“BMF 2020” จัดใหญ่ ค่ายรถ, ร้านแต่งขานรับ  ผู้จัดมั่นใจเศรษฐกิจซบไม่กระทบ คาดยอดในงานทะลุ 500 คัน Share this

“BMF 2020” จัดใหญ่ ค่ายรถ, ร้านแต่งขานรับ  ผู้จัดมั่นใจเศรษฐกิจซบไม่กระทบ คาดยอดในงานทะลุ 500 คัน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 January 2563

"แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12” จัดใหญ่ ค่ายมอเตอร์ไซค์ 15 แบรนด์ดังขนทัพรุ่นใหม่รุ่นยอดนิยมร่วมงานคับคั่ง ลั่นส่งโปรโมชั่นแรงเปิดรับศักราชใหม่เรียกยอดขายแต่เนิ่นๆ ร้านค้าอุปกรณ์ตกแต่งและคอลเลคชั่นแต่งกายกว่า 60 บู๊ธ ระดมทัพสินค้าและผลิตภัณฑ์มาร่วมล้างสต๊อกด้วยราคาสุดพิเศษที่มีเฉพาะในงาน ผู้จัดมั่นใจแม้เศรษฐกิจจะซบเซา แต่ไม่ส่งผลกระทบ คาดยอดจองบิ๊กไบค์และมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมแตะกว่า 500 คัน เงินสะพัด 600 ล้านบาท มีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน เริ่ม 15 – 19 มกราคม นี้ ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) ชมฟรี! ตลอดงาน


 

ณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ ผู้จัดงาน "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12" (Bangkok Motorbike Festival 2020 หรือ BMF 2020) สุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Culture of Ride” ที่จะพาคนรักมอเตอร์ไซค์มาร่วมกันค้นหาจุดกำเนิดของวัฒนธรรมการขับขี่ และพัฒนาวงการมอเตอร์ไซค์ของเมืองไทยจากอดีตมาถึงปัจจุบัน โดยได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์การค้า Central World, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และภาคธุรกิจต่างๆ โดยทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศเทศกาลที่เหล่าไบค์เกอร์ทุกคนรอคอย ใช้พื้นที่ทั้งภายในและลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) กว่า 10,000 ตารางเมตร ทั้งนี้ พื้นที่ลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ถูกแบ่งออกเป็น 4 โซน (กว่า 2,000 ตารางเมตร) ประกอบด้วย Moto Villa, Bangkok Custom Bike Competition, Moto Market และ Moto Garden

 

 

Moto Villa : บริเวณ Square A มีพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร

- จุดจอดมอเตอร์ไซค์กว่า 500 คัน

- กิจกรรมไฮไลท์จากคลับต่างๆ อาทิ กิจกรรม Japanese  Retro จากกลุ่ม Old Timer Suite พบกับมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นในยุคปี 1980-1990

- พบกับช่างซ่อมและช่างทำมอเตอร์ไซค์ฝีมือคุณภาพจากทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ช่างตีท่อไอเสีย, ช่างทำเบาะ, ช่างทำถังน้ำมัน ฯลฯ นำเสนอโดยกลุ่ม Bangkok Custom Builders เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนคติและความรู้ในการสร้างสรรค์ผลงาน

- สัมผัส Motorcycle Performance มอเตอร์ไซค์สายพันธุ์แรง ซึ่งถูกติดตั้งเทอร์โบหรือติดตั้งซูเปอร์ชาร์จ เพื่อนำไปใช้ลงแข่งขันในสนามแข่งโดยเฉพาะ พร้อมทั้งพบปะพูดคุยกับช่างตัวจริง เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้หรือต่อยอดการทำธุรกิจ

 

Bangkok Custom Bike Competition : บริเวณ Square B พื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร

- พบกับกิจกรรมไฮไลท์ “Bangkok Custom Bike Competition ครั้งที่ 3” การประกวดมอเตอร์ไซค์ตกแต่ง 10 คลาส จำนวน 46 คันที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และกูรูมอเตอร์ไซค์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, อเมริกา, ออสเตรเลีย และไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้คัดเลือกและจะมาร่วมตัดสินหาผู้ชนะเลิศ

- พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดการจัดงาน 5 วัน (15-19 มกราคม 2563) อาทิ ทอล์กโชว์จากกูรู มอเตอร์ไซค์, กิจกรรมพิเศษจากสนามไทยแลนด์เซอร์กิต, การเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ เป็นต้น

 

 

Moto Market : บริเวณ Square C พื้นที่กว่า 800 ตารางเมตร

- พบกับบู๊ธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จะมามอบโปรโมชั่นพิเศษแบบล้างสต๊อกสินค้าภายในงานกว่า 60 บู๊ธ อาทิ น้ำมันเครื่อง, เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ตกแต่งมอเตอร์ไซค์ และคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกาย ฯลฯ

Moto Garden : บริเวณ Square D พื้นที่ 600 ตารางเมตร ภายใต้บรรยากาศย้อนยุคสไตล์ Vintage

- นั่งชิลเดินช็อปภายใต้บรรยากาศวินเทจ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู

 

 

“พื้นที่จัดงานภายในศูนย์การค้าฯ (8,000 ตารางเมตร) บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 จะเป็นการออกบู๊ธของค่ายมอเตอร์ไซค์ 15 แบรนด์ ประกอบด้วย AJ, BMW, Cub House by Honda, ETRAN, Edison Motors, Ducati, Harley-Davidson, Indian, Kawasaki, MV Agusta, Royal Enfield, Triumph, Victory, Yamaha และ Zero Engineering รวมถึงร้านจำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องแต่งกาย ในปีนี้ยังมีผู้ประกอบการชิ้นส่วนอะไหล่มอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากไต้หวัน เช่น ระบบเบรก หมวกกันน็อค เครื่องมือช่าง มาออกบู๊ธบริเวณชั้น 2 เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และมาหาพันธมิตรทางธุรกิจ และเพื่อตอบเทรนด์มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่เข้ามามีบทบาทในเมืองไทย โดยจัดการประกวด “Custom Bike มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า” เช่น ออกแบบเฟรมตัวถัง การดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ให้มาเป็นมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จะมานำเสนอระบบชาร์จแบตเตอรี่ และแอพพลิเคชั่นที่คิดค้นเพื่อใช้ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า นอกจากนี้ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ได้จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย”

 

 

ณัฐพล ไตรณัฐี กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดปี 2562 ที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต้องเผชิญกับปัจจัยลบรอบด้าน อาทิ ผลจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน, ผู้บริโภคขาดความมั่นใจในการจับจ่ายและราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ส่งผลให้เศรษฐกิจภายในประเทศซบเซา อย่างไรก็ตาม สถิติการจดทะเบียนยอดขายของมอเตอร์ไซค์กลุ่มบิ๊กไบค์ (ขนาด 400 ซี.ซี.ขึ้นไป) ยังคงรักษายอดขายได้ใกล้เคียงกับปี 2561

 

 

“สถิติยอดจดทะเบียนมอเตอร์ไซค์กลุ่มบิ๊กไบค์ 11 เดือน (มค.-พย. 2562) ทำได้ที่ 29,500 คัน และก่อนจะหยุดเทศกาลปีใหม่ตัวเลขขายเพิ่มขึ้นกว่า 31,100 คัน ซึ่งใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของค่ายผู้ผลิตที่ประเมินสถานการณ์เอาไว้ แต่จากการพูดคุยกับผู้บริหารค่ายมอเตอร์ไซค์ 2-3 ท่าน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม้ยอดขายปี 2562 จะเป็นไปตามเป้าหมาย แต่ต้องออกแรงอัดกลยุทธ์ส่งเสริมการขายอย่างเต็มที่ และเจรจากับไฟแนนซ์เพื่อลดเงื่อนไขให้ปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าง่ายขึ้น และต้องใช้กลยุทธ์นี้ต่อเนื่องข้ามมาถึงไตรมาสแรกปี 2563 เพื่อรอดูปัจจัยและสถานการณ์สักระยะ ขณะที่อัตราการจัดเก็บภาษีตามการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ที่เพิ่มขึ้น จะส่งผลกระทบกับบิ๊กไบค์ที่มีขนาดเกิน 1,000 ซี.ซี. ที่ต้องจ่ายภาษีเพิ่มคันละ 100,000 บาท ส่วนกลุ่มที่มี ซีซี. ต่ำลงมา จะเสียภาษีเพิ่มเติมไม่มากนัก ดังนั้นมั่นใจว่า ยอดจองมอเตอร์ไซค์ภายในงานจะทำได้กว่า 500 คัน มีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน เม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท โดยรวมยอดขายอุปกรณ์ตกแต่ง คอลเลคชั่นแต่งกาย และสินค้าบริการต่างๆ ไว้ด้วย”

 

 

“ขณะที่กิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ปีนี้เพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่ และในทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น การพบปะช่างทำมอเตอร์ไซค์ฝีมือคุณภาพจากทั่วฟ้าเมืองไทย หรือการประกวด Bangkok Custom Bike Competition กับมอเตอร์ไซค์ตกแต่ง 46 คันที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เจ้าของรถแต่งสามารถโชว์ไอเดียและธุรกิจตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยเรามุ่งหวังให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจ Business to Business (B2B), Business to Government (B2G) หรือร้านกับผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ คาดว่าน่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในส่วนนี้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท” ณัฐพล ไตรณัฐี กล่าวในท้ายสุด

“แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12” (Bangkok Motorbike Festival 2020) จัดระหว่าง 15-19 มกราคม 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) ชมฟรี! ตลอดงาน

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ