ตำนานโมโตจีพี “Valentino Rossi” เผยโปรแกรมสลับรถกับแชมป์สี่ล้อ "Lewis Hamilton" มาแน่!! Share this

ตำนานโมโตจีพี “Valentino Rossi” เผยโปรแกรมสลับรถกับแชมป์สี่ล้อ "Lewis Hamilton" มาแน่!!

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 22 October 2562

เมื่อ “พ่อหมอ” วาเลนติโน่ รอสซี่ นักบิดจอมเก๋าแห่งโลกสองล้อ และ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 5 สมัย และกำลังจะคว้าสมัยที่ 6 มีแผนจะสลับรถกันขี่ !?


 

Valentino Rossi - Ferrari

 

วาเลนติโน่ รอสซี่ เคยจับรถฟอร์มูล่าวันมาแล้วครั้งหนึ่ง กับรถเฟอร์รารี่เมื่อปี 2004 และทางลูอิส แฮมิลตันเอง ก็เป็นนักขับที่ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซค์เป็นชีวิตจิตใจ ทั้งยังมีมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษเป็นของตัวเองอย่าง MV Agusta Brutale 800RR LH44 และ F4 LH RR ซึ่งตัวลูอิสเองก็ชอบที่จะขี่มอเตอร์ไซค์เข้าสู่สนามแข่งขันฟอร์มูล่าวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่โมนาโก

 

Lewis Hamilton - MV Agusta F4 LH

 

Marc Marquez - Toro Rosso Honda F1 test

 

การสลับรถกันขับขี่เป็นข่าวลือมาสักระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่ Red Bull ได้ให้ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี ทดสอบรถฟอร์มูล่าวันของทีม Toro Rosso ที่ใช้เครื่องยนต์ฮอนด้า

ไม่เพียงแต่ F1 เท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักบิดชาวอิตาลีรองแชมป์โลกปีที่แล้วเองก็ได้ลงแข่งขันรายการ DTM (Deutsche Tourenwagen Masters) รายการแข่งขันรถยนต์ของประเทศเยอรมนีในรถ Audi รวมถึงร่วมแข่งขันแรลลี่ในรายการ Bettega Memorial Rallysprint อีกด้วย

 

Image result for dovizioso dtm

 

เมื่อนักบิดชื่อดังหลายคน หันมาจับพวงมาลัย ข่าวลือจึงหันมาทางตำนานนักบิดอย่างพ่อหมอ ที่ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์แก่นักข่าวที่ประเทศญี่ปุ่นว่า พวกเขากำลังนัดหมายเรื่องการสลับรถกับลูอิส โดยให้ลูอิสขี่ตัวแข่งโมโตจีพีอย่าง Yamaha M1 ส่วนรอสซี่เองไปนั่งหลังพวงมาลัยของรถ Mercedes F1 
“พวกเราอยากให้มันเกิดขึ้น มันจะเป็นอะไรที่วิเศษมากๆ และแน่นอน การขับรถฟอร์มูล่าวันเป็นสิ่งที่เจ๋งเสมอ”

 

ลูอิสเองก็มีประสบการณ์การขี่มอเตอร์ไซค์ที่โชกโชน ปีก่อนเขาเองได้ลงสนามกับรถยามาฮ่า R1 ร่วมกับนักบิดอย่าง Alex Lowes และ Michael van der Mark ที่เฆเรซ ประเทศสเปน

 

Image result for rossi hamilton

 

หลังจากที่รอสซี่ได้ให้สัมภาษณ์ ทำให้จิ๊กซอว์หลายๆ ตัวลงล็อคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของรอสซี่และลูอิส ที่มี Monster Energy Drink เป็นผู้สนับสนุนเหมือนกัน รวมถึงค่าย Yamaha และ Mercedes F1 ที่เกี่ยวดองกันผ่านบริษัทปิโตรเลียมยักษ์ใหญ่อย่าง Petronas

เห็นแบบนี้แล้วแอดล่ะอยากให้มันเกิดขึ้นเร็วๆ แน่นอนว่าทั้งสองคงไม่ได้แข่งขันกันเป็นจริงเป็นจัง ด้วยเหตุผลทางความปลอดภัย แต่มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากในการที่ได้เห็นยอดนักขับและนักบิดสลับรถกัน ถ้ามีข่าวอะไรเพิ่มเติม จะมารายงานให้ได้ทราบกันต่อไปครับ

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ