Honda E จะเริ่มเปลี่ยนมาใช้กล้องแทนกระจกมองข้าง Share this

Honda E จะเริ่มเปลี่ยนมาใช้กล้องแทนกระจกมองข้าง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 30 May 2562

รถยนต์ไฟฟ้า Honda E จะใช้กล้องแทนการใช้กระจกมองข้าง รวมไปถึงในรถฮอนด้าอีกหลายๆ รุ่นที่จะเปิดตัวตามมา


Honda E เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017 เป็นรถยนต์ EV แฮชท์แบคที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง รูปลักษณ์ภายนอกเป็นแบบเรโทรแต่ห้องโดยสารและอุปกรณ์ต่างๆ มีความล้ำสมัย และที่สำคัญตอนนี้กำลังจะมีกระจกมองข้างที่ล้ำที่สุด

ระบบนี้ถูกเรียกว่า "Side Camera Mirror System" เป็นเทคโนโลยีที่คล้าย Virtual door mirrors ที่อยู่ใน Audi’s E-Tron คือการติดตั้งกล้องไว้แทนที่กระจกมองข้าง และมีหน้าจอขนาดเล็กในห้องโดยสารไว้สำหรับดูด้านข้างรถ สำหรับ Honda E กล้องจะอยู่ติดตั้งอยู่ใต้กรอบหน้าต่าง โดยภาพจะถ่ายส่งกลับมาที่หน้าจอขนาด 6 นิ้วที่อยู่ริมคอนโซล

ฮอนด้ายืนยันว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้รถมีความทันสมัย สะอาดและมีรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย รวมไปถึง A-pillars และมือจับประตูแบบป๊อปอัพ โดยกล้องด้านข้างนี้จะไม่ยื่นออกมาจากตัวรถ ซึ่งสามารถป้องกันการไปโดนสิ่งอื่นได้ กล้องมองข้างนี้ยังสามารถเลือกได้ว่าจะมองในภาพปกติ หรือแบบกว้าง เพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น และช่วยลดจุดบอดได้มากกว่ามุมมองภาพปกติ

ฮอนด้าได้วางแผนที่จะพัฒนาระบบกล้องมองข้างพร้อมกับการแสดงผลบนหน้าจอ 6 นิ้ว ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างเช่น ทำอย่างไรให้เลนส์ไม่เป็นฝ้าเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยน ซึ่งอาจจะมีการใช้น้ำยาเคลือบเลนส์ไว้

คำแถลงการณ์ของฮอนด้ากล่าวว่า ในการทดสอบการใช้กล้องมองข้างแทนกระจกมองข้าง สามารถลดแรงเสียดทานตามหลักอากาศพลศาสตร์ได้โดยรวมประมาณ 3.8% อีกทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวนจากลมเมื่อเทียบกับกระจกมองข้างทั่วไปเมื่อขับรถด้วยความเร็วสูง

Honda E คาดว่าจะสู่ตลาดอย่างเป็นทางการประมาณปี 2020 โดยจะมีการเปิดเผยสเปคในการผลิตอย่างเต็มรูปแบบภายในปีนี้ อย่างไรก็ตามลูกค้าที่สนใจสามารถทำการจองหรือลงทะเบียนความสนใจได้แล้ว

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ