Lexus LF-30 Electrified Concept รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ที่งาน Tokyo Motor Show 2019 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Lexus LF-30 Electrified Concept รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ที่งาน Tokyo Motor Show 2019

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 November 2562

       ค่ายรถยนต์สุดหรูอย่าง Lexus ได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ ที่งาน Tokyo Motor Show 2019 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาเพื่ออนาคต โดยรถต้นแบบไฟฟ้าในชื่อว่า Lexus LF-30 Electrified Concept สานต่อความมุ่งมั่นในแนวทาง Lexus Electrified เป็นการเผยโฉมครั้งแรกในโลกอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก

      โครงสร้าง LF-30 ก็ใช้แพลทฟอร์มตัวถังที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ Lexus ที่เตรียมผลิตขายจริง โดยจะเริ่มนับตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป โดยโครงสร้างตัวถังที่ว่านี้ จะถูกทำขึ้นมาเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% 

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านวิศวกรรมของ Lexus คุณ Takashi Watanabe ยืนยันโดยกล่าวว่า “รถต้นแบบคันนี้ไม่ได้ทำมาเพื่อบอกว่าจะมีรถ Lexus ในอนาคตที่หน้าตาเป็นแบบนี้ออกมาขาย แต่มันคือวิสัยทัศน์ของการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ของ Lexus เอง รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้านั้นเปิดโอกาสทางการออกแบบเชิงวิศวกรรมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขนาดตัวถัง สัดส่วนความยาว หน้า/หลังของรถ หรือวิธีการออกแบบในจุดต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสร้างแนวทางของรถระดับหรูสำหรับอนาคต และ LF-30 ก็คือสิ่งที่เราใช้บอกต่อโลกว่า นั่น คืออนาคตแบบที่เรามอง”

       รถต้นแบบไฟฟ้า Lexus LF-30 Electrified Concept มีการดีไซน์ที่ให้มากกว่าความล้ำสมัยสุดหรูหรา ไฟหน้าพร้อมไฟเดย์ไทม์ดีไซน์ตัว L เรียวเล็ก โลโก้ Lexus เรืองแสง และดีไซน์ส่วนของกันชนหน้าโทนสีฟ้า โดยมีส่วนของกระจกบานหน้าที่ลาดไปยังด้านท้ายรถขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกสปอร์ตจากภายนอก และด้านในที่โปร่งสบาย มีการติดตั้งส่วนของมอเตอร์ขับเคลื่อนไว้ที่ล้อแต่ละด้าน นับเป็นรถไฟฟ้าแบบ BEV ประตูข้างบานใหญ่เปิดขึ้นด้านบนเหมือนปีกนก 


       ภายในออกแบบ 4 ที่นั่ง ดีไซน์โอบกระชับกับลำตัวแบบ first-class ติดตั้งมาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ พร้อมโหมดการขับขี่ต่างๆ ให้เลือก หน้าจอภายในรถขนาดใหญ่ สามารถสั่งการได้ง่ายโดยไร้การสัมผัส gesture-control และยังได้ติดตั้งระบบเสียง A Mark Levinson® และยังได้ออกแบบให้มีระบบ AI ของรถ เพื่อทำหน้าที่ต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ขับให้เกิดความสะดวกสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการจดจำ หรือแนะนำเส้นทาง เป็นต้น


มิติตัวรถยาว 5,090 มม. กว้าง 1,995 มม. สูง 1,600 มม. ระยะฐานล้อ 3,200 มม. มีน้ำหนักที่ 2,400 กก. มีแบตเตอรี่ขนาด 110 kWh ซึ่งจะเป็นแบตเตอรี่แบบ Solid State ที่คาดว่าจะเป็นอนาคตต่อไปสำหรับแบตเตอรี่ในรถไฟฟ้า BEV ที่จะมีความสามารถในการชาร์จได้ไว และมีความจุที่เยอะกว่าเดิม วิ่งได้ไกลราว 500 กิโลเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 3.8 วินาที ก่อนทำความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. กับแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร และแรงม้า 544 แรงม้า ซึ่งในตอนนี้โชว์ตัวคันจริงแล้วที่งาน Tokyo Motor Show 2019

และนี่ก็เรียกได้ว่าเป็นรถแห่งอนาคต ต้นแบบ ที่จะทำให้คุณได้เห็นว่า Lexus นั้นจะพัฒนาไปในรูปแบบไหนทั้งการออกแบบ และเทคโนโลยีต่างๆ ก่อนจะออกมาเป็นเวอร์ชั่นขายจริงในอีกไม่นาน 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ