SCN เปิดตัวบริษัทลูก “แพนเทอรา มอเตอร์ส” พร้อม Panthera มินิบัสใหม่  Share this

SCN เปิดตัวบริษัทลูก “แพนเทอรา มอเตอร์ส” พร้อม Panthera มินิบัสใหม่ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 November 2562

สแกน อินเตอร์ เปิดตัวบริษัทย่อย “แพนเทอรา มอเตอร์ส” พร้อมรถมินิบัสรุ่น Panthera ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล และ NGV ราคาเริ่มต้น 1.69-1.96 ล้านบาท 


ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท สแกน อินเตอร์ หรือ SCN กล่าวว่า จุดประสงค์หลักในการจัดตั้งบริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส ขึ้นเพื่อรองรับธุรกิจยานยนต์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของการออกแบบ ผลิต ประกอบ ติดตั้ง ขาย ให้เช่า และซ่อมบำรุงรถโดยสารขนาดย่อมถึงขนาดใหญ่ ที่ได้มาตรฐานตามกระทรวงอุตสาหกรรมกำหนด 


อีกทั้งเพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐที่ต้องการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของการเดินทางในรถโดยสารสาธารณะ ที่มีการส่งเสริมให้เปลี่ยนมาใช้รถโดยสารขนาดเล็ก หรือ รถแบบมินิบัส ทดแทนการใช้รถตู้โดยสารประจำทางที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปีขึ้นไป ซึ่งมีสภาพเก่า เครื่องยนต์และอุปกรณ์ชำรุด ที่มีจำนวนถึง 27,899 คัน จากจำนวนรถตู้โดยสารที่จดทะเบียนแล้วในประเทศไทย มีจำนวนทั้งสิ้น 55,534 คัน

บริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายรถมินิบัส 140 คันต่อปี ประมาณการรายได้ปีละ 220 ล้านบาท คาดจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 5% ทั้งนี้ คาดว่า กลุ่มผู้ประกอบการที่ให้บริการในเส้นทางกรุงเทพ-ต่างจังหวัด จะมีความสนใจในรถมินิบัสของบริษัท เพราะได้มาตรฐานและราคาไม่สูงเกินไปนัก

นอกจากนี้ บริษัทได้รับสิทธิ์เป็นผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่าย รถยี่ห้อ Bonluck หรือ BLK อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวทั้งนี้รถมินิบัสยี่ห้อ Bonluck หรือ BLK รุ่น Pantheraขนาด19+1 ที่นั่ง  มาพร้อมกับเครื่องยนต์ ทั้ง 2 ชนิด

เชื้อเพลิงดีเซล ราคา 1.69 ล้านบาท ขนาด 3 ลิตร กำลังสูงสุด 130 แรงม้า เกียร์ 6 สปีด และก๊าซธรรมชาติ หรือ NGV ราคา 1.96 ล้านบาท ขนาด 4.2 ลิตร กำลังสูงสุด 140 แรงม้า เกียร์ 5 สปีด พร้อมทั้งยังออกแบบรถให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายในห้องโดยสารกว้างขวางมีระบบความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ อาทิ ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System) ป้องกันล้อไหลลื่นระบบป้องกันล้อล็อคและลื่นไถล ประตูทางออกฉุกเฉิน 2 จุด (คือด้านบนประตูบริเวณเพดานและประตูด้านท้ายรถด้าน) ปุ่มฉุกเฉินพิเศษที่สามารถเปิดประตูออกได้ในกรณีที่เกิดเหตุ หรือ อุบัติเหตุ อุปกรณ์ภายในรถใช้วัสดุกันไฟ อีกทั้งยังมีระบบ GPS Tracking และอุปกรณ์แสดงผลความเร็ว (Speed Monitor) เพื่อควบคุมพฤติกรรมของผู้ขับขี่”


 
ทั้งนี้ จะเปิดตัวรถมินิบัสยี่ห้อ Bonluck หรือ BLK รุ่น Panthera อย่างเป็นทางการ ในงาน Bus & Truck 2019  ที่ไบเทคบางนา ในวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. โดยในช่วงแรกหากมีผู้สนใจสั่งจอง จะได้รับรถมินิบัสดังกล่าวภายใน 45 วัน

(รูปเครื่องยนต์ดีเซลและเอ็นจีวี ตามลำดับ)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ