[MotoGP] มาร์เกซ การ์ตาราโร่ ควงแขนจบ 1-2 เจแปนนีส กรังด์ปรีซ์ Share this

[MotoGP] มาร์เกซ การ์ตาราโร่ ควงแขนจบ 1-2 เจแปนนีส กรังด์ปรีซ์

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 21 October 2562

มาร์เกซ คว้าแชมป์ประจำปีที่ประเทศไทยไปในสนามที่แล้ว ยังคงกดคว้าอันดับ 1 ต่อเนื่องที่ญี่ปุ่น การ์ตาราโร่จบ 2 คว้า Rookie of the Year พร้อมโดวิซิโอโซ่ยืนโพเดี้ยมอันดับ 3


 

 

หลังจากที่สนาม Twin Ring Motegi ฝนตกมาแทบจะทุก Session การซ้อมช่วงวันศุกร์และเสาร์ ในที่สุดเราก็ได้เห็นสนามแห้งกันในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันของการแข่งขัน

กริดสตาร์ทอันดับ 1 เป็นของแชมป์ประจำปี มาร์ค มาร์เกซ กับสถิติการทำโพลโพซิชั่นได้ถึง 50% ของการแข่งขันที่เข้าร่วม และการคว้าโพลฯ ครั้งนี้ ยังทำให้มาร์เกซเป็นนักบิดที่เคยคว้าโพลโพซิชั่น ได้ทุกสนามในปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพีอีกด้วย

 

 

แถวหน้าอีก 2 คันตกเป็นของ Petronas Yamaha SRT ทีมแซทเทิลไลท์ที่ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ในปีนี้ โดยมีฟรังโก มอร์บิเดลลี และฟาบิโอ การ์ตาราโร่ ออกสตาร์ทในอันดับท 2 และ 3 ตามลำดับ

 

Image result for japanese GP 2019 motogp

 

ไฟแดงดับลงเป็น “เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซ ที่ออกตัวจากกริดที่ 1 ได้ดี คว้า holeshot ขึ้นเป็นผู้นำการแข่งขัน ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ ดุดันในโค้งแรก แซงเพื่อนร่วมทีมอย่างมอร์บิเดลลีขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ขณะที่ทางมอร์บิเดลลีเองเสียจังหวะจากการแซงของการ์ตาราโร ทำให้ร่วงลงไปอยู่อันดับ 6 โดยมีแจ็ค มิลเลอร์, มาเวริค บีญาเลส และ คาล ครัทช์โลว ที่แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3,4,5 ตามลำดับ

การแข่งขันดำเนินไปยังไม่ทันครบรอบ “หนุ่มแฟ้บ” ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ โจมตีมาร์เกซที่โค้ง 7 และแซงขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ แต่ทว่าต่อมาเพียงไม่กี่โค้ง มาร์เกซอาศัยจังหวะที่ดีกว่าแซงคืนได้สำเร็จในโค้ง 10 และนั่นก็เป็นเพียงแค่ 3 โค้งของการแข่งขัน ที่มาร์เกซไม่ได้อยู่ในตำแหน่งผู้นำ

 

Image result for motogp japan motegi 2019

 

มาในช่วงกลางของเรซ มาร์เกซยืดระยะออกห่างจากการ์ตาราโร่ในอันดับ 2 และอันดับ 3 4 และ 5 เองก็ห่างจากอันดับ 2 เช่นกัน โดยมีฟรังโก มอร์บิเดลลี, มาเวริค บีญาเลส และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ที่กำลังสู้กันอย่างดุเดือดเพื่อแย่งชิงอันดับ 3

 

chtk07es

 

โดวิซิโอโซ่ที่เลือกใช้ยางหลัง medium ดูจะมีเพซที่ดีกว่าอีก 2 คันในช่วงท้าย แซงมอร์บิเดลลีและบีญาเลส ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้สำเร็จ โดยมีบีญาเลสที่คอยเกาะแกะอยู่ตลอดการแข่งขัน

ส่วนทางมอร์บิเดลลี เหมือนจะมีปัญหากับกริปของยาง ทำให้ช้าลงไปมาก และโดนคาล ครัทช์โลว ที่ตามมาเชือดถึงหน้าเส้น ทำให้มอร์บิเดลลีจบการแข่งขันในอันดับที่ 6 โดยตามหลังครัทช์โลวเพียงไม่ถึง 0.1 วินาที

 

 

จบการแข่งขันเป็นมาร์ค มาร์เกซ ที่คว้าชัยไปได้ในสนามนี้ โดยมีหนุ่มแฟ้บเข้าเส้นในอันดับที่ 2 คว้าตำแหน่ง Rookie of the Year 2019 ไปครอง ส่วนโพเดี้ยมอันดับ 3 เป็นของอันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ที่บิดคันเร่งไล่ขึ้นมาใกล้การ์ตาราโร่ไม่ถึงวินาทีในรอบสุดท้าย

 

ผลการแข่งขัน

Source : Official MotoGP Website

 

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีสนามต่อไปจะเป็นรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม Phillip Island โดยการแข่งขันจะเริ่มในเวลา 11:00 น. ตามเวลาในบ้านเรา สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ PPTV36

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ