ส่งท้ายปี 2562 อีซูซุส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ให้โรงเรียนบ้านโสกกล้า จังหวัดหนองคาย เป็นแห่งที่ 36  Share this

ส่งท้ายปี 2562 อีซูซุส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ให้โรงเรียนบ้านโสกกล้า จังหวัดหนองคาย เป็นแห่งที่ 36 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 December 2562

โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ส่งท้ายปี 2562 ด้วยการเดินหน้าสู่โรงเรียนแห่งที่ 36 ณ โรงเรียนบ้านโสกกล้า อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เพื่อให้นักเรียน และครูในโรงเรียนได้บริโภคน้ำดื่มสะอาดที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งยังได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนอีกด้วย  


กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “โรงเรียนบ้านโสกกล้า จังหวัดหนองคายแห่งนี้ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งที่ 36 ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดเพราะอยู่ในพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งในทุกปี น้ำที่ใช้สำหรับบริโภคมาจากน้ำประปาของหมู่บ้าน นอกจากนี้ในช่วงหน้าแล้ง โรงเรียนจะต้องสลับสูบน้ำมาใช้กับคนในชุมชน ซึ่งไม่เพียงพออย่างมาก ทำให้ต้องซื้อน้ำดื่มเพิ่มซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนค่อนข้างสูง ดังนั้นหลังจากโครงการเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจร พร้อมระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน และร่วมปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ อีซูซุเชื่อว่าทุกคนในโรงเรียนจะมีสุขอนามัยที่ดีขึ้นจากการผลิตน้ำดื่มสะอาดเพื่อบริโภคภายในโรงเรียนได้เอง และบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์ เพื่อนำรายได้กลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาระบบต่อไป”

โรงเรียนบ้านโสกกล้า  ตำบลแก้งไก่  อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย รองรับนักเรียนในชุมชนประมาณ 160 ครัวเรือน เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6  ปัจจุบันมีนักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียนรวม 128 คน ผู้ปกครองส่วนใหญ่มีฐานะค่อนข้างยากจน ประกอบอาชีพทำไร่ ทำนา ทำสวนยางพารา และรับจ้างทั่วไป  คนในชุมชนจะใช้น้ำจากประปาชุมชน และซื้อน้ำดื่มถังสำหรับการบริโภค โดยปกติหน้าแล้งชุมชนจะขาดแคลนน้ำเป็นอย่างมากในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคมของทุกปี

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” โดยร่วมมือกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เพื่อมุ่งหวังบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ โดยยึดถือเป็นโครงการระยะยาวที่มุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป  ดังนั้นด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนที่ประสบปัญหาแบบยั่งยืน ทำให้ที่ผ่านมาได้รับรางวัลแห่งความภูมิใจถึง 10 รางวัล โดยเป็นรางวัลระดับนานาชาติ 1 รางวัล และรางวัลในประเทศอีก 9 รางวัล 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ