[MotoGP] Aragon GP มาร์เกซขี่จอเล็กทั้งเรซ บ่าววีสตาร์ท 10 จบ 2 พร้อมท็อปกัน ยืนโพเดียมอันดับ 3 Share this

[MotoGP] Aragon GP มาร์เกซขี่จอเล็กทั้งเรซ บ่าววีสตาร์ท 10 จบ 2 พร้อมท็อปกัน ยืนโพเดียมอันดับ 3

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 23 September 2562

การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 14 รายการ Aragon Grand Prix ประเทศสเปน เด็กระเบิด มาร์ค มาร์เกซ ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลและนำม้วนเดียวจบ โดวิเพซสุดแกร่งแซง 8 คัน สตาร์ทจากอันดับ 10 จบบนโพเดียมอันดับ 2 ตามด้วยแจ็ค มิลเลอร์ ดูคาติอีกหนึ่งคันที่คว้าโพเดียมตำแหน่งสุดท้ายไปครอง


 

เริ่มการแข่งขันสนามที่ 14 Aragon Grand Prix ด้วยคะแนนนำโด่งจาก “เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซ พร้อมออกสตาร์ทจากตำแหน่ง Pole position ตามด้วย “หนุ่มแฟ้บ” ฟาบิโอ กวาตาราโร่ และแถวหน้าคันสุดท้ายเป็น “ท็อปกัน” มาเวอริค บินญาเลส ยามาฮ่าที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงทั้งสองคัน

 

 

ไฟแดงดับลง เริ่มการแข่งขัน เป็น 93 ที่ออกตัวได้ Holeshot พร้อมทิ้งห่างทุกคันบนแทร็คตั้งแต่รอบแรก แจ็ค มิลเลอร์ สตาร์ทรอบแรกได้ดี แซงยามาฮ่าทั้งสองคัน ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ตามด้วย กวาตาราโร่ และบินญาเลส ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด และมีอเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ และ “พ่อหมอ” วาเลนติโน่ รอสซี่ ตามมาเกาะกลุ่มด้วย

 

 

อเล็กซ์ รินส์ จากที่ควอลิฟายได้อันดับไม่ดี เร่งเครื่องหนักเพื่อทำตำแหน่งขึ้นมา แต่ทว่าเจ้าตัวใจร้อนไปนิด ยกลึกหวังจะแซง ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ ในโค้ง 12 แต่จังหวะไม่ดี แซงไม่ขาด เข้าไปเจอกับมอร์บิเดลลี่ในโค้ง ปะทะกัน ส่งผลให้มอร์บิเดลลี่ล้ม ส่วนรินส์เองไปต่อได้ แต่ก็เสียเวลาไปพอสมควร

 

 

จากเหตุการณ์ในจังหวะนี้ รินส์ถูกลงโทษเป็น Long lap penalty ให้วิ่งในเส้นทางที่ไกลกว่าปกติ ในบริเวณโค้ง 10

 

 

เข้าสู่ช่วงกลางเกม โดวิรีดกำลังของรถและเพซการขี่ของตนได้อย่างยอดเยี่ยม แซงกลุ่มหลังขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5 และเข้าใกล้ยามาฮ่าของกวาตาราโร่ มากขึ้นเรื่อยๆ และด้วยกำลังของตัวแข่งดูคาติ โดวิได้แซงผ่านไปในทางตรงอย่างไม่ยากเย็น และด้านหน้าเป็นมิลเลอร์ และบินญาเลส ในอันดับที่ 3 และ 2 ซึ่งโดวิทำเวลาต่อรอบได้ดีกว่าและกำลังขยับเข้าไปใกล้

 

 

ขณะที่กลุ่มตามค่อยๆ ถูกทิ้งห่างออกไป โดยมีคาล ครัทช์โลว และอเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ แซงขึ้นมานำหน้าเดอะด็อกเตอร์ในอันดับ 8

 

 

เข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขัน มาร์ค มาร์เกซ นำห่างอันดับ 2 ไปถึง 6 วินาที ขณะที่ดูคาติ 2 คัน โดวิแซงมิลเลอร์ เพื่อนร่วมค่าย และขยับขึ้นมาใกล้กับบินญาเลสในอันดับ 2 ซึ่งดูจะมีปัญหากับกริปของยาง

3 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน โดวิอาศัยการเปิดคันเร่งออกโค้งที่ดีกว่า แซงบินญาเลสในทางตรงได้สำเร็จ และเริ่มยืดระยะห่างออก ด้วยปัญหายางของบินญาเลส ทำให้มิลเลอร์ ไล่กวด และแซงขึ้นมายึดตำแหน่งโพเดียมอันดับ 3 ได้อีกหนึ่งคัน

 

 

จบการแข่งขันเป็นดูคาติ 2 คันที่แซงยามาฮ่าขึ้นมารั้งตำแหน่งโพเดียมไว้คู่กับฮอนด้าของมาร์ค มาร์เกซ นับเป็นชัยชนะของฮอนด้าที่ยืดหัวตารางคะแนนแชมป์ประจำปีออกไปถึง 98 คะแนน ซึ่งนั่นหมายความว่าหากมาร์ค มาร์เกซ คว้าชัยชนะในเรซต่อไป รายการ PTT Thailand Grand Prix ที่บุรีรัมย์ในบ้านเรา จะทำให้ “เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซ เบอร์ 93 เป็นแชมป์ประจำปีตั้งแต่สนามที่ 15 จากทั้งหมด 19 สนาม

 

 

ผลการแข่งขัน

ข้อมูลจาก Official MotoGP Website

 

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีสนามต่อไป สนามที่ 15 เป็นรายการที่ชาวไทยทุกคนรอคอย นั่นก็คือ PTT Thailand Grand Prix ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ บ้านเรานั่นเอง โดยเริ่มการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี เวลา 14:00 น. สามารถไปตามเชียร์กันได้ถึงขอบสนาม หรือติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ PPTV36 หรือคลิกที่นี่

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ