ชาวอาพริเลียคึกคัก ร่วมกิจกรรม Aprilia Real Team Real Experience ต้อนรับ 2 นักแข่งอย่างใกล้ชิด พร้อมบทสัมภาษณ์นักแข่ง Share this

ชาวอาพริเลียคึกคัก ร่วมกิจกรรม Aprilia Real Team Real Experience ต้อนรับ 2 นักแข่งอย่างใกล้ชิด พร้อมบทสัมภาษณ์นักแข่ง

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 03 October 2562

เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมต้อนรับนักแข่งโมโตจีพีจากทีมอาพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เกรซินี ทั้งสองคน ได้แก่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร (Aleix Espargaro) #41 และ อันเดรีย เอียนโนเน (Andrea Iannone) #29 พร้อมให้ลูกค้าอาพริเลียได้ร่วมต้อนรับ และใกล้ชิดนักแข่งทั้งสองแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมบทสัมภาษณ์นักแข่งทั้งสอง เกี่ยวกับการมาประเทศไทยในครั้งนี้


 

 

บริษัท เวสปิอาริโอ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พรีเมียม 4 แบรนด์ ได้แก่ อาพริเลีย (Aprilia), โมโต กุชชี่ (Moto Guzzi), เวสป้า (Vespa) และ พิอาจิโอ (Piaggio) จัดกิจกรรมสุดพิเศษให้ลูกค้าได้พบปะ ต้อนรับนักแข่งโมโตจีพีจากทีมอาพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เกรซินี ทั้งสองคน ได้แก่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร (Aleix Espargaro) #41 และ อันเดรีย เอียนโนเน (Andrea Iannone) #29 แบบใกล้ชิดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

 

 

กิจกรรมเริ่มในช่วงบ่ายของวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ณ โมโตเพล็กซ์ แบงค็อก เป็นการมีทแอนด์กรีทกับนักบิดชาวอิตาเลี่ยนมือเก๋า "The Maniac" อันเดรีย เอียนโนเน ซึ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยในช่วงเช้า มีการแจกลายเซ็นต์ให้แฟนๆ ที่มาร่วมกิจกรรม ได้ของที่ระลึกพร้อมลายเซ็นต์ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันถ้วนหน้า พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวรถและสนามช้างฯ ในบ้านเรา ก่อนจะไปต่อกันที่ร้านอาหาร Meatlicious ร้านอาหารสุดชิคย่านเอกมัย

 

 

มาฟังความรู้สึกของอันเดรีย เอียนโนเน เกี่ยวกับการมาไทยในครั้งนี้ รวมถึงความฟิต และความชอบเกี่ยวกับสนามช้างฯ ในบ้านเรากัน (บทสัมภาษณ์ยาวนิดนะครับ ใครไม่เน้นก็เลื่อนดูภาพบรรยากาศในงานกันได้เลย)

 

"ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่น จากแฟนๆ ชาวไทยทุกคน ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ และแน่นอน พวกเรามาเพื่อจะแข่งขัน แน่นอนว่าปีนี้มันไม่ใช่ปีที่ง่ายดายสำหรับพวกเรา เรายังทำผลงานได้ไม่ดีพอ แต่แน่นอน พวกเราไม่เคยยอมแพ้ เราปรับปรุงและพัฒนาในทุกๆ สัปดาห์

ที่ประเทศไทยนี้ การแข่งขันไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้เราต้องมีการเตรียมอุปกรณ์บนตัวรถต่างๆ ให้รองรับกับอุณหภูมิและแรงดันที่จะเกิดขึ้น

ในส่วนของการเตรียมตัว ผมเตรียมตัวมาดีเหมือนทุกครั้ง ไม่ว่าจะเรื่องการขี่รถ และการเข้ายิมเพื่อฟิตร่างกายอย่างหนัก ซึ่งผมทำมาโดยตลอด"

 

 

"หลังจากประสบอุบัติเหตุที่มิซาโน หัวไหล่ผมกำลังฟื้นฟูไปได้ด้วยดี แต่ตอนนี้ผมรู้สึกเจ็บนิดหน่อย เพราะเหนื่อยจากการเดินทาง แต่ผมมีความพร้อมที่จะแข่ง ความรู้สึกตอนนี้ร่างกายเกือบจะ 100% แล้ว จากการแข่งขันสนามที่แล้วที่อารากอน ผมมีปัญหานิดหน่อย แต่ผมก็ได้ขี่อย่างเต็มที่ มาคราวนี้ผมได้พักฟื้นนานขึ้นอีก แน่นอนว่ามันจะดีขึ้นสำหรับผมและทีม"

"สนามช้าง สำหรับผมแล้ว โดยรวมๆ ถือว่าเป็นแทร็คที่ดี โดยเฉพาะในช่วงท้ายของรอบ แต่ในช่วงต้นผมรู้สึกไม่ค่อยถูกกับทางตรงยาวของสนาม และในเซ็คเตอร์ 3 เป็นช่วงที่ยาก เพราะมีทั้งโค้งความเร็วต่ำและความเร็วสูง ช่วงที่ชอบที่สุดเป็นช่วงโค้ง 4-5-6 เพราะเป็นช่วงที่มีการเบรคหนัก ต่อด้วยการเข้าโค้งเปลี่ยนทิศทางซ้าย-ขวา ด้วยความเร็วสูง"

 

 

ในส่วนของความรู้สึกเกี่ยวกับทีมอาพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เกรซินี และตัวรถกันบ้าง

"จุดแข็งของทีมอาพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เกรซินี คือ เป็นทีมที่มีประสบการณ์ มีประวัติศาสตร์ที่แข็งแกร่ง เป็นแชมป์ถึง 54 ครั้ง และแน่นอน ผมมีเป้าหมาย และเราไม่ได้มาเพื่อแพ้"

"RSV4 1100 Factory เป็นรถที่ผมขี่บ่อยมาก ผมใช้ในการซ้อมเป็นประจำ มันเป็นรถที่มีลักษณะใกล้เคียงกับตัวแข่งโมโตจีพี บางครั้งผมอยากได้แชสซีส์ของเจ้าตัวนี้มาใส่ในตัวแข่งด้วยซ้ำ มันมีความคล่องตัว พลิกไปพลิกมาได้อย่างรวดเร็ว มันเป็นรถที่ยอดเยี่ยมมาก ในบรรดารถถนนทั่วไป นี่เป็นหนึ่งในรถที่ดีที่สุดในความคิดผม"

 

 

"สำหรับการปรับตัวนั้น ผมปรับมาโดยตลอด ทีมงานทำงานกันอย่างหนัก ปรับนู่นเปลี่ยนนี่ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด และจากการที่ย้ายทีมมา ตัวแข่งของทั้งสองทีมนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง และอย่างที่บอก ผมปรับปรุง พัฒนา ในทุกๆ สัปดาห์ ทุกการซ้อม ทุกการแข่งขัน ผมไม่เคยหยุดที่จะหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวผมและรถแข่ง"

"ในการพัฒนานั้น มันเป็นการผสมกันของหลายๆ อย่าง มันไม่ใช่จุดใดจุดหนึ่ง เราจำเป็นต้องพัฒนาในทุกๆ โดยเฉพาะในเรื่องของจุดเบรค ที่เราจะต้องทำให้ดีขึ้น และแน่นอน เครื่องยนต์ที่จะมีพละกำลังมากขึ้น และเรามองการพัฒนาไปในปีหน้า ที่เราจะใช้ตัวแข่งสเปคใหม่ แน่นอนว่ามันจะเป็นก้าวที่สำคัญของทีม"

 

 

"ขอบคุณมากๆ สำหรับกำลังใจที่ดีมาโดยตลอด ไม่ว่าผมจะชนะหรือไม่ชนะ พวกคุณก็ยังให้กำลังใจผมเสมอ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม ขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่กับผมทุกสนาม ผมจะพยายามและทำให้ดีที่สุด"

เอียนโนเน ฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยทุกคน เป็นการปิดท้าย ก่อนจะเดินทางไปยังร้านอาหาร Meatlicious กัน เพื่อรับประทานอาหาร และพบปะกับอเล็กซ์ เอสปาร์กาโร

 

 

สำหรับทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ไฟลท์บินมาถึงในช่วงเย็น และตามมาพูดคุยกับแฟนๆ ที่ร้านอาหาร Meatlicious ตั้งอยู่ที่เอกมัย ซอย 6

ตัวอเล็กซ์เองพึ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย และนั่งแท้กซี่มายังร้านอาหารเลย เพื่อพบปะแฟนๆ ในกิจกรรมครั้งนี้ เรียกได้ว่าสปิริตพี่แกสุดยอดมากๆ แถมยังยิ้มแย้ม อารมณ์ดี เป็นกันเองสุดๆ แจกลายเซ็นต์และเริ่มทักทายแฟนๆ

 

 

"เป็นครั้งแรกที่ผมมากรุงเทพ ที่นี่อากาศร้อนมากๆ ต่างจากที่บ้านผมสัก 20 องศาได้ แต่แน่นอนว่าที่นี่เป็นที่ๆ มอเตอร์ไซค์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมากขึ้นทุกปี ซึ่งผมรู้สึกดีมากที่ได้มาที่นี่ รวมถึงได้มาช่วยผลักดันอาพริเลียให้เป็นที่รู้จักในโซนเอเซียมากขึ้น และหวังว่าเราจะมีการแข่งขันที่สนุกในสุดสัปดาห์นี้"

 

 

มีคำถามขึ้นมาในเรื่องการแบ่งเวลาของนักแข่งโมโตจีพี ตัวอเล็กซ์เองซึ่งดูจะตารางแน่นๆ ไปซะหมด ว่ารู้สึกยังไงกับการที่ตัวเองนั้นยุ่งมาก ไม่ว่าจะเป็นการซ้อม การแข่ง แถมยังต้องเดินทางไปหลายประเทศ โดยเฉพาะตัวอเล็กซ์เองที่มีครอบครัวและลูกๆ ว่าแบ่งเวลาให้ครอบครัวยังไง โดยอเล็กซ์เองได้ให้คำตอบว่า

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแบ่งเวลาให้กับทุกอย่าง นักแข่งอย่างเราต้องไปแข่งหลายๆ ประเทศ ทั่วโลก รวมถึงการทดสอบและฝึกซ้อมกับทีม แน่นอน ผมพยายามหาเวลาให้ครอบครัวให้มากเท่าที่จะทำได้ แต่งานก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ หลังจากเรซนี้ผมมีเวลา 1 สัปดาห์ ที่ผมจะได้ใช้เวลาพักผ่อนที่บ้านกับครอบครัว ก่อนที่จะตะลุย 3 เรซ ใน 3 สัปดาห์ ในโซนเอเชีย"

"ในสนามนี้ ครอบครัวและลูกๆ ผมไม่ได้มาด้วย ผมก็อยากให้พวกเขามานะ แต่การเดินทางมาประเทศไทยนั้นค่อนข้างไกล ซึ่งมันไม่ค่อยสะดวกที่จะพาเด็กเล็ก 2 คนเดินทางมาด้วย ครั้งนี้พวกเขารอเชียร์ผมที่บ้าน"

 

นอกจากเรื่องการแบ่งเวลาแล้ว อเล็กซ์พูดถึงความรู้สึกที่ตัวเองได้มาแข่งที่นี่ พร้อมฝากข้อความถึงแฟนๆ ว่า

"มันเป็นเรื่องที่เจ๋ง ที่ได้มาแข่งรถที่นี่ อย่างที่ผมบอกไป โซนเอเชียมอเตอร์ไซค์กำลังเป็นที่นิยม ในปีหน้าจะมีกิจกรรมเกิดขึ้นมากมาย เพราะมีแฟนๆ อยู่เยอะ และการแข่งเพื่อแฟนๆ เป็นสิ่งสำคัญ ในครั้งแรกที่ผมมาแข่งที่บุรีรัมย์ ที่สนามเต็มไปด้วยแฟนๆ ที่รักมอเตอร์ไซค์ ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะไปบุรีรัมย์และขี่รถแข่งต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย ผมหวังว่ามันจะเป็นการแข่งขันที่ดี และช่วยให้อาพริเลียมีชื่อเสียงมากขึ้นในแถบเอเชีย

และแน่นอน ผมและทีมงานจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อแฟนๆ ชาวไทย และหวังว่าสุดสัปดาห์นี้จะเป็นเรซที่สนุก"

 

 

นอกจากการสัมภาษณ์แล้ว ทีมงานเวสปิอาริโอ ประเทศไทย ได้มอบของที่ระลึกสุดพิเศษ เป็นกางเกงมวยไทย เขียนชื่อของนักแข่งทั้งสองเป็นภาษาไทย พร้อมนวมติดเบอร์นักแข่ง คนละชุด เรียกได้ว่าเป็นของที่ระลึกที่มีชิ้นเดียวในโลก ประทับใจนักแข่งมากๆ

 

 

นอกจากนี้ ภายในกิจกรรม Aprilia Real Team Real Experience ครั้งนี้ ยังมีการแจกรางวัล Lucky Draw ให้ผู้ร่วมงานได้รับหมวกกันน็อคสุดพิเศษลายประจำตัวนักแข่ง พร้อมลายเซ็นต์บนหมวก จับแจก แล้วเซ็นต์กันสดๆ ไปเลย

 

 

หลังจากแจกรางวัลต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักแข่งและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ก็รับประทานอาหารเย็น พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศสุดคูล แบบใกล้ชิดนักแข่ง และชาวไบค์เกอร์ที่เป็นคอมอเตอร์สปอร์ตเหมือนกัน

 

 

สำหรับแฟนๆ อาพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เกรซินี สามารถตามเชียร์ อันเดรีย เอียนโนเน #29 และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร #41 ในการแข่งขันพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ได้ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ไม่ว่าจะเป็นติดขอบสนามช้างฯ ที่ จ.บุรีรัมย์ หรือทางช่อง PPTV36 การแข่งขันเริ่มเวลา 14:00 น.

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ