Honda E ปล่อยสเปคพร้อมรูปและวีดีโอให้กับสื่อมวลชนฝั่งยุโรปแล้ว Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Honda E ปล่อยสเปคพร้อมรูปและวีดีโอให้กับสื่อมวลชนฝั่งยุโรปแล้ว

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 29 January 2563

นับว่าเป็นโอกาสอันดีสำหรับปี 2020 ที่เราจะได้ทราบถึงข้อมูลรายละเอียดของรถยนต์ไฟฟ้าที่หลายๆคนให้ความสนใจ กับรุ่น ฮอนด้า อี รถยนตไฟฟ้าจากประเทศญี่ปุ่นรุ่นแรกที่เปิดตลาดในฝั่งยุโรป ปล่อยทั้งสเปคและวีดีโอทดสอบฟีเจอร์แบบจัดเต็มไปเลย 


Honda E ประกอบไปด้วย 2 รุ่น มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ในรุ่นมาตรฐานใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่ส่งกำลัง 134 แรงม้า เพียงพอที่จะทำให้เวลาเร่ง 0 – 100 กม./ชม. อยู่ในเวลา 9 วินาที และรุ่นแอดวานซ์ ใช้มอเตอร์ที่ทรงพลังมากขึ้นที่ 152 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตันเมตร ด้วยมอเตอร์นี้ Honda E จะเร่งความเร็ว 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 8.3 วินาที สำหรับความเร็วสูงสุดนั้นจำกัดไว้ที่ 145 กม./ชม. ทั้งสองรุ่น

โดยทั้งสองมอเตอร์นั้นใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-อิออน กำลังไฟที่ 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งทำให้สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 222 กม. ในรุ่นมาตรฐานซึ่งให้ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ในขณะที่รุ่นแอดวานซ์จะให้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สามารถวิ่งได้ 210 กม. แบตเตอรี่มีฟังก์ชั่นชาร์จแบบเร็ว 30 นาที ได้ 80% โดยใช้สถานีชาร์จกำลัง 100 กิโลวัตต์ สำหรับการชาร์จไฟเต็มใช้เวลา 4.1 ชั่วโมงเมื่อใช้ที่ชาร์จแบบ AC ขนาด 4 กิโลวัตต์ และ 18.8 ชั่วโมงโดยใช้ที่ชาร์จขนาด 2.3 กิโลวัตต์

สำหรับมิติตัวถังของฮอนด้า อี มีความยาว 3,895 มม. กว้าง 1,750 มม. สูง 1,512 มม. ความกว้างฐานล้อ 2,530 มม. น้ำหนัก 1,514 กก. ถ้าเปรียบเทียบรถใน B Segment ถือว่าหนักกว่า แต่ถ้าเปรียบกับเซกเมนต์เดียวกันก้ไม่ต่างกันมากนัก 

Honda E ขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ประกอบไปด้วย 4 ที่นั่ง ความจุสัมภาระด้านท้ายมากถึง 171 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังปริมาตรบรรทุกจะเพิ่มขึ้นเป็น 571 ลิตรเลยทีเดียว

ไฮไลท์ด้านเทคนิครวมถึงแดชบอร์ดดิจิตอลแบบเต็มระบบ, ระบบกระจกมองข้างด้วยกล้อง (SCMS) แทนที่กระจกมองข้างทั่วไป, การควบคุมคันเร่งเพื่อลดการชน, ฟังก์ชั่นเบรกความเร็วต่ำ, ระบบแจ้งเตือนการออกจากรถยนต์ และระบบจอดรถอัตโนมัติ เป็นต้น

เห็นได้ชัดว่า Honda E เป็นเทคโนโลยีจากฮอนด้าที่ก้าวข้ามไปอีกขั้น ทั้งเรื่องของเครื่องยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีดิจิตอลแบบเต็มระบบที่นำมาใช้กับรถคันนี้ อยากให้ประเทศไทยมีรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ค่อยๆพัฒนาตามกันไป เพื่อโลกของเรา

Souce : Carscoop

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ