[Test Ride] Vespa GTS Super Tech 300 ABS สุดยอดสมรรถนะกับเครื่องยนต์ใหม่ที่แรงขึ้นกว่าเดิม Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

[Test Ride] Vespa GTS Super Tech 300 ABS สุดยอดสมรรถนะกับเครื่องยนต์ใหม่ที่แรงขึ้นกว่าเดิม

Thammarat Saelee
โดย Thammarat Saelee
โพสต์เมื่อ 06 December 2562

Vespa GTS Super Tech 300 ABS ตอนนี้กำลังเป็นกระแสอย่างมากในโลกโซเชียลชาวไทย และโดยเฉพาะกับสาวกเวสป้า เพราะเจ้านี่มาพร้อมเครื่องยนต์ควอซาร์ (Quasar) แบบใหม่ HPE (High Performance Engine) ที่ได้รับการพัฒนาสมรรถนะและเพิ่มประสิทธิภาพเหนือกว่าเดิม กับกำลังที่เพิ่มขึ้น 12% ซึ่งสิ่งที่ค่ายเคลมมาคือมันเพิ่มทั้งแรงม้าและแรงบิด แต่นี่ไม่ใช่ทั้งหมด ยังมีจุดอื่นอีกที่มีการเปลี่ยนแปลง แต่จะเป็นอะไรนั้น ไปดูกันต่อเลยดีกว่าครับ


 

 

ดีไซน์ของตัวรถ

โดย Vespa GTS Super Tech 300 ABS จัดเต็ม Full-LED ทั้ง ไฟหน้า-ไฟท้าย เสริมความเก๋าด้วยขอบบังลมชุบโครเมียม ชุดกระจกชุบโครเมียม และใส่ลูกเล่นแสบสันตรงที่บังแตร สปริงโช้ค ขอบล้อ และลายด้วยการตัดด้วยสีเหลืองโดดเด่น เบาะออกแบบใหม่พร้อมเดินด้ายสีเหลืองให้เข้ากับตัวรถ เบาะใหม่นี้ให้ท่านั่งที่ขับขี่ได้สบายมากขึ้น กระชับมากขึ้นไม่ต้องกางขาเยอะเวลาจอดติดไฟแดง

 

 

ใต้เบาะยังมีพอร์ต USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ และที่ขาดไม่ได้เลยเป็นตัวชูโรงของเจ้าคันนี้เลย ตัวเรือนไมล์ใหม่แบบดิจิทัลเต็มระบบ เป็นหน้าจอสี Full-Colour TFT Display ขนาด 4.3 นิ้ว แสดงข้อมูลพื้นฐานทั้งหมด ความเร็ว ระยะทางรวม  อุณหภูมิและมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ตัวเรือนไมล์ใหม่ยังใช้เป็นจอแสดงผลของเทคโนโลยีใหม่ที่ VESPA MIA ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะที่ช่วยให้รถ Vespa เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่น Vespa ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายกับการขับขี่มากขึ้นและสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตการขับขี่ในเมืองได้มากขึ้น

 

 

โดยรวมๆ แล้วเจ้า Vespa GTS Super Tech 300 ABS มีรูปทรงที่ไม่ได้แตกต่างจากตัวเก่ามากนัก ยังคงมีความเป็นเอกลักษณ์ในแบบของ GTS แต่ที่เพิ่มขึ้นมาคือฟีเจอร์ที่ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน ทำให้การขับขี่ได้สนุกมากขึ้นเสียมากกว่า

 

 

ขุมกำลัง

Vespa GTS Super Tech 300 ABS คันนี้ถือได้ว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมรุ่นท็อปสุดของคลาส และเป็นรุ่นใหม่สุดของ Vespa ณ ตอนนี้ และสเปคของรุ่น HPE นั้นเครื่องยนต์ควอซาร์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ โดยให้กำลังเพิ่มขึ้น 12%จะให้แรงม้าสูงสุด 23.5 แรงม้าที่ 8,250 รอบต่อนาที มากกว่าเครื่องยนต์เดิม 18% และแรงบิดสูงสุดที่ 26 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบต่อนาที ซึ่งต่างจากรุ่นเก่าที่มีแรงบิดสูงสุด 22 นิวตันเมตร

 

 

และเครื่องยนต์ใหม่ของ Vespa GTS Super Tech 300 ABS ยังผ่านมาตรฐาน Euro4 ด้วยการเปลี่ยนก้านสูบ ลูกสูบ และกล่อง ECU ใหม่ ทั้งยังมีการปรับปรุงเรื่องระบบส่งกำลัง CVT ใหม่ให้สัมพันธ์กับรอบการทำงานของเครื่องยนต์มากขึ้น นอกจากนี้ตัวรถยังมีระบบ ASR (Anti-Slip Regulation) ป้องกันการลื่นไถลของล้อ ด้วยการตัดลดกำลังเครื่องยนต์ออกเมื่อตรวจจับได้ว่าความเร็วของการหมุนของล้อไม่สัมพันธ์กับความเร็วรถ จากการเผชิญกับสภาพพื้นผิวถนนลื่น ซึ่งการทำงานก็เหมือนกับแทร็กชั่นคอนโทรลที่เราคุ้นเคยกันดี และยังมาพร้อมกับระบบเบรก ABS แบบ 2 Channels คือมีให้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

 

 

การขับขี่

Vespa GTS Super Tech 300 ABS ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ HPE ใหม่นั้น ทำให้เจ้านี่มีแรงบิดที่สูงขึ้น อัตราการเร่งที่ดีขึ้น ขับขี่สนุกกว่าเดิม เรียกได้ว่าจี๊ดจ๊าดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเลย ช่วงเร่งความเร็วจาก 20กม./ชม ถึง 100กม./ชม รู้สึกได้ว่าแรงจริงๆ แบบบิดติดมือกันมาเลย มิติตัวรถคันนี้อาจจะดูผิวเผินว่าใหญ่ แต่พอได้ขับขี่จริงๆ รู้สึก เบา ขี่ง่าย เลี้ยวก็ง่ายไม่รู้สึกว่าหนัก

 

 

โดยรวม

สำหรับคนที่ใช้งาน Vespa GTS Super Tech 300 ABS ในเมือง ถือว่าตอบโจทย์เลยก็ว่าได้ ใช้งานชีวิตประจำวันขับขี่ทุกวันได้ เจอรถติดๆ ก็เอาอยู่ขี่ซอกแซกรถติดได้สบายมีความคล่องตัวสูง เนื่องจากแฮนด์ไม่ได้กว้างจนเกินไป  ถ้าออกทริป ขี่มันๆ ท่องเที่ยวก็ถือว่าสบายๆ บิดกันได้ยาว เพราะถังน้ำมันนี้ใส่ได้ถึง 8.5 ลิตร และไม่ต้องห่วงกับการขับขี่ทางไกลกับปัญหาความร้อนเพราะมีพัดลมระบายความร้อนขนาดใหญ่ สามารภสัมผัสได้ว่าระบายได้ดีกว่าเดิมเงียบเร็วกว่าเดิม ช่วงล่างจากโรงงานถือว่าทำได้ดีเวลาเจอฝาท่อ หรือ ถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อกำลังก่อสร้าง โช้คเดิมตัวนี้เอาอยู่ ถือว่าผ่านไปได้แบบปกติไม่เสียอาการ ส่วนเบรกก็ทำหน้าที่ได้ดี ระยะเบรกสั้น  ABS ตอบสนองได้ดี ให้ความรู้สึกมั่นใจและปลอดภัย

 

 

 

สำหรับ Vespa GTS Super Tech 300 ABS สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม คันนี้ มีให้เลือกด้วยกันสองสี ได้แก่ สีเทา เกรย์ เอวิโอ (Grey Avio) และสีดำ แบล็ค โวลคาโน่ (Black  Vulcano) โดยราคาอยู่ที่ 229,900 บาท พร้อมโปรโมชั่นและข้อเสนอมากมาย สามารถจับจองหรือดูตัวจริงได้ที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 หรือ The 36th Thailand International Motor Expo 2019” วันที่ 29 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2562 หรือ ตัวแทนจำหน่ายเวสป้าทั่วประเทศ

 

ขอขอบคุณ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับรถในการทดสอบครั้งนี้

 

ผู้ขับขี่ทดสอบ Ananpong C.
เรียบเรียงโดย Thammarat.S
ภาพโดย Kittipong.A

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ