[PR News] องค์การวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีญี่ปุ่น ประกาศขยายการศึกษาวิจัยและโครงการพัฒนาเพื่อสนับสนุนระบบชาร์จไร้สายสำหรับรถยนต์พลังไฟฟ้า Share this

[PR News] องค์การวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีญี่ปุ่น ประกาศขยายการศึกษาวิจัยและโครงการพัฒนาเพื่อสนับสนุนระบบชาร์จไร้สายสำหรับรถยนต์พลังไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 October 2562

องค์การวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีญี่ปุ่น ประกาศขยายการศึกษาวิจัยและโครงการพัฒนา เพื่อสนับสนุนระบบชาร์จไร้สายสำหรับรถยนต์พลังไฟฟ้า ช่วยส่งเสริมการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำผ่านการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์


 

เมื่อเร็วๆนี้ บัณฑิตวิทยาลัยวิทยาการวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยโตเกียว โดยห้องปฏิบัติการ Fujimoto ร่วมกับ บริษัท NSK Ltd. และบริษัท บริดจสโตนสโตน คอร์ปอเรชั่น ประกาศขยายการศึกษาวิจัยร่วมและโครงการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ในอนาคต ภายใต้การนำวิจัยตั้งแต่ปีที่ผ่านมาโดยองค์การวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประเทศญี่ปุ่น (JST), NSK และบริดจสโตนสโตน คอร์ปอเรชั่น 
นอกจากนี้ยังขยายความร่วมมือถึงข้อตกลงใหม่ในการจัดการสิทธิบัตรขั้นพื้นฐานซึ่งเป็นผลมาจากโครงการและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบชาร์จไร้สายที่ใช้งานได้จริงสำหรับมอเตอร์ในล้อซึ่งติดตั้งในรถยนต์พลังไฟฟ้า (EVs) โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยอาศัยไอเดียใหม่ๆ และความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยส่งเสริมความสำเร็จในการสร้างสังคมที่ยั่งยืนกว่าด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณต่ำ 


แผนการดำเนินงานปัจจุบันของโครงการมีกำหนดระยะเวลาเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2561 ถึงปี 2565 ภายใต้หัวข้อการวิจัยของ JST ที่มุ่งแก้ปัญหาที่จำเป็นของโลกที่เผชิญสู่การสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ ซึ่งจากปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์รวมของญี่ปุ่น (1,227 ล้านตันต่อปี) ซึ่งปริมาณก๊าซ 15% (184.5 ล้านตันต่อปี) มาจากรถยนต์
ทั้งนี้ ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกต่างส่งเสริมการพัฒนาและการปรับใช้รถยนต์พลังไฟฟ้าเพื่อรับมือกับแนวโน้มในอนาคต และคาดการณ์ว่าภูมิภาคยุโรปจะออกกฎข้อบังคับในปี 2563 เกี่ยวกับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถยนต์*1 เมื่อพิจารณาแนวโน้มและความต้องการรถยนต์พลังไฟฟ้าที่คาดการณ์ไว้ ย่อมมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้เกิดการขาดแคลนแบตเตอรี่สำหรับรถดังกล่าวในอนาคตอันใกล้

โครงการของ JST จึงมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีทันสมัยที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจว่ารถยนต์พลังไฟฟ้ามีระยะทางในการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งใช้แบตเตอรี่น้อยกว่าเดิมด้วยการติดตั้งมอเตอร์ภายในล้อที่สามารถรับพลังงานไฟฟ้าได้โดยตรงจากถนนขณะขับหรือหยุดรถ หากดำเนินการสำเร็จ ระบบดังกล่าวจะช่วยจัดการกับปัญหาการขาดแคลนแบตเตอรี่ในอนาคตทั้งยังจะช่วยลดน้ำหนักของรถยนต์พลังไฟฟ้าได้อีกด้วย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ