รีวิว มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เทคโนโลยีมาเต็ม หล่อขึ้น พร้อมลุย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เทคโนโลยีมาเต็ม หล่อขึ้น พร้อมลุย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 September 2562

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รีวิวทดสอบบนเส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน ผ่านอำเภอแก่งกระจาน พร้อมเปิดรายละเอียดสเปคและราคา


รีวิวทดสอบ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ กับการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า โดยใช้เป็นแพลตฟอร์มเดียวกันกับรถรุ่นใหม่ ๆ ของค่ายนี้เรียกว่า Advanced ‘Dynamic Shield’ เอกลักษณ์ของ มิตซูบิชิ แค่เห็นแว๊บเดียวก็บอกได้เลยทันทีว่านี่คือรถยนต์จากค่ายมิตซูบิชิ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต

มิตซูบิชิ ปาเจโร 2021

มิตซูบิชิ จึงได้จัดการทดสอบเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้  บนเส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน ผ่านอำเภอแก่งกระจาน โดยกิจกรรมดังกล่าวเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับมาตรฐานใหม่ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดที่เป็นเอกลักษณ์ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร ผสานเข้ากับความสะดวกสบายและความหรูหรา

ปาเจโร่สปอร์ต

การออกแบบภายนอกของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

ความใหม่ของ ปาเจโร่สปอร์ต มีการเปลี่ยนแปลงเริ่มจากด้านหน้าที่ชัดเจนที่สุดกับ การออกแบบด้านหน้า ปาเจโร สปอร์ต ใหม่เป็น แบบ Advanced ‘Dynamic Shield’ ซึ่งเอกลักษณ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ดูทรงพลังและสง่างาม เพียงแต่การปรับตำแหน่งของชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติตามน้ำหนักของตัวรถเพื่อไม่ให้รบกวนสายตาผู้ขับขี่บนท้องถนน

การวางตำแหน่งของโคมไฟหน้าไว้สูงเป็นโคมไฟเล็กๆแต่ให้ความสว่างมากในยามค่ำคืนชุดไฟ DRL จะออกแบบมาให้เหมือนกับเพชรมองเห็นได้อย่างชัดเจน ตรงกันชนจะเป็นการรวมชุดกันของไฟเลี้ยวไฟตัดหมอกแล้วเพิ่มไฟคอยล์ลิงค์เพื่อให้ได้ความสว่างมากขึ้นเวลาที่เปิดไฟเลี้ยวเป็นชุดไฟคอมบิเนชั่นที่ติดตั้งอยู่ด้านนอกของกันชนหน้า เพิ่มประโยชน์ใช้สอยและเน้นย้ำรูปลักษณ์ที่บึกบึนและทรงพลัง ถ่ายทอดเส้นสายที่แข็งแกร่งด้วยการยกขอบฝากระโปรงให้สูงกว่าเดิม ช่วยป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วมและสิ่งกีดขวางอื่นๆ

ด้านข้างAdvanced Dynamic Shieldด้านหลังของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต

ด้านหลังของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ บ่งบอกถึงเสถียรภาพและความแข็งแกร่ง ด้วยกันชนขนาดใหญ่และแผงกันกระแทกด้านล่าง บันไดข้างติดตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มสมรรถนะ บนเส้นทางออฟโรด มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ยังโดดเด่นมากขึ้นด้วยไฟท้ายดีไซน์ใหม่ เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 18 นิ้ว

การออกแบบภายในของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

การออกแบบภายในของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

ห้องโดยสารปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบาย พื้นที่บริเวณหัวเข่าและข้อศอกกว้างขวางยิ่งขึ้น พร้อมติดตั้งวัสดุบุนุ่มบริเวณมือจับประตูและคอนโซลกลางเพื่อยกระดับความสะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้น ห้องโดยสารมีการติดตั้งช่องเก็บของเพิ่มที่บริเวณหน้าคันเกียร์และช่องวางของที่ด้านล่างของคอนโซลกลาง พร้อมติดตั้งเพิ่มช่องจ่ายไฟและพอร์ท USB สำหรับชาร์จไฟ

หน้าจอระบบสัมผัส SDAมาตรวัดความเร็วมาตรวัดรอบเครื่องยนต์

มีการแสดงผลมาตรวัดความเร็ว มาตรวัดรอบเครื่องยนต์และข้อมูลอื่นๆ ของตัวรถ พร้อมกับแสดงสถานะของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าจอได้ 3 แบบ รองรับเมนูภาษาไทย สามารถเชื่อมต่อและแสดงข้อมูลจากหน้าจอระบบสัมผัส SDA (Smartphone-link Display Audio) ขนาด 8 นิ้ว จึงไม่ต้องละสายตาจากจอแสดงข้อมูลขับขี่ อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน  และแอปเปิลคาร์เพลย์ ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส และการสั่งงานด้วยเสียง

จอภาพพร้อมรีโมทคอนโทรล

ผู้โดยสารตอนหลังสามารถเพลิดเพลินกับระบบความบันเทิงตลอดการเดินทางด้วยจอภาพพร้อมรีโมทคอนโทรล ขนาด 12.1 นิ้ว ติดตั้งบนเพดานรถ รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB และสมาร์ทโฟนผ่าน HDMI

MIVEC VG Turbo Clean Diesel

เครื่องยนต์  มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

ด้านเครื่องยนต์  มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ กับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร MIVEC VG Turbo Clean Diesel ที่ให้กำลังสูงสุด181 แรงม้าที่3,500รอบ/นาทีและแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่2,500รอบ/นาที  ให้การตอบสนองของอัตราเร่งได้อย่างดีเยี่ยมและต่อเนื่อง ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

การทดสอบการขับขี่

การทดสอบขับขี่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

สำหรับการทดสอบการขับขี่ เริ่มจากภายในสิ่งที่เปลี่ยนชัดเจน หน้าจอแบบ Color LCD Multi-Information Display จอแสดงข้อมูลการขับขี่ LCD ขนาด 8 นิ้ว ปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบ มีความทันสมัยใช้งานง่าย

ออกจากกรุงเทพ ผ่านการจราจรที่ติดขัด แต่ง่ายขึ้นด้วย ระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อจอดอยู่กับที่ Brake Auto Hold (BAH) ทำให้ชีวิตในเมืองง่ายขึ้นพร้อม พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆที่ใช้ได้บนถนนอย่าง ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบส่งสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (BSW with LCA) ซึ่งใช้เรดาร์ที่ติดตั้งบริเวณกันชนหลังในการตรวจจับรถคันหลังที่วิ่งอยู่ในช่องจราจรถัดไป ก่อนแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยสัญญาณไฟกระพริบบนกระจกมองข้างและแจ้งเตือนผ่านสัญญาณเสียงถ้าผู้ขับขี่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนช่องจราจรและตรวจพบว่ามีรถคันหลังอยู่ในจุดอับสายตากำลังวิ่งใกล้เข้ามาในช่องจราจร

รีวิว มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต

ผ่านออกจากเมือง เข้าสู่เส้นทางธรรมชาติ ทางทีมงานมิตซูบิชิจัดให้ได้ทดสอบระบบขับเคลื่อนเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพของตัวรถ  เมื่อถึงเวลาต้องลุยก็จะมีระบบขับเคลื่อน4 ล้อ Super Select 4WD-II ที่มาพร้อม 4 โหมดการขับขี่ ได้แก่

  • โหมด 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range)
  • โหมด 4H (4WD High-Range) ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Control
  • โหมด 4HLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูง (4WD High-Range with Locked Transfer)
  • โหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked Transfer)

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมโหมดออฟโรด 4 รูปแบบ ได้แก่

  • Gravel
  • Mud/Snow
  • Sand
  • Rock

รวมทั้งระบบล็อกเฟืองท้าย และเมื่อต้องผ่านทางที่มองลำบากก็มีตัวช่วยกับฟังก์ชั่น กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor) ซึ่งจับภาพแบบ 360 องศารอบตัวรถและแสดงภาพสิ่งกีดขวางจากมุมสูงพร้อมเส้นกะระยะและเส้นแสดงทิศทางการเคลื่อนที่ของรถ ทำให้ผ่านอุปสรรค ได้อย่างง่ายดาย

Pajero sport ดีไหมSuper Select 4WD IIโหมดออฟโรด 4 รูปแบบ4 โหมดการขับขี่ราคาและตารางผ่อน

ถึงที่หมายเพิ่มเติมสะดวกสบายประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมการสั่งงานด้วยระบบแฮนด์ฟรี ทำงานร่วมกับระบบมิตซูบิชิ รีโมท คอนโทรล ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานเปิด-ปิดประตูท้ายผ่านสมาร์ทโฟน โดยสามารถตั้งค่าให้เปิดหรือปิดอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เดินเข้ามาใกล้หรือเดินออกห่างจากตัวรถ

นอกจากการสั่งงานเปิด-ปิดประตูท้าย ระบบ มิตซูบิชิ รีโมท คอนโทรล สามารถแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสถานะตัวรถ ข้อมูลการใช้งาน การแจ้งเตือนระบบ และการสั่งงานอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่ผ่านสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์แวเรเบิล สามารถส่งคำสั่งได้จากทุกที่ในระยะของการเชื่อมต่อรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน โดยทำงานควบคู่กับระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS หรือเมื่ออยู่ในระยะสัญญาณบลูทูธ

ทดลองขับสีเทา Graphite Grayสีน้ำตาล Deep Bronze

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ยังครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันและแบบปกป้องมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถอเนกประสงค์ในระดับเดียวกัน กับระบบความปลอดภัยประกอบด้วยระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวพร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (ASTC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) และระบบอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอัจฉริยะ (ETACS)

เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบปกป้องได้แก่ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง และโครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) ที่ใช้เหล็กแรงดึงสูงเพื่อช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารจากการชนทุกทิศทางเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

เทคโนโลยีระบบความปลอดภัย

สรุป สำหรับ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ทำได้ดีกับตลาดรถอเนกประสงค์ ด้วยการแก้ไขจุดบกพร่องจากรุ่นเดิม เช่น คอนโซนกลางที่ขยายขึ้น ทำให้ตำแหน่งคนนั่งรู้สึกดีขึ้น ไฟท้ายปรับให้ดูสวยขึ้น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีอย่างเต็มระบบ รถขับดีขึ้น ตัวช่วยในการขับขี่มากขึ้นทำให้การเดินทางไกลเป็นไปอย่างสบาย

แต่ก็มีข้อติ บ้าง เช่นพวงมาลัยมีน้ำหนักมากไป ทำให้การใช้งานในเมืองอาจจะรู้สึกเมื่อย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในตลาดรถ PPV ที่หน้าสนใจ  อีกอย่างที่หน้าสนใจสำหรับ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ คือ สามารถตรวจจับกล้องจับความเร็วบนถนนได้ เมื่อใกล้จะมีเสียงแจ้งเตือนที่หน้าจอ ทดลองแล้วใช้งานได้จริง

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่มาพร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สีขาว White Diamond และ สีเทา Graphite Gray และอีก 3 สีภายนอกยอดนิยม ได้แก่ สีดำ Jet Black Mica สีเงิน Sterling Silver และ สีน้ำตาล Deep Bronze

ราคาจำหน่ายของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

ราคาจำหน่ายของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ มีราคาจำหน่ายดังนี้

  • มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 2WD GT มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,299,000 บาท
  • มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 2WD GT-PREMIUM มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,469,000 บาท
  • มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 4WD GT-PREMIUM มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,599,000 บาท

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ