[MotoGP] “ชนะคะแนนประเภททีมนั้นเป็นไปไม่ได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน” พูอิก ทีมบอสเรปโซลฮอนด้าโมโตจีพี Share this

[MotoGP] “ชนะคะแนนประเภททีมนั้นเป็นไปไม่ได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน” พูอิก ทีมบอสเรปโซลฮอนด้าโมโตจีพี

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 30 October 2562

Alberto Puig ทีมบอส Repsol Honda เผย การจะคว้า Triple crown หรือการได้รับชัยชนะทั้งนักขับ, ทีม และผู้ผลิต นั้น “เป็นไปไม่ได้” ในสถานการณ์ปัจจุบัน กับฟอร์มการขับขี่ของฆอร์เก ลอเรนโซ่


 

เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา “เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซ คว้าตำแหน่งแชมป์โลกประเภทนักแข่งเป็นปีที่ 6 ไปเป็นที่เรียบร้อย และกลางเดือนเขาก็เก็บแต้มให้ผู้ผลิต(ฮอนด้า) นำตารางคะแนน รั้งแชมป์ประเภทผู้ผลิตไปเป็นที่เรียบร้อย

ชัยชนะครั้งล่าสุดของเด็กระเบิด ที่ฟิลลิปป์ ไอส์แลนด์, ออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมเรปโซล ฮอนด้า มีคะแนนขึ้นไปตามหลังดูคาติโรงงานอยู่เพียง 1 คะแนน ซึ่งหากเรปโซล ฮอนด้า ชนะคะแนนประเภททีมด้วย จะทำให้ฮอนด้าคว้า Triple crown ไปครองเป็นปีที่สามติดต่อกัน

 

Image result for jorge lorenzo

 

จากคะแนนประเภททีมตอนนี้ เรปโซลฮอนด้ามี 408 คะแนน โดย 375 มาจากมาร์ค มาร์เกซ ขณะที่ฆอร์เก ลอเรนโซ่ ทำได้เพียง 23 คะแนนเท่านั้น และเป็น Stefan Bradl นักบิดทดสอบที่กดไปได้อีก 10 คะแนน

ขณะที่ 409 คะแนนของทีมดูคาติโรงงานนั้น อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ มีส่วนร่วมทำคะแนนประมาณ 60% และอีก 40% เป็นดานิโล เปตรุชชี่

“การได้ Triple crown มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม มาร์คได้พยายามอย่างหนัก และคว้าชัยประเภทนักแข่งและผู้ผลิตมาได้ แต่ที่ยากลำบากในตอนนี้คือฟอร์มการขับขี่ของลอเรนโซ่” พูอิก ทีมบอสเรปโซล ฮอนด้า

ที่ฟิลลิปป์ ไอส์แลนด์ สนามล่าสุดที่ผ่านมา ลอเรนโซ่จบในอันดับที่ 16 เข้าเส้นชัยเป็นคนสุดท้ายของการแข่งขัน ห่างจากฮาฟิซ ไซยาห์ริน อันดับ 15 ถึง 26 วินาที และห่างจากมาร์ค มาร์เกซ เพื่อนร่วมทีมกว่า 1 นาที

 

Image result for jorge lorenzo phillip island 2019

 

“ผลการแข่งขันมันแย่มากๆ” ลอเรนโซ่ออกมายอมรับ “ผมเข้าเส้นชัยอันดับสุดท้าย จากนักแข่งทั้งหมด และในสนามนี้(ฟิลลิปป์ ไอส์แลนด์) มันทั้งหนาวและลมแรงมาก และตัวผมทำผลงานได้ไม่ดีนักในหลายปีที่ผ่านมา ผมพยายามจะรักษายางข้างซ้ายไว้ให้ได้มากที่สุด แต่ผมก็ทำไม่สำเร็จ ผมแย่มากๆ ในช่วงท้ายเรซ ผมรู้ว่าผมจะทำมันได้ไม่ดี ต่อไปที่มาเลเซีย ในสภาพอากาศปกติ เราหวังว่าอะไรๆ จะดีขึ้น”

จากอาการบาดเจ็บของเจ้าตัวในช่วงต้นฤดูกาล ที่ทำให้ฟอร์มของเขาดร็อปลง จนมาถึงปัจจุบันฟอร์มของลอเรนโซ่ก็ยังไม่ค่อยจะดีอย่างที่ฮอนด้าคาดหวัง ทำให้มีข่าวออกมาเนืองๆ ว่าเจ้าตัวมีโอกาสที่จะวางมือจากวงการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ แม้สัญญาของเขาจะยาวไปถึงปี 2020 ก็ตาม แต่ด้วยฟอร์มของเขาในตอนนี้ ทางทีมเองก็อาจจะฉีกสัญญา หานักแข่งใหม่ๆ มาร่วมทีมก็เป็นได้

 

Johann Zarco - LCR Honda

 

โยฮันน์ ซาร์โก้ นักบิดที่ยังไร้สังกัดในปีหน้า และตอนนี้ได้มีโอกาสจับรถฮอนด้าของทีมแซทเทิลไลท์อย่างอิเดมิตสึทั้งหมด 3 สนาม แทนทาคาอากิ นาคากามิ ที่เข้ารับการผ่าตัด และในตอนนี้ยังมีอีก 2 สนาม ที่มาเลเซียและสเปน ให้เขาได้มีโอกาสแสดงผลงาน ซึ่งหากเขาทำผลงานได้ดี อาจจะเตะตาทีมฮอนด้า ให้ดึงเขามาขี่แทนฆอร์เก ลอเรนโซ่ ในปีหน้าก็เป็นได้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ