[MotoGP] Marc Márquez คว้าชัยครบครึ่งร้อยในระดับพรีเมียร์คลาส Share this

[MotoGP] Marc Márquez คว้าชัยครบครึ่งร้อยในระดับพรีเมียร์คลาส

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 08 August 2562

โชว์การขับขี่ระดับแชมป์ เด็กระเบิด Marc Márquez คว้าชัยที่เบอร์โนแบบใสสะอาด ยืนหัวโพเดียมเคียง Andrea Dovizioso และ Jack Miller


การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP สนามที่ 11 ในรายการ Monster Energy Grand Prix České republiky หรือ เช็ก กรังด์ปรีซ์ โดยทำการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบ เป็นระยะทางทั้งหมด 108.06 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

Marc Márquez จาก Repsol Honda Team แสดงฝีมือระดับแชมป์ให้เราได้เห็นกันอย่างเคย ด้วยการคว้าชัยในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ สนามเบอร์โน แบบม้วนเดียวจบ หลังจากการสตาร์ทถูกเลื่อนออกไปกว่าครึ่งชั่วโมงเนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนและพื้นสนามเปียกมากเป็นบางส่วน มาร์คเริ่มออกตัวจากตำแหน่งโพล ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่โค้งแรก ครองผู้นะตลอดการแข่งขัน และเข้าเส้นชัยในอันดับ 1 ห่างจากอันดับ 2 Andrea Dovizioso 2.452 วินาที

 

 

เริ่มต้นการแข่งขันหลังจากรอเวลาให้พื้นแทร็คแห้งลงกว่าครึ่งชั่วโมง Márquez ออกตัวจากตำแหน่ง pole position และเป็นผู้นำของการแข่งขัน ตามด้วยคู่ปรับตลอดกาลอย่าง Andrea Dovizioso ขณะที่กริดสตาร์ทอันดับ 3 Johann Zarco ออกตัวได้ไม่ดี ร่วงหล่นเสียอันดับไปร่วมสิบอันดับ

 

 

Johann Zarco หลังจากที่ออกตัวได้ไม่ดี จึงทำให้พยายามเร่งมากจนเกินไป จนเกิดการปะทะเข้ากับ Franco Morbidelli ที่โค้ง 4 ซึ่งทำให้รถแข่งของ Franco เสียหลักล้มหลุดออกไป แถมยังกวาดรถแข่งของ Alex Rins ออกไปด้วย ส่งผลให้ทั้งสองต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่รอบแรกอย่างน่าเสียดาย ส่วนเจ้าตัว Zarco เองได้ให้สมาธิกับการแข่งขัน ขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งด้านหน้าต่อไป

 

 

ในช่วงต้นของการแข่งขัน กลุ่มผู้นำแยกออกมาเป็น 4 คันโดยมี Marc Márquez เป็นผู้นำ ตามด้วย Andrea Dovizioso, Alex Rins และ Jack Miller ค่อยๆยืดระยะออกมาจากกลุ่มตามเล็กน้อย

 

 

เข้าสู่ช่วงกลางเกม Márquez ยังครองตำแหน่งผู้นำอย่างต่อเนื่อง โดย Dovizioso ก็ยังคงไล่ตามอยู่ที่อันดับ 2 อย่างไม่ห่าง ขณะที่ Rins และ Miller ขับเคี่ยวแย่งอันดับ 3 กันอย่างดุเดือด โดยมีพ่อหมอ Valentono Rossi ไล่หลังอยู่ห่างๆที่อันดับ 5 พร้อมด้วยคู่แข่งตามแย่งตำแหน่งอย่าง Cal Crutchlow และรุกกี้ไฟแรง Fabio Quartararo ที่อันดับ 6 และ 7

 

 

เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงท้ายเกม Márquez ยืดระยะออกไปกว่า 1 วินาที กลายเป็น Dovizioso, Rins และ Miller ที่ต่อสู้กัน โดยรองแชมป์อย่าง Dovizioso คุมเกมในกลุ่มนี้ได้อย่างดี ยึดอันดับที่ 2 ไว้ตลอดการแข่งขัน ขณะที่ Rins และ Miller ผลัดกันดันผลัดกันแซงอย่างดุเดือด เรียกได้ว่าคนดูไม่กะพริบตากันเลยทีเดียว

 

 

ส่วนในกลุ่มผู้ตาม พ่อหมอเหมือนจะเหนื่อยด้วยร่างกายอาจจะสู้นักแข่งที่หนุ่มกว่าไม่ได้ ถูก Crutchlow ไล่บี้และแซงผ่านไปในที่สุด แถมยังมี Quartararo ไล่หลังมาไม่ไกล

 

จบการแข่งขัน เป็นแชมป์เก่าของเราที่ผ่านเข้าเส้นเป็นคนแรก ตามด้วยคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของเขา Andrea Dovizioso สำหรับโพเดียมที่สุดท้ายนั้น หลังจากบู๊กันมาตลอด 20 รอบสนาม Rins ดูจะมีปัญหากับยางในช่วง 2 รอบสุดท้าย จึงเป็นทาง Miller ที่ฉกฉวยจังหวะคว้าตำแหน่งโพเดียมที่ 3 ไป ส่วนอันดับที่ 5-7 เป็น Cal Crutchlow, Valentino Rossi และตามด้วย Fabio Quartararo ตามลำดับ

 

ผลการแข่งขัน

ข้อมูลจาก : Official MotoGP Website

 

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามต่อไป เป็นสนาม Red Bull Ring ที่ประเทศออสเตรีย เริ่มการแข่งขันเวลา 19:00 น. ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมาทีมดูคาติได้ครองแชมป์ในสนามนี้มาอย่างต่อเนื่อง เรามาลุ้นกันว่าในปีนี้ดูคาติจะสามารถรักษาแชมป์สนามนี้ได้หรือไม่ โดยชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV 36 หรือคลิกที่นี่

 

Image result for red bull ring motogp

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ