[PR New] ‘มิชลิน ไพลอต’ ได้รับเลือกเป็นยางล้อเครื่องบิน Cirrus รุ่น SR Series และ Trac Share this

[PR New] ‘มิชลิน ไพลอต’ ได้รับเลือกเป็นยางล้อเครื่องบิน Cirrus รุ่น SR Series และ Trac

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 29 January 2563

ยางล้อเครื่องบิน ‘มิชลิน ไพลอต’ ได้รับเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของเครื่องบินจากค่าย ‘เซอร์รัส แอร์คราฟท์’ ผู้ผลิตเครื่องบินพลเรือนขนาดเล็กแบบเครื่องยนต์ลูกสูบชั้นนำของโลก โดยเครื่องบินในตระกูล ‘เซอร์รัส เอสอาร์’ ซึ่งประกอบด้วย ‘เอสอาร์ 20’ , ‘เอสอาร์ 22’ และรุ่นเทอร์โบ ‘เอสอาร์ 22 ที’ ตลอดจนเครื่องบินที่ใช้ฝึกบินรุ่นใหม่ล่าสุด ‘เซอร์รัส แทรค’ จะใช้ยาง ‘มิชลิน ไพลอต’ ติดตั้งเป็นชุดฐานล้อหน้าและล้อหลัก


ก่อนหน้านี้ เซอร์รัสเลือกใช้ยาง ‘มิชลิน แอร์’ (MICHELIN Air) และจะเปลี่ยนมาใช้ยาง ‘มิชลิน ไพลอต’ สำหรับเครื่องบินรุ่นที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายทั่วโลก

โรเบิร์ต เซเวอเนอร์ (Robert Sevener) หัวหน้าฝ่ายยางเครื่องบินพลเรือนขนาดเล็กของมิชลินทั่วโลก เปิดเผยว่า “เซอร์รัสเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีระดับแนวหน้าในโลกของการสัญจรทางอากาศ การได้รับเลือกเป็นยางติดเครื่องบินของ เซอร์รัส แอร์คราฟท์ จึงถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจของกลุ่มมิชลิน”

‘มิชลิน ไพลอต’ เป็นยางล้อผ้าใบที่ให้สมรรถนะสูงพิเศษและดีที่สุดในไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องบินพลเรือนขนาดเล็กแบบเครื่องยนต์ลูกสูบและเครื่องบินไอพ่นที่ใช้ใบพัด (Turboprop) โดยได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานยาวนานเป็นพิเศษ มีอายุดอกยางที่เหนือกว่า ทั้งยังเสริมการปกป้องเพื่อการใช้งานทุกสภาพอากาศ  ยาง ‘มิชลิน ไพลอต’ ผลิตจากเนื้อยางที่มีความทนทานสูง โครงยางมีรูปทรงที่เป็นธรรมชาติ ให้ความแข็งแกร่งและทนต่อความเสียหายอันเกิดจากวัสดุแปลกปลอมได้ดียิ่งขึ้น  ด้วยความลึกร่องยางที่เพิ่มขึ้น 21% ส่งผลให้ยางรุ่นนี้รองรับจำนวนครั้งในการบินขึ้นและร่อนลงจอดได้มากขึ้น ซึ่งสำคัญสำหรับเครื่องบินที่ใช้ฝึกบินอย่างเครื่องบินรุ่น ‘เซอร์รัส แทรค’ เป็นอย่างยิ่ง

กระบวนการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์ของยางรุ่นนี้ช่วยให้เครื่องบินชนิดขับเคลื่อนด้วยใบพัด (Propeller-Driven Aircraft) เคลื่อนตัวไปตามทางขับ บินขึ้นและร่อนลงจอด อย่างสมดุลทั้งความนุ่มนวลและการสึกที่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ เทคโนโลยีป้องกันรังสียูวีและโอโซนในระยะยาวยังช่วยปกป้องยางรุ่นนี้จากทุกสภาพอากาศ ร่องดอกยางแบบกว้าง 2 ร่องยังช่วยไล่น้ำออกจากหน้ายางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังป้องกันอาการเหินน้ำบนทางวิ่งที่เปียกแฉะได้เป็นอย่างดี

“โรงเรียนสอนฝึกบินต้องฝึกให้นักเรียนนำเครื่องบินร่อนลงจอดหลายสิบครั้งต่อสัปดาห์ เครื่องบินรุ่น ‘เซอร์รัส แทรค’ จึงจำเป็นต้องใช้ยางล้อที่แข็งแกร่งและปลอดภัยซึ่งเหมาะสำหรับการฝึกบินโดยเฉพาะ” มร.เซเวอเนอร์ กล่าว

ขนาดและรหัสอะไหล่ของยาง ‘มิชลิน ไพลอต’ สำหรับติดตั้งกับเครื่องบินรุ่นต่างๆ ในตระกูล ‘เอสอาร์’ และรุ่น ‘แทรค’ คือ

15x6.0-6/6/160

ชุดฐานล้อหลัก

025-501-0    

5.00-5/6/160       

ชุดฐานล้อหน้า

025-309-0   

เครื่องบินสมรรถนะสูงรุ่นแรกๆ ในตระกูล ‘เอสอาร์’ ของ ‘เซอร์รัส แอร์คราฟท์’ ได้รับการผลิตเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าในปี 2542 โดยได้ปฏิรูปการบินส่วนบุคคลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์การบินที่ใช้งานง่าย นวัตกรรมด้านสมรรถนะที่ล้ำหน้า และระบบความปลอดภัยระดับปฏิวัติวงการ อาทิ ระบบร่มชูชีพชะลอความเร็วเครื่องบินในการลงสู่พื้นกรณีฉุกเฉิน (Cirrus Airframe Parachute System)  ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ‘เซอร์รัส แอร์คราฟท์’ มุ่งมั่นปฏิรูปวงการการบินส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในปี 2559 ที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลแบบเครื่องยนต์เดียวรุ่นแรกของโลก (Single-Engine Personal Jet) ที่เปรียบเสมือนสัญญาณของการเข้าสู่ยุคแห่งการขนส่งส่วนบุคคลอย่างแท้จริง

มิชลินเป็นผู้ผลิตยางเครื่องบินแบบเรเดียลและแบบผ้าใบหลายรุ่นสำหรับใช้งานกับเครื่องบินทั่วไป เครื่องบินทหาร เครื่องบินระดับภูมิภาค และเครื่องบินพาณิชย์ โดยได้เปิดตัวยางเครื่องบินเรเดียลรุ่นแรกของโลกเมื่อปี 2524  ทั้งนี้ มิชลินเป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตและประกอบเครื่องบินชั้นนำ โดยเครื่องบินมาตรฐานทั่วไปรุ่นใหม่ๆ มากกว่าครึ่งหนึ่งเลือกใช้ยางของมิชลินเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ