 2022

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 06 May 2565

ถ้าพูดถึงรถยนต์ในกลุ่ม C Segment หรือที่เรียกว่า Compact Sedan ซึ่งเป็นรถเก๋งขนาดกลาง โดยออโต้สปินน์ใช้มิติตัวถังเป็นปัจจัยในการแบ่งประเภทของประเภทรถ ในตลาดในรถยนต์ในบ้านเรา C Segment มีอยู่ไม่เยอะ แต่ก็มีการแข่งขันที่สูง ซึ่งนอกจากเป็นรถที่ได้รับความสนใจแล้ว ยังสามารถนำไป เสริม ตกแต่ง ให้เหมาะกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของเจ้าของรถได้ มีรุ่นไหนในตลาดบ้านเราบ้าง เราจะแนะนำให้รู้จัก 


รถยนต์ในกลุ่ม C Segment

Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis ได้เข้ามาจำหน่ายหลายเจเนอเรชั่นในบ้านเรา ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่รุ่นใหม่ออกมาก็สามารถสร้างยอดขายได้ไม่น้อยหน้าใคร ล่าสุด Toyota Altis โฉมล่าสุด เปิดตัวเมื่อช่วงกลางเดือน มกราคม 2022 ที่ผ่านมา เป็นรุ่น GR Sport นอกจากจะแต่งหน้าทาปากใหม่แล้ว ในครั้งนี้ยังมาพร้อมกับสองทางเลือกของเครื่องยนต์ คือ 1.8 เบนซิน และ 1.8 ไฮบริด

มิติภายนอก ยาว 4,635 มม. x กว้าง 1,780 มม. x สูง 1,455 มม.

Toyata Corolla Altis เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีดพร้อม Sequential Shift ขีดสุดแห่งความแรง อัตราเร่งเต็มพลังตอบสนองได้ดั่งใจ พร้อมครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและฟังก์ชันในการใช้งานที่หลากหลาย อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่อย่างแม่นยำ แท่นชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) และหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Apple CarPlay ออกแบบโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก

ในด้านสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นเกินใคร จากสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA เพิ่มความมั่นคงของรถจากโครงสร้างเหล็กที่แข็งแกร่งและเพิ่มจำนวนจุดเชื่อมตัวรถ (Spot welding) รองรับแรงบิดที่มีต่อตัวถัง เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวและเกาะถนน อีกทั้งยังออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงรถต่ำ ลดอาการโคลงของตัวรถ ให้ความสนุกสนานในการขับขี่อย่างเต็มที่ (Fun-to-drive) สร้างประสบการณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมมั่นใจในทุกสถานการณ์การขับขี่กับช่วงล่างอิสระแบบปีกนกคู่ ตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกันนี้ยังเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายในรุ่น 1.8 GR- SPORT และรุ่น Hybrid Premium (ชื่อเดิมคือ Hybrid Mid)

ราคา Toyota Corolla Altis

       รุ่น                    ระบบเกียร์ ราคา (บาท)
HEV GR Sport E-CVT 1,114,000
1.8 GR Sport Super CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift 1,059,000
HEV Premium E-CVT 994,000
1.8 Sport Super CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift 964,000
1.8 G Super CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift 879,000

อ่านรีวิวเพิ่มเติม - รีวิว Toyota Corolla Altis 1.8 GR Sport 2022 แต่งให้ครบ จบแบบหล่อ ๆ

Honda Civic

Honda Civic เป็นรถในกลุ่ม C Segment ที่ได้รับความนิยมมาตลอด 11 เจเนอเรชั่น ล่าสุดเปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี ใหม่ ในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่เปิดเผยเรื่องราคา ไปทำความรู้จักเจ้า Civic รุ่นนี้กัน 

สิ่งที่ทำให้ผู้คนพูดถึง ซีวิค ใหม่ คือรูปร่างหน้าตาเป็นอันดับแรก ซึ่งได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "Exhilarating Exterior" สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นซีดานอย่างชัดเจน ด้วยการออกแบบอย่างประณีตในทุกรายละเอียด กับการออกแบบใหม่ที่ทำให้ตัวรถดู ที่มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว และหรูหรารวมในคันเดียว สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ 
สำหรับ ซีวิค คือ ถ้ามองจากภายนอกจะสังเกตได้ว่า ตัวรถดูมีความเตี้ยและกว้างมากขึ้น เป็นเพราะการออกแบบดีไซน์ในรูปแบบใหม่ ที่มีการกำหนดรูปแบบ ของรถให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขึ้น เกาะถนนดีขึ้น ในรูปแบบ  Low&Wide ดังนั้น ซีวิคใหม่ มีตัวถังที่ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม เกือบ 5 เซนติเมตร ฐานล้อยาวขึ้น 3.5 เซนติเมตร ส่งผลทำให้ตัวรถดูกว้างขึ้นชัดเจน นั้นเป็นอีกหนึ่งข้อดีเพราะจะทำให้การยึดเกาะถนนดียิ่งขึ้น และทำให้ตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น 

มิติภายนอก ยาว 4,678 มม. กว้าง 1,802 มม. สูง 1,415 มม. 

การออกแบบใหม่นั้น เรียกว่าใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่รับกับไฟหน้าที่ดูเล็กลง ซึ่งไฟหน้าเป็นแบบ LED เปิด-ปิดแบบอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไฟท้ายเป็นแบบ LED แบบ C line ท่อไอเสียแบบคู่ ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ฝากระโปรงท้ายที่สามารถเปิดได้ด้วยเพียงจังหวะเดียว ก้านปัดน้ำฝนดีไซน์ใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยจะมีช่องฉีดน้ำอยู่ที่ก้านปัดน้ำฝน 

ดีไซน์ภายใน All New Honda Civic 2021 ออกแบบภายใต้แนวคิด “Fine Morning” ใช้โทนสีดำ / สีเทาเบจ ขึ้นอยู่กับสีตัวถังภายนอก เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังผสมหนังกลับ เดินตะเข็บด้ายสีแดง ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Light สีแดง คอนโซลมีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ทำให้ดูหรูหราขึ้นมากและการใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จอมาตรวัดแบบ Full Digital TFT ขนาด 10.2 นิ้ว หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 9 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger

เครื่องยนต์ All New Honda Civic 2021 เครื่องยนต์รหัส L15BG บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,496 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,700 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E85

ราคา Honda Civic

     รุ่น  ราคา (บาท)
EL 964,000
EL+ 1,009,900
e:HEV EL+ Coming soon
e:HEV RS Coming soon

อ่านเพิ่มเติม - Honda Civic 2022 ความสมบูรณ์ ที่มาพร้อมความปลอดภัย

Mazda 3 

New Mazda3 2022 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ AWAKENING YOUR SOUL เป็นยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมี่ยมใหม่ ที่ ออกแบบภายใต้แนวคิด Kodo Soul of Motion ที่ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ ซึ่งมีทั้งตังถังแบบ Fastback และ Sedan

ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสา A มีขนาดเล็กซึ่งเป็นการตั้งใจออกแบบเพื่อลดจุดอับสายตาของผู้ขับขี่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง ไฟหน้า LED Projector พร้อม LED Daytime Running แบบ Signature และไฟท้ายแบบ LED Signature

มิติภายนอก Fastback ยาว 4,660 มม. x กว้าง 1,795 มม. x สูง 1,435 มม.

มิติภายนอก Sedan ยาว 4,660 มม. x กว้าง 1,795 มม. x สูง 1,440 มม.

ดีไซน์หรูหราพรีเมี่ยม ทัศนวิสัยเมื่อมองจากภายในรถ ชัดเจนลดมุมอับ แผงคอนโซลเอียงหาตัวผู้ขับขี่ และปุ่มต่างๆ อยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่ใช้งานได้สะดวก เบาะปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมเมมโมรี่ 2 จุดที่ครอบคลุมไปถึงการปรับกระจกมองข้างด้วย และเมื่ออยู่ในตำแหน่งเกียร์ถอย กระจกมองข้างจะปรับมุมต่ำลงแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ ภายในยังหรูหราเหนือคู่แข่ง ด้วยหลังคาซันรูฟที่สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า มาตรวัดดิจิตอล TFT LCD พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี บนกระจกหน้า (Windshield Active Driving Didplay) พื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ ไม่ต้องละสายตาจากการมองถนน หน้าจอสี Center Display แบบ Widescreen ขนาด 8.8 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน รองรับการเชื่อมต่อ CarPlay เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยกล้องรอบคันแบบ 360 องศา แสดงผลที่จอเครื่องเล่น ระบบความบรรเทิงครบครัน พร้อมลำโพง Bose 12 ตำแหน่ง

Mazda 3 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน Skyactive-G 2.0 ลิตร 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 213 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ Skyactiv-Drive อัตโนมัติ 6 สปีด รองรับน้ำมันได้ถึง E85 อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตาม ECO Sticker อยู่ที่ 15.9 กิโลเมตรต่อลิตร

ราคา Mazda3 2022 ทั้งรุ่นฟาสท์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู จำหน่ายในราคาเดียวกัน

  รุ่น ราคา (บาท)
2.0 C 979,000
2.0 S 1,069,000
2.0 SP 1,198,000

อ่านรีวิวเพิ่มเติม - ทดสอบสมรรถนะ New Mazda3 2.0 SP Sports บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-เขาใหญ่

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ