Mercedes-Benz Vision AVTR รถที่จะเป็นอวตารของคุณ Share this

Mercedes-Benz Vision AVTR รถที่จะเป็นอวตารของคุณ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 January 2563

ด้วยความร่วมมือระหว่าง Mercedes-Benz และทีมสร้างภาพยนต์ Avatar เดมเลอร์เปิดตัว Mecedes-Benz Vision AVTR รถยนต์ที่สร้างขึ้นมาเลืยนแบบสิ่งมีชีวิตในงาน Consumer Electronics Show (CES) 


Mercedes-Benz Vision AVTR

Mercedes-Benz Vision AVTR รถโชว์ได้รับการออกแบบมาเพื่อ“ จุดประกายจินตนาการ” ของรถยนต์ในอนาคตที่จะเป็น ยานพาหนะที่ให้ความใส่ใจเป็นพิเศษกับการเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์เครื่องจักรและธรรมชาติเหมือนกับความสัมพันธ์แบบ symbotic ระหว่างคน Na’vi บน Pandora จาก Avatar (และภาคต่อที่ใกล้จะมาถึง)

Mercedes Benz Vision AVTR

Mercedes Benz Vision AVTR รถที่จะเป็นอวตารของคุณ

Vision AVTR

จุดเริ่มต้นของรถแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

สิ่งที่ต้องให้ความสนใจอันดับแรกคือ Vision AVTR ไม่เหมือนรถที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไป มันเป็นจุดเริ่มต้นของรถแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน การควบคุมรถยนต์ที่ไม่อิงตามแบบประวัติศาสตร์ยานยนต์เลย

การควบคุมรถทำได้โดยผู้ขับขี่เพียงวางมือบนคอนโทรลเลอร์ที่มีไฟส่องสว่างในคอนโซลกลาง ซึ่งใช้วัดความหลากหลายทางชีวภาพรวมถึงชีพจรของคุณ อารมณ์ของคุณ ส่วนที่เหลือของการตกแต่งภายในจะเสมือนไหลไปทั่วผู้อยู่ภายในตัวรถ และเปิดออกสู่โลกภายนอกโดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีแสงเน้นที่โดดเด่นและรูปทรงและพื้นผิวประติมากรรม

Mercedes Benz รุ่นใหม่

Adorning ที่นั่งเป็นหนัง Dinamica ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลจากเสื้อผ้าเก่า ธงและขวดพลาสติก PET พื้นส่วนใหญ่ได้รับการตกแต่งด้วยไม้ประดู่ Karuun ที่ทำจากหวายซึ่งเป็นวัสดุที่พบในพื้นที่ รวมถึงอินโดนีเซีย

 

จุดเด่น Mecedes-Benz Vision AVTR

ด้านนอกของ Mercedes-Benz Vision AVTR นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ด้านท้ายรถที่ตกแต่งอย่างสมบูรณ์แบบด้วยแผ่นเกล็ดบานพับอเนกประสงค์ 33 ชิ้นที่เคลื่อนไหวประสานกันเพื่อเลียนแบบการหายใจและการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตบนแพนโดร่า พวกมันจะเอียงเกล็ดตามทิศทางของรถที่ผู้ขับขี่ควบคุม และเปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อรถเบรค

ความน่าสนใจคือแผ่นเกล็ดทั้งหมดนี้ไม่ได้เคลื่อนไหวเหมือนกัน บางครั้งพวกมันก็เคลื่อนไหวคนละทิศทาง แต่ทำงานเพื่อจุดประสงค์เดียวกัน

และบางโอกาสก็เคลื่อนไหวตามอารมณ์ของผู้ขับขี่ด้วย คือมันอาจจะกะพริบขึ้นลงด้วยความเร็วเมื่อผู้ขับขี่อยู่ในอารมณ์ตื่นเต้น แต่หน้าที่ที่สำคัญที่สุดแผ่นบานพับเหล่านี้เพิ่มการปรับปรุงอากาศพลศาสตร์ได้เป็นสองเท่า

ระบบขับเคลื่อน

ระบบขับเคลื่อนของ Mecedes-Benz Vision AVTR มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ความมุ่งมั่นของผู้ผลิตรถยนต์ที่ต้องการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ กำลังไฟของยานพาหนะเป็นชุดแบตเตอรี่ขนาด 110 kWh ที่ปฏิวัติวงการโดยใช้เคมีของเซลล์อินทรีย์แบบกราฟีนที่ปราศจากโลหะโลกที่หายากเป็นพิษและมีราคาแพง

หมายความว่าแบตเตอรี่นี้สามารถรีไซเคิลได้ 100% แบตเตอรี่สามารถชาร์จใหม่ได้ในเวลาเพียง 15 นาทีและทำให้เดินทางได้ระยะทาง 700 กิโลเมตร การขับเคลื่อนเกิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าอิสระสี่ตัวที่อยู่ในแต่ละมุมของตัวรถทำงานร่วมกันเพื่อผลิตพละกำลัง 470 แรงม้า (ที่มา Carscoops, The Verge และ e-radio.us)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ